BÔ GIAO DUC VA ĐAO TAO
TR NG ĐI H C S PH M TP.HCMƯỜ Ư

BÀI THU HO CH
T CH C GIÚP Đ
ĐI T NG H C SINH Y U KÉM ƯỢ
Gi ng viên h ng d n ướ :
Sinh viên th c hi n :
MSSV
H c ph n : Qu n lý ho t đng d y h c
TP.HCM, ngày 15 tháng 11 năm 2018
1. Đánh giá đúng th c tr ng h c sinh y u kém t i tr ng h c ho c c s giáo ế ườ ơ
d c:
- Ng i Hi u tr ng, cán b qu n lý ph i ph i h p v i giáo viên ch nhi m và giáo ườ ưở
viên b môn trong vi c l p danh sách h c sinh y u kém căn c vào đi m s trong các ế
bài ki m tra đánh giá đnh kì, ki m tra đánh giá cu i kì, kh o sát ch t l ng và thái đ ượ
h c t p trên l p c a h c sinh.
- Ph i h p v i giáo viên ch nhi m thông báo tình tr ng h c t p c a h c sinh đn cha ơ ế
m h c sinh thông qua s liên l c, h p đnh kì, liên l c riêng qua đi n tho i,…
2. L p k ho ch ho t đng ch đo phân công b i d ng cho h c sinh và b i ế ưỡ
d ng chuyên môn cho giáo viên tham gia b i d ng h c sinh y u kémưỡ ưỡ ế
2.1. V ch đo phân công giáo viên b i d ng cho h c sinh y u kém: ưỡ ế
- Vi c tri n khai và phân công giáo viên b i d ng nên đc di n ra t đu năm h c ưỡ ượ
đ nhà tr ng và giáo viên có th i gian th ng nh t và hành đng ngay t đu năm và ườ
trong su t năm h c
- Ng i giáo viên đc giao nhi m v b i d ng ph i có kinh nghi m và năng l c đườ ượ ưỡ
th c hi n t t công tác b i d ng và ch u trách nhi m v ch t l ng h c sinh trong ưỡ ượ
môn mình d y
- Yêu c u các t chuyên môn và giáo viên b i d ng ph i xây d ng m t ch ng trình ưỡ ươ
b i d ng h c sinh y u kém riêng ưỡ ế
2.2. V b i d ng chuyên môn cho cán b giáo viên tham gia b i d ng h c sinh ư ưỡ
y u kémế
- Ng i giáo viên ph i nhi t tình, chu đáo và ch u khó tìm tòi, trau d i thêm ki n th c ườ ế
và kinh nghi m cho b n thân
- M i các báo cáo viên, giáo viên có kinh nghi m đn đ trao đi và truy n đt kinh ế
nghi m cho giáo viên
- Ng i giáo viên ti p thu các ph ng pháp c i ti n áp d ng vào d y h c đ kích ườ ế ươ ế
thích và nâng cao ch t l ng h c t p c a h c sinh ượ
3. T o môi tr ng, đi u ki n cho ho t đng b i d ng c a giáo viên đc hi u ườ ưỡ ượ
qu và ch t l ng: ượ
- Ph i có s ph i h p ch t ch gi a Ban giám hi u, t chuyên môn trong vi c t o
đi u ki n v th i gian, tài li u, trang thi t b , c s v t ch t đ ti t d y c a giáo viên ế ơ ế
di n ra hi u qu , tránh tình tr ng thi u ti t, b sót ki n th c ế ế ế
- Ch đo t chuyên môn xây d ng chuyên đ v nh ng khó khăn trong vi c b i
d ng đi t ng h c sinh y u kém đ làm t li u l u l i trong t , có giá tr v lâu ưỡ ượ ế ư ư
dài.
4. Giám sát, ki m tra, đánh giá ho t đng b i d ng: ưỡ
- Cu i m i kì, nhà tr ng ti n hành bàn giao k t qu b i d ng cho giáo viên ch ườ ế ế ưỡ
nhi m l p và giáo viên d y l p chính khóa đ đánh giá và ti p t c theo dõi k t qu ế ế
h c t p c a h c sinh
- Giáo viên ch nhi m và giáo viên b môn ph i ph i h p ch t ch trong vi c theo
dõi, đánh giá và thông tin k p th i đn cha m h c sinh v tình hình chuy n bi n c a ế ế
h c sinh đ cha m dành nhi u th i gian và nhà tr ng t o đi u ki n cho các em h c ườ
sinh h c t p
5. T ch c khen th ng đng viên các h c sinh có ti n b trong h c t p và các ưở ế
giáo viên b i d ng: ưỡ
- Khen ng i, khích l tinh th n h c t p c a h c sinh đúng lúc, đúng ch , tránh vi c
l m d ng quá nhi u gây nhàn chán và m t đi tác d ng kích thích h c t p v n có c a
nó; khen th ng các h c sinh có s ti n bưở ế
- Hi u tr ng c n ph i quan tâm, thăm h i và khích l tinh th n c a đi ngũ giáo viên ưở
ch u trách nhi m b i d ng, bi t can thi p đúng lúc, cho l i khuyên và đ xu t các ưỡ ế
gi i pháp giúp giáo viên th c hi n t t h n, t o đng l c đ h sáng t o, tìm ra các ơ
bi n pháp d y h c hi u qu , khen th ng cu i năm đi v i các giáo viên có thành tích ưở
xu t s c trong công tác b i d ng ưỡ