TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC MẦM NON – NGHỆ THUẬT
----------
NGUYỄN THỊ MỸ KIỀU
BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG CẢM THỤ ÂM NHẠC
CHO TRẺ 5 - 6 TUỔI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG
VẬN ĐỘNG THEO NHẠC
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Quảng Nam, tháng 6 năm 2020
TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC MẦM NON – NGHỆ THUẬT
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Đề tài:
BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NG CẢM THỤ ÂM NHẠC
CHO TRẺ 5 - 6 TUỔI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG
VẬN ĐỘNG THEO NHẠC
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ MỸ KIỀU
MSSV: 2116120131
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC MẦM NON
KHÓA 2016 2020
Cán bộ hƣớng dẫn
Th.S NGUYỄN THỊ HỒNG HẢI
MSCB: 1047
Quảng Nam, tháng 6 năm 2020
LỜI CẢM ƠN
Trên thực tế không sự thành công nào không gắn liền với sự hỗ trợ,
giúp đỡ ít hay nhiều, trực tiếp hay gián tiếp của ngƣời khác. Để hoàn thành
đƣợc bài khóa luận tốt nghiệp với đề tài “Biện pháp rèn luyện knăng cảm thụ âm
nhạc cho trẻ 5 - 6 tuổi thông qua hoạt động vận động theo nhạc” bên cạnh sự nổ lực
của bản thân đã vận dụng những kiến thức tiếp thu đƣợc trƣờng, tìm tòi, học hỏi
cũng nhƣ thu thập thông tin số liệu liên quan đến đề tài, em luôn nhận đƣợc sự
giúp đỡ, động viên, hƣớng dẫn tận tình tự phía thầy cô.
Với tình cảm chân thành nhất, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám
Hiệu trƣờng Đại học Quảng Nam, quý thầy trong khoa Tiểu học Mầm non
Nghệ thuật đã dành trí thức tâm huyết của mình để truyền đạt vốn tri thức quý
báu cho chúng em trong suốt bảy k học tập vừa rồi. Và đặc biệt, em xin chân thành
cảm ơn GVHD Th.S Nguyễn ThHồng Hải, ngƣời đã hƣớng dẫn em chu đáo, tận
tình chỉ dạy, giúp đỡ em trong suốt thời gian vừa qua để em thể hoàn thành tốt
bài khóa luận tốt nghiệp này.
Bên cạnh đó em xin chân thành cảm ơn Trung tâm học liệu Đại học Quảng
Nam đã hỗ trợ về trang thiết bị (máy tính, sách tham khảo, báo chí…) cùng sự giúp
đỡ nhiệt tình của các thầy cô khi em đến làm bài nghiên cứu.
Em xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám Hiu và go viên các lớp mẫu giáo trƣng
Mẫu giáo Tiên Mỹ - Tiên Phƣc - Quảng Nam, đã tạo điều kiện, hƣớng dẫn cho em
nhiu kinh nghiệm quý báo trong sut thời gian tìm hiểu và thực nghiệm tại trƣờng.
Mặc đã nhiều cố gắng nỗ lực để hoàn thành tốt bài khóa luận,
nhƣng với kinh nghiệm năng lực của bản thân còn hạn chế n bài khóa luận
của em không tránh khỏi những thiếu sót. vậy, em kính mong nhận đƣợc những
ý kiến, nhận xét, đóng góp của quý thầy cô giáo để bài khóa luận của em đƣợc hoàn
thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Quảng Nam, tháng 6 năm 2020
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Thị Mỹ Kiều
BẢNG DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
TỪ VIẾT TẮT
GIẢI THÍCH
BGH
Ban giám hiệu
GDMN
Giáo dục mầm non
GD&ĐT
Giáo dục và đào tạo
TL
Tỉ lệ
SL
Số lƣợng
NXB
Nhà xuất bản
TN
Thực nghiệm
ĐC
Đối chứng
GV
Giáo viên
TC
Trò chơi
Vận động
DANH MỤC CÁC BẢNG
STT
Tên
Nội dung
Trang
1
Bảng 2.1
Trình độ chuyên môn Kinh nghiệm của giáo viên
23
2
Bảng 2.2
Số lƣợng trẻ tại trƣờng
24
3
Bảng 2.3
Mức độ nhận thức của giáo viên về tầm quan trọng
của việc rèn luyện kỹ năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ
5 6 tuổi
25
5
Bảng 2.4
Mức độ và khả năng cảm thụ âm nhạc ở lớp lớn A
26
6
Bảng 2.5
Mức độ và khả năng cảm thụ âm nhạc ở lớp lớn B
27
7
Bảng 2.6
Thực trạng xây dựng các hoạt động vận động theo
nhạc nhằm phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc
cho trẻ 5 6 tuổi thông qua hoạt động vận động
theo nhạc.
27
8
Bảng 2.7
Mức độ nhận thức của phụ huynh về việc phát triển
khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ 5 – 6 tuổi.
29
9
Bảng 3.1
So sánh mức độ cảm thụ âm nhạc cho trẻ 5 6 tuổi
ở 2 lớp TN và ĐC trƣớc thực nghiệm hình thành
60
10
Bảng 3.2
So sánh mức độ cảm thụ âm nhạc của trẻ 5 6 tuổi
ở 2 nhóm TN và ĐC sau thực nghiệm
62
11
Bảng 3.3
So sánh mức độ cảm thụ âm nhc ca tr 5 – 6 tui
nhóm TN nhóm ĐC trƣớc sau thực nghiệmnh
thành
64