
Quản trị rủi ro trong tổ chức Sự Kiện Triễn Lãm GV: Đoàn Thị Hồng Vân
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
KHOA TM-DL-MARKETING.
♦
TIỂU LUẬN
QUẢN TRỊ RỦI RO TRONG
TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRIỄN LÃM
Môn : Quản trị rủi ro
Giảng viên : GS.TS Đoàn Thị Hồng Vân
Lớp : Marketing-k34

Quản trị rủi ro trong tổ chức Sự Kiện Triễn Lãm GV: Đoàn Thị Hồng Vân
2
MỤC LỤC
Danh sách nhóm ……………………………………………………………… 3
1 Phần mở đầu …………………………………………………………………... 4
2 Cơ sở lý luận …………………………………………………………………... 5
2.1 Giới thiệu đề tài ……………………………………………………………… 5
2.2 Khái niệm, vai trò MICE ................................................................................. 6
2.2.1 Khái niệm MICE …………………………………………………………... 6
2.2.2 Vai trò MICE ……………………………………………………………… 6
2.2.3 Sự bùng nổ của MICE trên toàn thế giới ...................................................... 6
2.2.4 Khái niệm, vai trò của từng yếu tố trong MICE …………………………... 7
2.3 Qui trình tổ chức hội chợ, triễn lãm ………………………………………… 12
2.3.1 Tiếp nhận thông tin khách hàng …………………………………………... 13
2.3.2 Ý tưởng Format, nội dung chương trình ………………………………….. 14
2.3.3 Viết kịch bản cho chương trình …………………………………………… 14
2.3.4 Tổ chức Event và theo dõi Event …………………………………………. 17
3 Nghiên cứu vấn đề …………………………………………………………….. 21
4 Giải pháp phòng ngừa, hạn chế ……………………………………………….. 44
5 Hạn chế của đề tài ……………………………………………………………. 45

Quản trị rủi ro trong tổ chức Sự Kiện Triễn Lãm GV: Đoàn Thị Hồng Vân
3
Danh sách các thành viên trong nhóm
1. Nguyễn Xuân Chương Mar 1
2. Lê Ngọc Trâm Mar 1
3. Phạm Thị Kiều Dung Mar 2
4. Tống Thị Kim Huệ Mar 2
5. Nguyễn Thị Hồng Hạnh Mar 2
6. Phạm Xuân Thủy Mar 2
7. Trần Thúy Quỳnh Ngân Mar 3

Quản trị rủi ro trong tổ chức Sự Kiện Triễn Lãm GV: Đoàn Thị Hồng Vân
4
1. Phần mở đầu:
1.1 Mục đích:
Nghiên cứu các rủi ro có thể xảy ra trong việc tổ chức sự kiện triển lãm
cũng như các giải pháp cho vấn đề đó.
1.2 Ý nghĩa:
Biết được các rủi rỏ để có giải pháp thích hợp, giúp cho việc Tổ chức sự
kiện triễn lãm được tốt nhất có thể.
1.3 Đối tượng và phạm vi áp dụng :
1.3.1 Đối tượng : các sự kiện triễn lãm.
1.3.2 Phạm vi áp dụng :
1.3.3 Phương pháp: phân tích.
1.4 Bố cục:
1.4.1 Cơ sở lý luận của đề tài
1.4.2 Khái niệm, qui trình thực hiện và quản trị rủi ro
1.4.3 Case study, bài học kinh nghiệm
1.4.4 Giải pháp, hạn chế của đề tài.

Quản trị rủi ro trong tổ chức Sự Kiện Triễn Lãm GV: Đoàn Thị Hồng Vân
5
2. Cơ sở lý luận
2.1 Giới thiệu đề tài
Hàng năm, hàng tháng, hàng tuần, thậm chí là hàng ngày, trên thế giới có hàng
trăm Event được diễn ra. Đó có thể là những event trong hoạt động của một doanh
nghiệp, của nhiều doanh nghiệp, trên một quốc gia hay mở rộng trên toàn cầu.
Vậy Event là gì? Event nói chung là các hoạt động, sự kiện có chủ đích, xảy ra tại
một địa điểm và một thời gian nhất định, nhằm truyền tải thông điệp và nội dung của
chương trình đó đến với các đối tượng tham gia.
Thế giới Event sôi động với các loại hình, mục đích khác nhau. Hiện nay, có rất
nhiều cách phân chia các loại hình Event khác nhau nhưng không có cách phân chia nào
mang tính chính xác hoàn toàn mà đây chỉ là những khái niệm mang tính tương đối. Nhìn
chung, dựa vào vai trò có thể phân biệt một số loại hình Event như Event Marketing,
Event MICE, Event Public và một số loại hình khác như các chương trình ca nhạc,
gameshow truyền hình hay các cuộc thi…
Event Marketing là những hoạt động có mục đích quảng bá thương hiệu
(branding), kích thích mua hàng (boost sales), tương tác với khách hàng hay định vị
thương hiệu trên thị trường. Phụ thuộc vào mục đích của chiến lược Marketing mà Event
Marketing có thể được chia thành PR hay Brand Activation. Event PR là các sự kiện
nhằm tăng cường mối quan hệ với khách hàng và thu hút giới truyền thông. Tiêu biểu
như các hoạt động thông cáo báo chí, lễ khai trương… Brand Activation là các sự kiện
nhằm kích hoạt thương hiệu, được đánh dấu ở những thời điểm quan trọng như giới thiệu
sản phẩm mới (Event launch product), trình diễn (Event show) hay event tại các điểm bán
(Shopper Event).
Event Public là những sự kiện mang tính cộng đồng, các sự kiện của vùng miền
quốc gia. Điển hình là các sự kiện như Festival, lễ tranh cử, tổng tuyển cử…
Event MICE là những hoạt động có quy mô lớn nhỏ khác nhau như hội nghị cổ
đông doanh nghiệp, các chương trình hội chợ, triển lãm… mang tính địa phương hay
quốc tế. Các hoạt động của MICE gói gọn trong 4 chữ cái M (Meeting), I (Incentive) – C
(Conference) – E (Exhibitions). Với mỗi chữ cái lại mang màu sắc riêng với các hoạt

