Tiết 132
TR BÀI TP LÀM VĂN SỐ 7 BÀI TING VIT
I / Mc tiêu cần đạt
1. Kiến thc:
- Nhận ra ưu nhược điểm trong i m ca mình xác định được kiến thc
đúng hình thc trình y.
2. Kĩ năng:
- Biết cha và khc phc li sai ca bài viết
3. Thái độ:
- Có ý thc tham gia cha bài
II / Chun b
- Gv: bài kim tra – giáo án
- Hs: v ghi
III / Tiến trình t chc các hoạt đông dạy và hc :
Hoạt động ca giáo viên Hoạt động ca hc sinh Kiến thc
Hoạt động 1: Khởi động
1. Kim tra i cũ
2. Bài mi
- Nghe và ghi chép
Hoạt động 2: Y/c hc sinh cha bài
- Cha i kim tra 1 tiết
I – Cha bài
A. Bài kim tra tiếng vit
tiếng vit
+ Gv đọc u hi trc
nghim. Y/c hc sinh tr li
+ Y/c cha bài t lun
+ Y/c hc sinh nhc lại đề
- Y/c của đề bài
- Y/c trình bày b cc ca
bài (dàn bài)
- Cha và chọn ý đúng
- Cha phn t lun
- Nhc lại đề bài
- Nêu yêu cầu đầu bài
- Nêu dàn bài
1. Trc nghim:
2. T lun
B. Bài tập làm văn
1. Đề bài: y mu t quanh
cnh mt phiên ch theo
tưởng ca em.
* u cu: miêu t cnh ch
theo tưởng tượng (dùng hình nh
so sánh, nhân hóa để to ra hình
ảnh đ2).
* n i: gii thiu chung
quang cnh ca phiên ch (thi
gian ở đâu)
* Thân bài:
- T t xa (khách quan)
- T c th
+ Cnh ch ntn (người mua
ngườin)
+ Các mt hàng bày ntn? (miêu
- Nhn xét bài ca hc sinh
+ Bài tiếng việt / ưu điểm
+ Bài tập làm văn / nhược
điểm.
t)
+ Thái độ giao tiếp
+ Cm nhn không khí…
* Kết lun: cm nghĩ v phiên
ch.
Hoạt động 3: HDHS cha li c th
- Y/c hc sinh cha 1 s li
sai trong i? Nêu cách
cha?
- Cha và nêu cách cha
III – Cha li c th
1. Diễn đạt, dùng t
2. Chính t
3. Viết tt
Hoạt động 4: Tr bài – lấy điểm
- Tr i. yêu cu hc sinh
cha lin li
- Giải đáp thắc mc
- Ly điểm
- Nhn i
- Dùng bút chì cha li
sai còn li
- Nêu thc mc
- Đọc điểm chính xác
Hoạt động 5: Cng c – dn dò
- H thng kiến thc
- Tiết sau: tng kết văn học
- Nhc li
- Nghe – thc hin