Thuyết trình: Quan hệ công chúng là gì? - Giới thiệu chung
lượt xem 383
download
Quan hệ công chúng là một nghệ thuật và môn khoa học xã hội, phân tích những xu hướng, dự đoán những kết quả, tư vấn đưa ra các lời khuyến cáo cho các nhà lãnh đạo của tổ chức và thực hiện các chương trình hành động đã được lập kế hoạch để phục vụ quyền lợi của cả tổ chức và công chúng”
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Quan hệ công chúng là gì? - Giới thiệu chung
- quan hệ công chúng là gì? giới thiệu chung Saobaobinh.com.vn
- Một ngày 9h sángSoạn thảo thông cáo báo chí về một • trong đời một dịch vụ mới cán bộ PR 10h sángGửi thông cáo báo chí cho đại diện • truyền thông ở tất cả các khu vực để yêu cầu trong một họ “địa phương hóa” văn bản công ty công 10h15 Chuẩn bị nội dung cho bài phát biểu • nghệ sắp tới của Tổng giám đốc tại hội thảo “Công nghệ và tương lai” 11h Xem xét đề xuất tài trợ cho cuộc thi • “Tìm kiếm tài năng tin học trẻ” 11h30Đọc bản tin điểm báo của công ty • trích xuất thông tin báo Saobaobinh.com.vn
- Một ngày 12h Ăn trưa với phóng viên một tờ báo kinh • trong đời một tế, thăm dò khả năng cho một bài báo trong số tới cán bộ PR 13h30Xem xét thiết kế cho đồ họa của cuốn • trong một brochure mới và ghi nhận xét công ty công 14hHọp cùng với các bộ phận quảng cáo, • nghệ marketing để xem xét kế hoạch tung ra sản phẩm mới vào cuối năm 15h trả lời điện thoại của một phóng viên hỏi • về chiến lược phát triển của công ty trong giai đoạn mới 16hKiểm tra địa điểm tổ chức buổi tiếp tân • của hãng Saobaobinh.com.vn
- Nội dung • Định nghĩa PR Quan hệ công chúng • Định nghĩa theo chức năng • Cầu nối/Truyền tải từ lãnh đạo đến công chúng • Cầu nối/Truyền tải từ công chúng đến lãnh đạo • Đối tượng của PR Saobaobinh.com.vn
- Thuật ngữ • PR= public relations PR • PR= corporate communications, corporate relations, public affairs • PR= community relations • PR= quan hệ công chúng, giao tế nhân sự, quan hệ công cộng, truyền thông đại chúng Saobaobinh.com.vn
- Định nghĩa “Quan hệ công chúng là một nỗ lực PR được lên kế hoạch và kéo dài liên tục để thiết lập và duy trì sự tín nhiệm và hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng” PR Society of UK Saobaobinh.com.vn
- Định nghĩa “Quan hệ công chúng là một nghệ PR thuật và môn khoa học xã hội, phân tích những xu hướng, dự đoán những kết quả, tư vấn đưa ra các lời khuyến cáo cho các nhà lãnh đạo của tổ chức và thực hiện các chương trình hành động đã được lập kế hoạch để phục vụ quyền lợi của cả tổ chức và công chúng” Saobaobinh.com.vn
- Định nghĩa • Đối tượng chủ yếu là tổ chức và công PR chúng • Chức năng là xây dựng mối quan hệ cùng có lợi • Công cụ chính là các hoạt động truyền thông • Mục đích tốt đẹp là xây dựng trên cơ sở sự thật và hiểu biết lẫn nhau Saobaobinh.com.vn
- • PR là chức năng quản trị dùng để Định nghĩa đánh giá thái độ của công chúng theo chức nhận định mối quan tâm của công năng chúng đối với các chính sách và cơ chế của một cá nhân hay một tổ chức lập kế hoạch và thực hiện những hoạt động cần thiết để đạt được sự hiểu biết và chấp nhận từ phía công chúng. Saobaobinh.com.vn
- 5 nguyên tắc: Định nghĩa • Truyền thông trung thực để tạo uy tín theo nguyên • Cởi mở và hành động kiên định để tắ c được tín nhiệm • Hành động công bằng để được tôn trọng • Truyền thông 2 chiều để tránh tình huống bất lợi và xây dựng mối quan hệ • Nghiên cứu môi trường, tổng kết đánh giá đưa ra quyết định hoặc kịp thời thay đổi để hòa hợp với xã hội Saobaobinh.com.vn
- Truyền tải từ Chuyên viên PR thực hiện: lãnh đạo đến • truyền đạt tư tưởng, chính sách, kế công chúng hoạch và thực thi của ban lãnh đạo đến công chúng • phản ánh thái độ của công chúng đối với ban lãnh đạo Saobaobinh.com.vn
- Truyền tải từ công chúng • Tìm hiểu công chúng thực sự nghĩ gì đến lãnh đạo về tổ chức và giúp ban lãnh đạo biết những suy nghĩ đó 2 m ặ t c ủa đồng xu Saobaobinh.com.vn
- Đối tượng • Tại sao phải xác định đúng nhóm đối của PR tượng • Nội bộ và Đối ngoại • Truyền thống và Tương lai • Tán thành, Phản đối và Không ràng buộc Saobaobinh.com.vn
- Tại sao phải • Xác định đúng nhóm liên quan đến xác định một chương trình đúng nhóm • Thiết lập mức độ ưu tiên trong giới đối tượng hạn ngân sách và nguồn lực • Để lựa chọn phương pháp tiếp cận và phương tiện truyền thông phù hợp • Để chuẩn bị thông điệp với nội dung và hình thức phù hợp nhất Saobaobinh.com.vn
- Nội bộ • Quan hệ giữa ban Giám đốc với các ban chuyên môn • Quan hệ giữa các ban chuyên môn với nhau • Quan hệ giữa từng nhân viên với ban Giám đốc • Quan hệ giữa ban Giám đốc với tưng nhân viên Saobaobinh.com.vn
- Bên ngoài • Chính phủ (nhà đầu tư, cơ quan quản lý và điều phối) • Nhà cung cấp • Người tiêu dùng (khách hàng mua vé) • Giới truyền thông • Nhóm người có ảnh hưởng đến dư luận • Các đoàn thể, hiệp hội • Nhân viên tiềm năng Saobaobinh.com.vn
- Phân biệt • Nhiều điểm chung quan hệ • Khác nhau về phạm vi hoạt động công chúng (chiến thuật, kỹ năng quản lý) với báo chí • Khác nhau về mục tiêu (thay đổi nhận thức công chúng) • Khác nhau về đối tượng (công chúng chọn lọc hơn) • Khác nhau về kênh truyền (đa dạng hơn về kênh truyền) Saobaobinh.com.vn
- Phân biệt • Hay bị lầm lẫn quan hệ • Quảng cáo trả tiền, kiểm soát được công chúng thông điệp, hướng tới đối tượng rộng với quảng rãi bên ngoài, có thể dùng nghệ cáo thuật phóng đại • PR cung cấp thông tin có ích, không kiểm soát được thông điệp, hướng cả vào đối tượng bên trong, dựa vào sự thật, rộng hơn trong chức năng quản lý Saobaobinh.com.vn
- Phân biệt • Có nhiều điểm chung và vùng chồng quan hệ lấn công chúng • Marketing có mục đích thu hút và với đáp ứng nhu cầu khách hàng để đạt marketing được mục tiêu kinh tế • PR duy trì và quản lý sự hài hòa trong môi trường làm việc của tổ chức với công chúng nhằm tạo được sự bền vững của thương hiệu Saobaobinh.com.vn
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng: Quan hệ công chúng - Bài 11
23 p | 1210 | 557
-
Chuyên đề thuyết trình " THỰC TRẠNG KINH DOANH NGOẠI TỆ Ở VIỆT NAM "
27 p | 925 | 438
-
Tiểu luận triết học - Lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa
23 p | 1097 | 410
-
Báo cáo thuyết trình: Tư duy của Đảng về kinh tế thị trường thời kỳ đổi mới
37 p | 848 | 126
-
Thuyết trình: PR - Những kỹ năng cơ bản
81 p | 255 | 75
-
Tiểu luận: Lý luận học thuyết hình thái kinh tế - xã hội của C.Mác và vận dụng của Đảng ta trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay
59 p | 249 | 59
-
Thuyết trình: Biển Đảo - Công chúng mới “thức” nhưng chưa “tỉnh”
100 p | 198 | 41
-
Tiểu luận: Tóm lược lý thuyết về mối quan hệ giữa nợ công và tăng trưởng kinh tế
19 p | 173 | 38
-
Tiểu luận: Văn hóa ảnh hưởng đến quản lý nguồn nhân lực
15 p | 183 | 33
-
Bài thuyết trình Quan hệ công chúng tại Công ty Unilever
30 p | 289 | 25
-
Luận văn: Xây dựng và phát triển hoạt động PR tại Công ty du lịch Nhất Phong
118 p | 169 | 10
-
Thuyết trình: Quan hệ công chúng
8 p | 102 | 10
-
Thuyết minh đồ án tốt nghiệp: Chung cư sinh thái cao tầng Phương Lưu
30 p | 68 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Nghiên cứu mối quan hệ hai chiều giữa cơ cấu vốn và hiệu quả kinh doanh của các công ty ngành hàng tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
194 p | 12 | 7
-
Thuyết trình: Online banking applications & community bank performance
27 p | 68 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone thành phố Đà Nẵng
98 p | 12 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Nghiên cứu mối quan hệ giữa quản trị vốn lưu động và khả năng sinh lời của các Công ty cổ phần thuộc nhóm ngành công nghiệp niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh
126 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn