QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC – Tình huống 3
TS. HOÀNG LÂM TỊNH
“Nhóm 2”
CT HĐQT NGUYỄN THANH TÙNG
P.CT HĐQT NGUYỄN CHÍ VINH
TGĐ NGUYỄN MẠNH TUẤN
P. TGĐ HÀ HỌC DUY
GĐ Cty con TRẦN NHẬT ÁNH
Cổ đông lớn NGUYỄN HỮU NGỌC
01
ĐÔI NÉT VỀ ALL YOU CÔN ĐẢO RESORT
từng được coi
All you CÔN ĐẢO đã là biến nơi "địa ngục trần gian" Côn thiên Đảo trở thành một đường du lịch. Là khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Côn Đảo với 30 villa làm bằng gỗ, nằm dọc sát bờ biển dài 1,6 km.
All you CÔN ĐẢO mang một vẻ đẹp hiện đại với chất liệu và màu sắc hài hòa nhằm làm nổi bật nét hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.
01
ĐÔI NÉT VỀ ALL YOU CÔN ĐẢO RESORT
Được xây dựng trong một khu vực mang vẻ đẹp tự nhiên đáng chú ý. Các biệt thự sang trọng với hồ bơi riêng tạo cảm giác vô tận và tầm nhìn không cản tầm mắt ra Biển Đông. Khu nghỉ của chúng tôi tự hào với khu vực bãi biển riêng, spa ban ngày, câu cá và các tiện nghi cho thể thao. Ngoài nội thất sang trọng, các biệt thự đều có tủ lạnh với nhiều loại rượu nổi tiếng.
01
ĐÔI NÉT VỀ ALL YOU CÔN ĐẢO RESORT
- Bãi biển Đầm Trầu: được xem như bãi tắm đẹp nhất, du
Lợi thế và đặc trưng của Côn Đảo:
- Bãi biển Đất Dốc: một bãi biển hoang sơ dài và thoai thoải.
- Mũi Cá Mập: Hãy thức dậy thật sớm và ngắm nhìn mặt trời
khách có thể vừa tắm biển vừa lặn ngắm biển tại đây.
mọc qua hòn Bảy Cạnh.
01
ĐÔI NÉT VỀ ALL YOU CÔN ĐẢO RESORT
Khách hàng mục tiêu của resort:
Khách hàng của chúng tôi ở trong nước và khách nước ngoài. Resort tình rất phù hợp cho những đôi nhân, cặp vợ chồng mới cưới hay gia đình lớn tới đây nghỉ dưỡng.
01
ĐÔI NÉT VỀ ALL YOU CÔN ĐẢO RESORT
Các hoạt động giải trí tại All you Con Dao resort
Snorkeling
Bóng chuyền bãi biển
Thể thao dưới nước không động cơ
Du lịch lịch sử
Kits cát
Câu cá
MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
02
NHỮNG ẢNH HƯỞNG TỪ MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
WTO mang lại nhiều lợi ích đặc biệt trong việc thu hút vốn đầu tư và mở rộng hợp tác quốc tế xây triển dựng cơ sở hạ tầng phát ngành du lịch.
Thế giới ngày càng hiểu về Việt Nam hơn nhờ có những di sản Văn Hóa và Thiên Nhiên thế giới, thu hút khách quốc tế tìm hiểu thông tin và muốn khám phá đất nước cũng như con người Việt Nam nhiều hơn.
MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
02
NHỮNG ẢNH HƯỞNG TỪ MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
Tình hình chính trị ổn định làm cho du khách quốc tế yên tâm hơn khi đến với Việt Nam.
Chính sách hỗ trợ: Trong năm 2013, Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức phê duyệt “Quy hoạch triển du lịch Việt tổng thể phát Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”. Đặt ra mục tiêu đến 2015, Việt Nam ddonss 7 – 7,5 triệu khách quốc tế và 36-37 triệu khách nội địa.
MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
02
NHỮNG ẢNH HƯỞNG TỪ MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
triển
Công nghệ ngày càng phát với thông tin từ internet.
Phương tiện di chuyển dễ dàng với
nhiều hình thức.
Nhiều trò chơi giải trí bắt kịp xu
thế thời đại.
=> Đã ngày càng mang lại cho khách du lịch nhiều tiện ích và sự thoải mái trong tiêu dùng du lịch.
MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
02
NHỮNG ẢNH HƯỞNG TỪ MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
Địa lý tự nhiên của Côn Đảo có nhiều yếu tố đặc biệt thuận lợi:
Dãy đã Granit chạy từ Tây Nam đến Đông Bắc che chở cho các vùng vịnh của đảo cả về hai phía khỏi những luồng gió mạnh.
Các rạn san hô nơi đây do 219 loài hợp thành; độ phủ trung bình là 42,6 %.
Nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ: Đất
Dốc, Lò Vôi, Đầm Trầu
MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
02
NHỮNG ẢNH HƯỞNG TỪ MÔI TRƯỜNG NGÀNH
Ngành Du lịch ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng loại hình, thu hút mọi tầng lớp xã hội tiêu dùng.
Du lịch có tính thời vụ rất cao, những tháng cao điểm lượng khách rất đông và ngược lại.
Năm 2012, Việt Nam đón hơn 6,8 triệu lượt khách quốc tế và 32,5 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu đạt 160.000 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với năm trước.
MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
02
NHỮNG ẢNH HƯỞNG TỪ MÔI TRƯỜNG NGÀNH
Khả năng thương lượng với nhà cung ứng nguyên liệu cho resort dễ dàng hơn do số lượng nhà cung ứng nhiều và sẵn có, không tốn quá nhiều chi phí đầu vào.
Khả năng thương lượng của khách hang tại Côn Đảo không cao do số lượng resort và khách sạn không nhiều, Côn Đảo còn đang trong quá trình phát triển nên 5 năm tới vẫn có khả năng đưa ra giá phòng tốt để có lợi nhiều hơn cho resort.
Khả năng gia nhập mới ở mức trung bình, vì việc mở rộng resort mới tại Côn Đảo không dễ dàng như trước khi vị trí đẹp không còn nhiều và mức đầu tư xây dựng tốn chi phí cao đối với các resort mới.
Côn Đảo bị cạnh tranh bởi các khu du lịch khác gần bờ như
Nha Trang, Mũi Né và đảo Phú Quốc.
MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
02
MA TRẬN EFE
Yếu tố bên ngoài chủ yếu
Mức độ quan trọng
Hệ số phân loại
S ố điểm quan trọng
CƠ HỘI
Chính sách hỗ trợ
0.1
4
0.4
Gia nhập WTO
0.05
3
0.15
Công nghệ phát triển
0.05
1
0.05
Tài nguyên phong phú
0.2
4
0.8
VN có nhiều di sản thế giới
0.1
2
0.2
THÁCH THỨC
Kinh tế suy thoái
0.05
3
0.15
Tính thời vụ
0.2
4
0.8
Khách đến các khu du lịch khác
0.1
2
0.2
Đe dọa của gia nhập mới
0.05
2
0.1
Đe dọa của các sp dịch vụ thay thế
0.1
1
0.1
TỔNG
1
2.95
=> All you Côn Đảo resort có chiến lược ứng phó khá có hiệu quả với các yếu tố môi trường kinh doanh.
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
Chuỗi giá trị của một doanh nghiệp
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Inbound Logistics (Cơ sở hậu cần đầu vào)
Những hoạt động liên quan đến việc nhận, lưu trữ và vận chuyển đầu vào sản phẩm như : Quản trị nguyên vật liệu Quản lý kho bãi Lên lịch trình xe cộ Kiểm soát tồn kho … Tại resort quản trị nguồn nguyên liệu đầu vào tại các nhà hàng, bar, spa, …
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Operations (Sản xuất)
Các hoạt động tương ứng với việc chuyển đổi đầu vào thành các sản phẩm hoàn chỉnh
Tại resort Chế biến món ăn, thức uống Tạo ra các dịch vụ giải trí từ đầu vào: sân bóng chuyền, dịch vụ
câu cá, tham quan, lặn, lâu đài cát, …
Quản lý cơ sở vật chất tại resort, xe cộ, thuyền, sân bãi, trang
thiết bị ở các phòng nghỉ, trung tâm giải trí,…
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Outbound Logistics (Cơ sở hậu cần đầu ra)
Những hoạt động kết hợp với việc thu thập, lưu trữ và phân phối hàng hóa, sản phẩm đến khách hàng Quản lý kho bãi Quản lý phương tiện vận tải Xử lý đơn hàng Lên lịch trình kế hoạch …
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Sales & Marketing (Tiếp thị kinh doanh & bán hàng)
Quảng bá hình ảnh resort: báo chí, internet,..
Quảng cáo, khuyến mãi
Tìm kênh phân phối : công ty du lịch, cá nhân có nhu cầu nghỉ
dưỡng
Định giá sản phẩm và dịch vụ
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Services (Dịch vụ khách hàng)
Đây là khâu cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, giúp họ cảm nhận giá trị sản phẩm, dịch vụ, tạo ra giá trị gia tang
Phục vụ phòng, thức ăn, thức uống, …
Hướng dẫn khách hàng bơi thuyền, câu cá, lặn,..
Đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng dịch vụ
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Các hoạt động chính Đánh giá
1. Các hoạt động đầu vào
Mạnh
Tính chính xác của hệ thống kiểm soát tồn kho và nguyên vật liệu
Hiệu suất các hoạt động tồn trữ nguyên vật liệu Mạnh
2. Vận hành
Năng suất của nhân viên Trung bình
Sự phù hợp của các quy trình phục vụ Mạnh
Mạnh
Hiệu quả của hệ thống kiểm soát để nâng cao chất lượng và giảm chi phí phục vụ
Hiệu suất của việc thiết kế các bước công việc Mạnh
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Các hoạt động chính Đánh giá
3. Các hoạt động đầu ra
Mạnh
Tính đúng lúc và hiệu suất của việc phân phối sản phẩm , dịch vụ
4. Marketing
Trung bình
Hiệu quả của việc nghiên cứu thị trường trong nhận dạng các nhu cầu và phân khúc khách hàng
Trung bình
Sự đổi mới các hoạt động khuyến mãi và quảng cáo
Mức độ động viên và năng lực của nhân viên Trung bình
Sự phát triển của thương hiệu Resort Trung bình
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Các hoạt động chính Đánh giá
5. Dịch vụ khách hàng
Thu thập phản hồi của khách hàng Trung bình
Hiệu suất giải quyết khiếu nại của khách hàng Mạnh
Dịch vụ bảo hiểm Mạnh
Chất lượng của việc chỉ dẫn khách hàng Mạnh
Năng lực bảo trì trang thiết bị Mạnh
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ
Cơ sở hạ tầng doanh nghiệp:
Bao gồm : Quản trị, lập kế hoạch, tài chính, kế toán, tuân thủ quy định của luật pháp, quản trị, chất lượng và quản trị cơ sở vật chất.
Tại Resort: Các hoạt động lên kế hoạch, chiến lược cho Resort, hoạt động Marketing, …
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ
Quản trị nguồn nhân lực
Bao gồm các hoạt động: chiêu mộ, tuyển dụng, đào tạo, phát triển và quản trị thù lao cho toàn thể nhân viên trong tổ chức, có hiệu lực cho cả các họat động chính và hoạt động bổ trợ tại Resort.
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ
Phát triển công nghệ
Bao gồm các bí quyết, các quy trình thủ tục hoặc công nghệ được sử dụng trong tiến trình hoặc thiết kế sản phẩm.
Tại Resort: Công thức thức ăn, quy trình phục vụ bếp, quy trình tiếp khách, các công nghệ về hồ bơi, thiết kế phòng, vật liệu trang trí …
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ
Thu mua
Bao gồm nguyên vật liệu, nhà cung cấp và các thiết bị khác cũng như tài sản chẳng hạn như máy móc, thiết bị thí nghiệm, các dụng cụ văn phòng và nhà xưởng.
Tại Resort: Mua nguyên vật liệu đầu vào
như thức ăn, gia vị …
Các thiết bị trang trí nội thất
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ
Các hoạt động hỗ trợ Đánh giá
1. Quản trị nguồn nhân lực
Mạnh
Hiệu quả của các thủ tục tuyển dụng, huấn luyện và đề bạt ở tất cả các cấp quản trị nhân sự
Mạnh
Sự phù hợp của hệ thống khen thưởng động viên và thử thách nhân viên
Môi trường làm việc ổn định Mạnh
Trung bình
Những quan hệ với công đoàn và các tổ chức xã hội - quần chúng khác
Sự tham gia tích cực của các nhà quản trị Mạnh
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ
Các hoạt động hỗ trợ Đánh giá
2. Phát triển công nghệ
Mạnh
Sự thành công của các hoạt động nghiên cứu và phát triển để đổi mới quy trình, sản phẩm dịch vụ
Trung bình
Chất lượng của quan hệ trong công việc giữa các nhân viên của bộ phận nghiên cứu và phát triển các bộ phận khác
Trung bình
Điều kiện của môi trường làm việc trong việc khuyến khích sáng tạo và đổi mới
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ
Các hoạt động hỗ trợ Đánh giá
3. Thu mua/cung ứng
Trung bình
Phát triển các nguồn đầu vào khác nhau nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất
Trung bình
Thủ tục cho việc mua sắm nhà xưởng, máy móc và xây dựng
Mạnh
Những quan hệ tốt và lâu dài với các nhà cung cấp tin cậy
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ
Các hoạt động hỗ trợ Đánh giá
4. Quản trị tổng quát
Trung bình
Khả năng nhận diện các cơ hội kinh doanh sản phẩm mới và những đe dọa tìm ẩn của môi trường
Trung bình
Chất lượng của hệ thống hoạch định chiến lược để đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp
Trung bình
Sự phối hợp và hội nhập của tất cả các hoạt động có liên quan tới chuổi giá trị
Khả năng tiếp cận nguồn vốn với chi phí thấp Mạnh
Trung bình
Khả năng của hệ thống thông tin hỗ trợ cho việc ra các quyết định chiến lược
CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA RESORT
03
MA TRẬN IFE
Yếu tố bên trong chủ yếu
Hệ số phân loại
Mức độ quan trọng
Số điểm quan trọng
ĐIỂM MẠNH
Vốn mạnh
0.05
4
0.2
0.08
2
0.16
Tiên phong xây dựng resort 5 sao tại Côn Đảo
Phong cách kiến trúc
0.3
3
0.9
Những nhà quản trị tận tâm
0.22
3
0.66
ĐIỂM YẾU
Marketing
0.2
1
0.2
Chất lượng nhân viên chưa cao
0.1
4
0.4
Phụ thuộc vào số ít nhà cung cấp
0.05
2
0.1
TỔNG
1
2.62
=> All you Côn Đảo resort có môi trường nội bộ chỉ trên mức trung bình, chưa khắc phục hiệu quả các điểm yếu.
04 KẾT LUẬN
CẦN QUAN TÂM NHIỀU VÀO HOẠT ĐỘNG CHÍNH
- Cải thiện khâu Marketing để đẩy mạnh hơn nữa hình ảnh resort tới khách hàng tiềm năng trong giai đoạn mới khai trương. Tiếp thị trên các tờ báo lớn, truyền hình thực tế, xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu…
- Giảm phụ thuộc vào một số ít nhà cung cấp để giảm khả năng thương lượng của nhà cung cấp. Nâng cao chất lượng đầu ra thông qua kiểm soát nguyên liệu đầu vào.
- Ghi nhận và giải quyết nhanh chóng những phản hồi của khách hang để rút kinh nghiệm khi resort mới khai trương còn nhiều thiếu sót trong khâu phục vụ.
- Huấn luyện nhân viên để tang năng suất và chất lượng phục vụ
khách hang.
Khuyến mãi đặc biệt
1/ Chương trình khuyến mãi nghỉ dưỡng tiêu chuẩn VIP 3N2Đ tại All you Côn Đảo resort.
2/ Áp dụng cho những cổ đông góp vốn là thành
viên lớp Đ2 – K22.
3/ Số lượng 50 vé mời.
4/ Nhận vé duy nhất một ngày 10/07/2013