Kỹ năng giao tiếp: Nghệ thuật lắng nghe và đặt câu hỏi.
Bn thử đứng ở lập trường ca khách hàng, lắng nghe một cách thận trọng.
Mỗi người đều có lập trường và quan điểm về giá trị ca riêng mình, do vậy,
bạn nên thử đứng ở lập trường của khách hàng, thận trọng lắng nghe từng
câu nói của họ,
Knăng lắng nghe trong nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao
Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, lắng nghe một cách thận trọng và cụ thể
là sở có thể giao tiếp tốt với khách hàng, vậy làm thế nào để lắng nghe khách
hàng nói chuyện, xin mời xem chi tiết sau đây.
Knăng lắng nghe
Trong quá trình phục vụ khách hàng, chúng tôi khuyến khích “lắng nghe một cách
tích cctức là ch cực và ch động nghe khách hàng nói sviệc và nm bắt bản
chất sự việc để gii quyết vấn đề, không nên ch nghe khách hàng nói chuyn một
cách bị động.
Video 1 bui rèn luyện knăng giao tiếp & kỹ năng thuyết trình - diễn giả:
Quách Tuấn Khanh
Trong quá trình nghe khách hàng nói chuyện nên biết gật đầu hoặc vẫy tay thích
đáng. Nếu bạn muốn trở thành một người giỏi marketing, thì bạn nhất định phải bỏ
nhiều công sức cho việc lắng nghe. (Lng nghe là knăng quan trọng trong nghệ
thuật giao tiếp )
Trường hợp chưa hiểu được ý ca khách hàng, có thlà do bn đã không tập trung
hoặc để lỡ một yếu tố quan trọng nào đó. Nếu không tập trung và chủ động, tích
cực lắng nghe,thbạn còn đem về thông tin sai lệch. Tập trung nghe người
khác nói, đưa ra u hỏi của mình, đồng thời tạo ra tín hiệu rõ ràng để họ biết rằng
bạn đang quan tâm những gì mà họ đang nói là cách làm để đảm bảo cuộc giao lưu
giữa hai bên có thể tiếp tc tiến hành. Xem thêm: 5 bước giúp bạn cải thiện k
năng lắng nghe
Trong quá trình lắng nghe khách hàng nói chuyện, bạn nên cố gắng giao tiếp với
khách hàng nhiu hơn, giống như là chính mình nói chuyn vậy. Bạn nên tp trung
để lắng nghe, nhưng nếu bạn không biết cách tạo ra tín hiu rõ ràng, người nói
chuyện sẽ không hiểu được thái độ của bạn.
Nếu bạn không có phản ứng gì, không trlời hoặc là đưa ra câu hỏi, họ sẽ không
thể khẳng định là bn có hiểu ý họ muốn nói hay không. Bạn hãy tỏ rõ thái độ của
mình là bạn đang hứng t về nội dung mà họ đang nói, sự phản hi của bạn có thể
làm cho họ nói tiếp. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản và hiu quả có thể
giúp bạn cho họ biết rằng bạn đang lắng nghe.
Tạo ra tín hiệu là bn đang có hng t
Bạn có thể sử dụng những cách sau đây để tỏ rõ thái độ là bn đang hứng thú về
nội dung mà họ kể:
Tiếp xúc bằng ánh mắt: Trong lúc lng nghe, bạn nên nhìn thẳng vào khách hàng,
thông tng, người ta sẽ căn cứ vào điu này để phán đoán rằng bạn có đang lắng
nghe và tiếp thu những gì mà họ đang i hay không.
Kỹ năng lắng nghe trong nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao
Để cho người khác nói hết: Để cho họ nói hết mà không nói xen vào, điều đó
chứng trằng bạn rất coi trọng nội dung mà hain đang trao đổi. Người ta luôn
cho rằng, ngắt li của người khác là biểu hiện sự tôn trọng tư tưởng của chính bản
thân mình, nhưng ngược li, như vy chính là bn đang thiếu tôn trọng khách hàng.
Xem thêm các bài viết hay nhất v ky nang mem và kng giao tiếp hiệu quả tại
đây.
Bày tỏ sự đồng ý: Gật đầu hoặc mĩm cười sẽ thể hiện được rằng bạn đồng ý với
những ni dung mà khách hàng đang nói, điều đó chứng tỏ bạn nhất tvi ý kiến
mà khách hàng đưa ra. Khách hàng cần phi có là cm giác bạn đang lng nghe họ
nói.