
1. Đánh giá đúng th c tr ng h c sinh y u kém t i tr ng h c ho c c s giáo ự ạ ọ ế ạ ườ ọ ặ ơ ở
d c:ụ
- Ng i Hi u tr ng, cán b qu n lý ph i ph i h p v i giáo viên ch nhi m và giáo ườ ệ ưở ộ ả ả ố ợ ớ ủ ệ
viên b môn trong vi c l p danh sách h c sinh y u kém căn c vào đi m s trong các ộ ệ ậ ọ ế ứ ể ố
bài ki m tra đánh giá đnh kì, ki m tra đánh giá cu i kì, kh o sát ch t l ng và thái đ ể ị ể ố ả ấ ượ ộ
h c t p trên l p c a h c sinh.ọ ậ ớ ủ ọ
- Ph i h p v i giáo viên ch nhi m thông báo tình tr ng h c t p c a h c sinh đn cha ố ợ ơ ủ ệ ạ ọ ậ ủ ọ ế
m h c sinh thông qua s liên l c, h p đnh kì, liên l c riêng qua đi n tho i,…ẹ ọ ổ ạ ọ ị ạ ệ ạ
2. L p k ho ch ho t đng ch đo phân công b i d ng cho h c sinh và b i ậ ế ạ ạ ộ ỉ ạ ồ ưỡ ọ ồ
d ng chuyên môn cho giáo viên tham gia b i d ng h c sinh y u kémưỡ ồ ưỡ ọ ế
2.1. V ch đo phân công giáo viên b i d ng cho h c sinh y u kém:ề ỉ ạ ồ ưỡ ọ ế
- Vi c tri n khai và phân công giáo viên b i d ng nên đc di n ra t đu năm h c ệ ể ồ ưỡ ượ ễ ừ ầ ọ
đ nhà tr ng và giáo viên có th i gian th ng nh t và hành đng ngay t đu năm và ể ườ ờ ố ấ ộ ừ ầ
trong su t năm h cố ọ
- Ng i giáo viên đc giao nhi m v b i d ng ph i có kinh nghi m và năng l c đườ ượ ệ ụ ồ ưỡ ả ệ ự ể
th c hi n t t công tác b i d ng và ch u trách nhi m v ch t l ng h c sinh trong ự ệ ố ồ ưỡ ị ệ ề ấ ượ ọ
môn mình d yạ
- Yêu c u các t chuyên môn và giáo viên b i d ng ph i xây d ng m t ch ng trình ầ ổ ồ ưỡ ả ự ộ ươ
b i d ng h c sinh y u kém riêngồ ưỡ ọ ế
2.2. V b i d ng chuyên môn cho cán b giáo viên tham gia b i d ng h c sinh ề ồ ưỡ ộ ồ ưỡ ọ
y u kémế
- Ng i giáo viên ph i nhi t tình, chu đáo và ch u khó tìm tòi, trau d i thêm ki n th c ườ ả ệ ị ồ ế ứ
và kinh nghi m cho b n thânệ ả