intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Phân tích các phương án chiến lược cấp công ty (phân tích cấu trúc công ty)

Chia sẻ: Fczxxv Fczxxv | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

238
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Phân tích các phương án chiến lược cấp công ty (phân tích cấu trúc công ty) nhằm trình bày về các công cụ phân tích như phân tích chuỗi, ma trận SWOT, ma trận GE..., số liệu thực tế của công ty, phân tích số liệu và phân tích cấu trúc công ty,

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Phân tích các phương án chiến lược cấp công ty (phân tích cấu trúc công ty)

  1. Logo PHÂN TÍCH CÁC PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY (PHÂN TÍCH CẤU TRÚC CÔNG TY)
  2. Logo THÀNH VIÊN CỦA NHÓM 1. Nguyễn Thị Mai Dung 2. Phạm Văn Dũng 3. Nguyễn Thị Diệu Huyền 4. Nguyễn Lệ Huyền 5. Nguyễn Thị Thanh Ngân 6. Nguyễn Phan Quỳnh Dao 7. Nguyễn Thị Minh Hiếu
  3. Logo NỘI DUNG THUYẾT TRÌNH 1 1. Các công cụ phân tích 2 2. Số liệu thực tế của của công ty 3 3. Phân tích số liệu 4 4. Chiến lược công ty
  4. Logo CÁC CÔNG CU PHÂN TÍCH  Phân tích chuỗi giá trị  Ma trận SWOT  Ma trận GE (Vị thế cạnh tranh)  Ma trận thị phần tăng trưởng của BCG (Boston Consulting Group)  Ma trận SPACE vị trí chiến lược và đánh giá hoạt động
  5. Logo SỐ LIỆU CÔNG TY Doanh số Số đối Doanh số 3 DN dẫn Mức tăng trưởng Đ ơ n vị (Triệu USD) thủ đầu ( Triệu USD) TT (%) A 50 8 70 70 50 15 B 160 22 160 160 100 18 C 180 14 180 120 100 7 D 320 5 320 80 70 4 E 50 10 250 180 170 4 www.themegallery.com Company Logo
  6. Logo PHÂN TÍCH SỐ LIỆU  Cột bên trái: Tỷ lệ doanh số của SBU, được tính bằng: Doanh số của SBU/Tổng Doanh số của công ty. Biểu diễn % Doanh số của SBU bằng các vòng tròn đường kính khác nhau (đường kính tỷ lệ thuận với %)  Cột bên phải: Thị phần tương đối (vị trí cạnh tranh của công ty), được tính bằng Doanh số của SBU/Doanh số của doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Nếu SBU đó đang dẫn đầu thị trường thì lấy Doanh số của SBU/Doanh số của DN đứng thứ 2 thị trường ( như trường hợp của SBU C)
  7. Logo Ma trận GE 5 1 2 6 Cao B Sự A hấp 3.67 3 4 7 dẫn Trung củ a bình thị 2.33 5 8 9 trườn C D E g Thấp 1.00 5 3.67 2.33 1.00 Vị trí cạnh tranh của công ty
  8. Logo Ma trận GE  Tăng trưởng >=15%: Sự hấp dẫn của thị trường: Cao  8%
  9. Logo Ma trận GE  Đơn vị A, B nằm trong khu vực đầu tư để tăng trưởng  Đơn vị C, D nằm trong khu vực tăng trưởng hoặc rút lui  Đơn vị E nằm trong khu vực loại bỏ
  10. Logo Ma trận GE  SBU nằm trong các ô 1, 2 , 3 của ma trận. Chọn chiến lựa đầu tư tối đa để tăng trưởng  SBU nằm trong các ô 4, 5, 6. Chọn chiến lược đầu tư có chọn lọc  SBU nằm trong các ô 7, 8: Thời kì thu hoạch  SBU nằm trong ô 9: Đưa ra khỏi doanh mục đầu tư
  11. Logo Ma trận BCG 20% Stars Question marks ( thời kỳ hoàn kim) (thời kỳ chưa ổn định) 18% B T ỷ lệ 15% A tăng trưởn Cash cow Dogs g c ủa 10% (thời kỳ gặt hái) ( thời kỳ chó má) thị C trườn 7% D E g (Y) 4% 10 9 8 7 6 5 4 3 1.5 1 0.7 0.5 0.2 0 Thị phần tương đối (X)
  12. Logo Ma trận BCG  Đơn vị B nằm trong khu vực Stars ( thời kỳ hoàng kim)  Đơn vị A nằm trong khu vực Question marks (thời kỳ chưa ổn định)  Đơn vị C, D nằm trong khu vực Cash cow (thời kỳ thu hoạch)  Đơn vị E nằm trong khu vực Dogs (thời kỳ chó má)
  13. Logo Chiến lược chức năng  Chiến lược marketing  Chiến lược nghiên cứu và phát triển  Chiến lược quản trị nguyên vật liệu và mua hàng  Chiến lược quản trị nguồn nhân lực  Chiến lược vận hành/ sản xuất  Chiến lược tài chính
  14. Logo Chiến lược Marketing SBU Thời kì Sản phẩm Giá Kênh phân Khuyến mại phối A Chưa ổn -Tiếp tục đầu Không nên định giá Tiếp tục đầu định tư để tăng sản quá cao tư lượng B Thời kì -Đưa ra sản -Không nên cao nhất Mở rộng Thực hiện hoàng kim phẩm mơi, mở trên thị trường, thông kênh phân Marketing rộng nhiều mặt qua Khuyến mại để phối hiếu chiến hàng bán được hàng mới trên thị trường C, D Thời kì Lọc lại sản Giữ nguyên giá Chọn lọc và Thực hiện gặt hái phẩm hiệu quả tập trung cho khuyến mại kênh phân nhằm mục phối hiệu đích nhắc nhở quả khách hàng E Thời kì Thu hồi vốn chó má đầu tư, đầu tư sản phẩm mơi
  15. Logo Click to edit company slogan .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0