Tiếp thị bằng landing
page
Trong tiếp thị trực tuyến, trang đích đến (landing page) đang nổi lên như
một hình thức quảng cáo mới, thu hút được sự quan tâm của giới doanh
nghiệp lẫn các khách hàng tiềm năng. Đây là trang xuất hiện khi người
sử dụng nhấp chuột vào banner quảng cáo trên website hay một đường
link trên công cụ quảng cáo trong email tiếp thị và mạng truyền thông xã
hội.
Được xem là phần mở rộng cho mẫu quảng cáo nên trang này ch hướng về
mt sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi nhất định nhằm nâng cao tính
tác động đến người xem.
Do đó, để đạt đến kết quả tốt trong việc tiếp thị độc diễn bằng trang đích đến,
ni dung trình bày chỉ nên dng lại ở mức vừa đủ nhằm thông tin đến khách
hàng không gây ra cảm giác “bắn pháo hoa” trước mắt họ.
Cụ thể hơn, trang đích đến trước hết cần đảm bảo ba yếu tố: chỗ đứng hiện tại
của khách hàng, sản phẩm đang trình làng và cần thực hiện điều gì để tìm
hiểu hoặc mua sắm sản phẩm ấy. Sau đó, các nhà tiếp thị nên thực hiện những
c đi dưới đây để hoàn chỉnh bức tranh landing page.
Tht chặt thông điệp tiếp thị với lời cam kết. Nếu mẫu quảng cáo của bạn
ha hẹn một điều gì đó với khách hàng, chẳng hạn miễn phí e-book hoc ấn
phẩm hướng dẫn sử dụng sản phẩm khi mua sản phẩm thì phải đảm bảo là
người mua sẽ nhận được món quà đó nhanh nhất.
Theo mt kết quả nghiên cu hơn 150 landing page tại Mỹ, những trang đích
đến thành công đều thực hin rất tốt những gì đã nêucó tỷ lệ biến đổi
người xem thành khách hàng sau cú nhấp chuột đầu tiên rất cao.
Ngược lại, có đến 45% số landing page thất bại vì không thực hiện đúng
những gì đã nêu trong email quảng cáo. Kinh doanh luôn cần chữ tín, do vậy
đừng bao giờ để khách hàng thất vọng ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên.
Tránh tung quá nhiều thông tin. quá nhiều thứ để thưởng thức ngay
trong một lúc sẽ khiến nhiều người xem lúng túng trong lựa chọn để rồi
không biết chọn thứ gì.
Giới tiếp thị trực tuyến đã phát hin ra khuynh hướng người xem không thích
đọc các website có văn vẻ dài dòng hình ảnh quá nhiều.
Do đó, hãy mạnh tay loại bỏ thông tin thừa, chỉ tập trung vào những cụm từ
khóa chchốt, sử dụngu văn ngắn gọn, súc tích đ thể hiện lời chào mời
hấp dẫn.
Tiêu đề phải hướng đến lợi ích của khách hàng. Nên nhấn mạnh tác dụng
những sản phẩm của bạn sẽ mang lại cho khách hàng. Một dòng tiêu đề
sắc sảoi về điều tuyệt vời nhất mà sản phẩm của bạn sẽ tạo ra là rất cần
thiết.
Một cuộc thử nghiệm thực hiện tại MarketingProfs trên hai landing page cùng
y bán phần mm công cụ hoạch định cho kết quả như sau.
Trang đầu tiên có dòng “Hãy tham gia hôm nay và kết ni đến SmartTools:
ng ctiếp thị truyền thông xã hội” (tập trung khắc họa sản phẩm), còn
trang th hai là “Nhanh chóng thành công trong quảng cáo truyền thông xã
hi với SmartTools” (chỉ ra người mua có được từ sản phẩm).
Kết quả: trang thứ hai có tỷ lệ chuyển đổi người xem thành khách hàng cao
hơn trang thứ nhất đến 26,06%.
Ngôn tsdụng trong dòng phụ đề. Dòng ph đề đứng dưới tiêu đề chính
nhằm giải thích sơ qua những lợi ích chính yếu của sản phẩm.
“Nên sử dụng nhiều hay ít từ ở đó?” luôn là đề tài tranh cãi trong thế giới tiếp
thị, nhưng một điều nên lưu ý là không đặt video clip hoặc cài sẵn âm thanh
tự động mở ra khi trang landing page xuất hiện vì chúng không chỉ tạo cảm
giác khó chịu, mà còn bị người xem đánh giá là quảng cáo m chuyên
nghiệp.
Sử dụng ngôn từ kêu gi hành động mạnh mẽ. Mt khi khách hàng tương
lai đã đặt chân vào landing page và chọn lựa sản phẩm, cần đảm bo giúp họ
biết rõ những gì cần phải làm tiếp.
Hãy đặt lời kêu gi hành động tại vị trí dễ nhìn thấy nhất và dành những cụm
từ hấp dẫn nhất cho họ. Một số nghiên cứu cho thấy trang đích đến đi cùng
những nút nhấn chỉ có từ “Chọn” thường có kết quả kém hơn so với “Tải
xung ngay” hoặc “Đăng ký ngay”.
Hẳn nhiên, nút nhấn chuột hành động cần được làm nổi, lớn, sáng, đậm nét và
thật rõ ràng.
Đơn giản hóa. Khi đề cập đến việc tạo ra khách hàng tim năng, chỉ nên tiếp
thị bằng những thông tin có liên quan nhất với họ.
Mục đích chính là loi bỏ khoảng cách giữa người khách lần đầu tiên viếng
thăm trang đích đến của bạn với hành động được kỳ vọng là bị cuốn hút hơn
là bị kích thích.
Nội dung trình bày càng ít thì khoảng không dành cho khách hàng càng nhiều
để họ không phải rê chuột lên xuống xem thông tin.
Sử dụng những chỉ báo uy tín hoặc “chứng thực cộng đồng”. Có thể tạo
dựng uy tín bằng cách đính kèm những thông tin về độ tin cậy của doanh
nghiệp và sản phẩm bằng những lời nhận xét của khách hàng, của báo c
hoặc sự công nhận của tổ chức đánh giá có uy tín…