
TẠP CHÍ KHOA HỌC - SỐ 83/THÁNG 4 (2024) 5
MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ
HOT ĐỘNG DY HC MÔN TIẾNG ANH Ở TRƯỜNG
TIỂU HC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DC
PH THÔNG 2018
Nguyễn Thị Lan Anh
Trưng Tiu hc Ban Mai
Tm tt: Tiếng Anh là môn hc bắt buộc trong chương trình gio dục ph thông 2018.
Môn Tiếng Anh không chỉ giúp hc sinh hình thành và pht trin năng lực giao tiếp bằng
Tiếng Anh mà con góp phần hình thành và pht trin cc năng lưc chung, đ sống và làm
việc hiệu qu hơn, đ hc tốt cc môn hc khc cũng như đ hc tập suốt đi. Bài viết đề
cập đến cc nội dung l luận cơ bn về vấn đề nghiên cu như: Một số khi niệm công cụ;
vai tr, ngha của hot động dy hc và qun l hot động dy hc môn Tiếng Anh
trưng tiu hc theo chương trình gio dục ph thông 2018; cc nội dung cơ bn của
chương trình gio dục ph thông 2018 môn Tiếng Anh cấp tiu hc và các yêu cầu đặt ra
đối với dy hc môn hc cho hc sinh; 06 nội dung chủ yếu qun lý hot động dy hc
môn Tiếng Anh cc trưng tiu hc đp ng chương trình gio dục ph thông 2018 theo
cch tiếp cận nội dung qun l. Trên cơ s kết qu nghiên cu l luận, chúng tôi đưa ra
cc khuyến ngh cho hiệu trưng trưng tiu hc s dụng một số biện php qun l hot
động dy hc môn Tiếng Anh nhà trưng theo chương trình gio dục ph thông 2018
nhằm nâng cao chất lưng dy hc môn hc này hiện nay.
T kho: Chương trình gio dục ph thông 2018; hot động dy hc; môn Tiếng Anh;
qun l; trưng tiu hc.
Nhận bài ngày 12.02.2024; gửi phản biện, chỉnh sửa và duyệt đăng ngày 22.04.2024
Liên hệ tác giả: Nguyễn Thị Lan Anh; Email: anhntl@banmaischool.edu.vn
1. MỞ ĐẦU
Kinh nghiệm của các nước phát triển trên thế giới cũng như trong khu vực Châu Á -
Thái Bình Dương đã chỉ rõ, ngoại ngữ là một công cụ, phương tiện đắc lực và hữu hiệu
trong tiến trình hội nhập và phát triển. Trong bối cảnh đó, tiếng Anh đã thực sự trở thành
một phương tiện giao tiếp, là chìa khoá mở cửa kho tàng tri thức nhân loại, góp phần to lớn
trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế của đất nước. Tiếng Anh
được nâng lên như vai trò của một năng lực phẩm chất cần thiết về nhân cách của con
người Việt Nam hiện đại [1].
Mục 3, Điều 11, Luật Giáo dục năm 2019 đã quy định: "Ngoi ngữ quy đnh trong
chương trình gio dục là ngôn ngữ đưc s dụng ph biến trong giao dch quốc tế. Việc t