Thuyết trình: Phân tích các phương án chiến lược cấp công ty (phân tích cấu trúc công ty)
lượt xem 33
download
Thuyết trình: Phân tích các phương án chiến lược cấp công ty (phân tích cấu trúc công ty) nhằm trình bày về các công cụ phân tích như phân tích chuỗi, ma trận SWOT, ma trận GE..., số liệu thực tế của công ty, phân tích số liệu và phân tích cấu trúc công ty,
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Phân tích các phương án chiến lược cấp công ty (phân tích cấu trúc công ty)
- Logo PHÂN TÍCH CÁC PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY (PHÂN TÍCH CẤU TRÚC CÔNG TY)
- Logo THÀNH VIÊN CỦA NHÓM 1. Nguyễn Thị Mai Dung 2. Phạm Văn Dũng 3. Nguyễn Thị Diệu Huyền 4. Nguyễn Lệ Huyền 5. Nguyễn Thị Thanh Ngân 6. Nguyễn Phan Quỳnh Dao 7. Nguyễn Thị Minh Hiếu
- Logo NỘI DUNG THUYẾT TRÌNH 1 1. Các công cụ phân tích 2 2. Số liệu thực tế của của công ty 3 3. Phân tích số liệu 4 4. Chiến lược công ty
- Logo CÁC CÔNG CU PHÂN TÍCH Phân tích chuỗi giá trị Ma trận SWOT Ma trận GE (Vị thế cạnh tranh) Ma trận thị phần tăng trưởng của BCG (Boston Consulting Group) Ma trận SPACE vị trí chiến lược và đánh giá hoạt động
- Logo SỐ LIỆU CÔNG TY Doanh số Số đối Doanh số 3 DN dẫn Mức tăng trưởng Đ ơ n vị (Triệu USD) thủ đầu ( Triệu USD) TT (%) A 50 8 70 70 50 15 B 160 22 160 160 100 18 C 180 14 180 120 100 7 D 320 5 320 80 70 4 E 50 10 250 180 170 4 www.themegallery.com Company Logo
- Logo PHÂN TÍCH SỐ LIỆU Cột bên trái: Tỷ lệ doanh số của SBU, được tính bằng: Doanh số của SBU/Tổng Doanh số của công ty. Biểu diễn % Doanh số của SBU bằng các vòng tròn đường kính khác nhau (đường kính tỷ lệ thuận với %) Cột bên phải: Thị phần tương đối (vị trí cạnh tranh của công ty), được tính bằng Doanh số của SBU/Doanh số của doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Nếu SBU đó đang dẫn đầu thị trường thì lấy Doanh số của SBU/Doanh số của DN đứng thứ 2 thị trường ( như trường hợp của SBU C)
- Logo Ma trận GE 5 1 2 6 Cao B Sự A hấp 3.67 3 4 7 dẫn Trung củ a bình thị 2.33 5 8 9 trườn C D E g Thấp 1.00 5 3.67 2.33 1.00 Vị trí cạnh tranh của công ty
- Logo Ma trận GE Tăng trưởng >=15%: Sự hấp dẫn của thị trường: Cao 8%
- Logo Ma trận GE Đơn vị A, B nằm trong khu vực đầu tư để tăng trưởng Đơn vị C, D nằm trong khu vực tăng trưởng hoặc rút lui Đơn vị E nằm trong khu vực loại bỏ
- Logo Ma trận GE SBU nằm trong các ô 1, 2 , 3 của ma trận. Chọn chiến lựa đầu tư tối đa để tăng trưởng SBU nằm trong các ô 4, 5, 6. Chọn chiến lược đầu tư có chọn lọc SBU nằm trong các ô 7, 8: Thời kì thu hoạch SBU nằm trong ô 9: Đưa ra khỏi doanh mục đầu tư
- Logo Ma trận BCG 20% Stars Question marks ( thời kỳ hoàn kim) (thời kỳ chưa ổn định) 18% B T ỷ lệ 15% A tăng trưởn Cash cow Dogs g c ủa 10% (thời kỳ gặt hái) ( thời kỳ chó má) thị C trườn 7% D E g (Y) 4% 10 9 8 7 6 5 4 3 1.5 1 0.7 0.5 0.2 0 Thị phần tương đối (X)
- Logo Ma trận BCG Đơn vị B nằm trong khu vực Stars ( thời kỳ hoàng kim) Đơn vị A nằm trong khu vực Question marks (thời kỳ chưa ổn định) Đơn vị C, D nằm trong khu vực Cash cow (thời kỳ thu hoạch) Đơn vị E nằm trong khu vực Dogs (thời kỳ chó má)
- Logo Chiến lược chức năng Chiến lược marketing Chiến lược nghiên cứu và phát triển Chiến lược quản trị nguyên vật liệu và mua hàng Chiến lược quản trị nguồn nhân lực Chiến lược vận hành/ sản xuất Chiến lược tài chính
- Logo Chiến lược Marketing SBU Thời kì Sản phẩm Giá Kênh phân Khuyến mại phối A Chưa ổn -Tiếp tục đầu Không nên định giá Tiếp tục đầu định tư để tăng sản quá cao tư lượng B Thời kì -Đưa ra sản -Không nên cao nhất Mở rộng Thực hiện hoàng kim phẩm mơi, mở trên thị trường, thông kênh phân Marketing rộng nhiều mặt qua Khuyến mại để phối hiếu chiến hàng bán được hàng mới trên thị trường C, D Thời kì Lọc lại sản Giữ nguyên giá Chọn lọc và Thực hiện gặt hái phẩm hiệu quả tập trung cho khuyến mại kênh phân nhằm mục phối hiệu đích nhắc nhở quả khách hàng E Thời kì Thu hồi vốn chó má đầu tư, đầu tư sản phẩm mơi
- Logo Click to edit company slogan .
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thuyết trình: Phân tích tác động và hành vi sai lỗi
28 p | 461 | 83
-
Thuyết trình: Tờ trình
14 p | 580 | 68
-
Thuyết trình: Phân tích sự khác biệt về mục tiêu, nội dung, phương pháp kỹ thuật, mô hình tổ chức giữa xây dựng kế toán quản trị trong doanh nghiệp với trong các tổ chức phi lợi nhuận
20 p | 338 | 52
-
Thuyết trình: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức doanh nghiệp
18 p | 432 | 34
-
Tiểu luận: Hãy phân tích các thuận lợi và khó khăn khi áp dụng mô hình thuyết Z vào Việt Nam
10 p | 245 | 31
-
Bài thuyết trình Phân tích nhóm Vitamin, kháng sinh bằng phương pháp sắc kí lỏng (HPLC)
19 p | 202 | 28
-
Luận văn: LÝ THUYẾT NEVANLINNA VÀ ỨNG DỤNG NGHIÊN CỨU PHƯƠNG TRÌNH HÀM
56 p | 119 | 25
-
Thuyết trình: Phân tích ưu nhược điểm của các phương pháp đánh giá nhân viên
10 p | 162 | 24
-
Tổng hợp Biodiesel từ dầu thực vật bằng phản ứng trao đổi Este
16 p | 292 | 24
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý nhân sự tại Công ty Cổ phần quốc tế ZOMA
63 p | 53 | 23
-
Bài thuyết trình: Phân tích công ty niêm yết
26 p | 141 | 22
-
Bài thuyết trình: Xác định các thành phần tạo nên giá trị thương hiệu bia Sapporo
35 p | 128 | 18
-
Bài thuyết trình: Giới thiệu về phương pháp giảm nhỏ kích thước anten
18 p | 126 | 16
-
Bài báo cáo - thuyết trình phân tích môi trường: Phân tích cây trồng
59 p | 177 | 12
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu phương pháp tối ưu quy trình dựa trên phân tích dữ liệu
14 p | 84 | 10
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ: Dạy thuyết trình cho hướng dẫn viên du lịch tiếng pháp theo phương pháp tiếp cận bằng loại hình diễn ngôn loại hình diễn ngôn và thông qua các tình huống-vấn đề
22 p | 75 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Quá trình phân tích phân cấp mờ hỗ trợ quyết định trong việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ Internet
73 p | 26 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn