Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu này khám phá ảnh hưởng của phương pháp giảng dạy qua lại (RTM) đến kết quả học tập và thái độ của sinh viên năm hai chuyên ngành tiếng Anh. Phương pháp hỗn hợp được sử dụng để đánh giá tác động của RTM trong việc nâng cao khả năng đọc hiểu. Một nhóm thử nghiệm và một nhóm đối chứng (N=35) đã tham gia nghiên cứu, với nhóm đối chứng học theo phương pháp đọc truyền thống. Dữ liệu được thu thập thông qua các bài kiểm tra trước và sau can thiệp, cùng với phỏng vấn bán cấu trúc.
Đối tượng sử dụng
Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá ảnh hưởng của giảng dạy qua lại (RTM) đến kết quả học tập và thái độ của người học, cụ thể là sinh viên năm hai chuyên ngành tiếng Anh.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp để điều tra tác động của giảng dạy qua lại (RTM) lên khả năng đọc hiểu của sinh viên năm hai chuyên ngành tiếng Anh. Nhóm thử nghiệm được tiếp xúc với RTM, trong khi nhóm đối chứng học theo phương pháp truyền thống.
Kết quả cho thấy không có sự khác biệt đáng kể giữa hai nhóm trong bài kiểm tra trước can thiệp. Tuy nhiên, nhóm thử nghiệm đã thể hiện sự cải thiện đáng kể trong bài kiểm tra sau can thiệp. Dữ liệu định tính từ các cuộc phỏng vấn cho thấy RTM giúp sinh viên cải thiện kỹ năng đọc hiểu và khuyến khích họ đọc thông qua tương tác nhóm. Sinh viên cũng bày tỏ sự hài lòng với phương pháp học tập mới, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình học.
Nghiên cứu cũng ghi nhận rằng RTM giúp sinh viên phát triển khả năng tự đánh giá và điều chỉnh quá trình đọc của mình. Họ trở nên chủ động hơn trong việc đặt câu hỏi, tìm kiếm thông tin và giải quyết các vấn đề gặp phải trong quá trình đọc.
Các phát hiện này gợi ý rằng RTM có thể là một phương pháp giảng dạy hiệu quả để nâng cao khả năng đọc hiểu của sinh viên ở các trình độ khác nhau. Nó cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra môi trường học tập tương tác và hợp tác, nơi sinh viên có thể học hỏi lẫn nhau và phát triển các kỹ năng cần thiết để thành công trong học tập và cuộc sống.