TÀI LIỆU
TỈNH
GIÁO DỤC
ĐỊA PHƯƠNG
GIÁO DỤC
ĐỊA PHƯƠNG
LỚP
33
Lai ChâuLai Châu
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH LAI CHÂU
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TÀI LIỆU
TỈNH
GIÁO DỤC
ĐỊA PHƯƠNG
GIÁO DỤC
ĐỊA PHƯƠNG
LỚP
33
Lai ChâuLai Châu
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH LAI CHÂU
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đinh Trung Tuấn (Tổng Chủ biên) – Trần Đình Thuận (Chủ biên)
Nguyễn Thị Bích – Ngô Tiến Dũng – Nguyễn Ánh Dương
Nguyễn Thị Thái Giang – Nguyễn Phương Liên – Trần Thị Bích Ngọc
Phạm Quỳnh – Đỗ Thị Tấc – Nguyễn Thị Phương Thảo
2
DANH SÁCH BAN BIÊN SOẠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 89/QĐ-UBND ngày 03 tháng 02 năm 2020 của UBND
tỉnh Lai Châu về việc thành lập Ban biên soạn Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Lai Châu,
Quyết định 1606/QĐ-UBND ngày 10 tháng 11 năm 2020 về việc điều chỉnh, bổ sung
uỷ viên Ban biên soạn Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Lai Châu, Quyết định số 1656/
QĐ-UBND ngày 08 tháng 12 năm 2021 về việc điều chỉnh, bổ sung uỷ viên, thư kí và
thành lập tổ giúp việc Ban biên soạn Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Lai Châu)
Trưởng ban: Ông Đinh Trung Tuấn
Phó Trưởng ban: Ông Lưu Hồng Phương – Ông Trần Đình Thuận
Thư kí:Trần Thị Huệ – Bà Phạm Thị Thu Hằng – Bà Nguyễn Thị Thái Giang
Các thành viên:
Bà Nguyễn Thị Bích
Ông Nguyễn Ngọc Chiến
Bà Hoàng Thị Dung
Ông Ngô Tiến Dũng
Ông Nguyễn Ánh Dương
Ông Vương Trọng Đức
Ông Nguyễn Việt Hùng
Bà Trần Thị Thu Hương
Bà Nguyễn Phương Liên
Bà Đinh Hồng Nhung
Bà Trần Thị Bích Ngọc
Ông Phạm Quỳnh
Ông Đặng Đình Sơn
Đỗ Thị Tấc
Ông Lương Minh Tân
Đàm Thị Hồng Thắm
Ông Phạm Duy Thắng
Nguyễn Thị Phương Thảo
Bà Vũ Thị Thêu
Đoàn Thị Trịnh
3
Các em học sinh lớp 3 thân mến!
Trên tay các em là cuốn Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Lai Châu lớp 3.
Với 8 chủ đề, các em sẽ được tìm hiểu về các vấn đề văn hoá, lịch sử, địa lí, kinh
tế, xã hội, môi trường, hướng nghiệp,… của địa phương. Thông qua hoạt động
trong các chủ đề, các em sẽ được trang bị những hiểu biết về nơi sinh sống.
Hi vọng cuốn Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Lai Châu lớp 3 sẽ đồng hành với
các em trên con đường khám phá, trải nghiệm những giá trị đặc trưng của địa
phương, qua đó góp phần bồi dưỡng tình yêu quê hương và thêm trân trọng
truyền thống quê hương Lai Châu.
Chúc các em có những trải nghiệm thật thú vị và bổ ích!
CÁC TÁC GIẢ
LỜI NÓI ĐẦU
4
Hãy bảo quản, giữ gìn cuốn tài liệu này để dành tặng các em học sinh lớp sau.
NHẬN DIỆN – KHÁM PHÁ
Học sinh huy động kiến thức, kinh nghiệm cá nhân để
xác định vấn đề cần nhận biết; từ đó khám phá điều
mới, chưa biết của chủ đề.
TÌM HIỂU – MỞ RỘNG
Học sinh thực hiện các hoạt động quan sát, thảo luận,
tìm tòi, tìm kiếm thông tin,… nhằm hiểu sâu, khai thác
nội dung chủ đề; từ đó mở rộng ra các vấn đề có
liên quan.
THỰC HÀNH – VẬN DỤNG
Học sinh sử dụng kiến thức, kĩ năng được trang bị để
giải quyết các vấn đề, tình huống, bài tập tương tự hay
biến đổi,… nhằm khắc sâu kiến thức, hình thành năng
lực, phẩm chất. Sau đó, giải quyết các vấn đề của thực
tế để phát huy tính mềm dẻo của tư duy, khả năng
sáng tạo.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÀI LIỆU