TIT 79 : TR BÀI TẬP LÀMN SỐ 3
A. Mc tiêu cn đạt
Giúp hs ôn li nhng kiến thc và knăng được th hin trong hai bài kim tra;
thấy được nhng ưu điểm hn chế trong bài làm ca mình; tìm ra phương hướng khc
phc và sa cha.
B.Tiến trình t chc các hoạt đng
Hoạt đng ca giáo viên - hc sinh
Ni dung cn đạt
Hoạt đng 1.
Hs đọc li đề.
Hướng dẫn hs phân tích đề, lp dàn
ý, cách thc làmi.
A. Tìm hiểu đề Viết bài văn kể li cuc gp g, trò
chuyện đó.
* Gi ý: 1. Nm vng hình tượng người chiến sĩ
lái xe vtính ch, tưởng phm cht ca h - giđịnh
tình hung gp gi - k lại qua bài văn về hình nh người
lính nay xưa từ ging nói nụ cười, suy nghĩ… c ý có
nhng u bc l nhng suy nghĩ, đánh giá về TN ca
thế h tr với đất nước.
* HS đọc, suy nghĩ - la chn phù hợp đểmi>
Lưu ý: Th loi = văn tự s
Kết hp yếu t t ni tâm - NT - vào bài k giúp bc l
rõ ch đ ca câu truyn.
B ,Hc sinh:
- Hc sinh viết đúng thể loại văn tự s
- Biết vn dng yếu t t, biu cm, mu t ni
m, độc thoại đối thoi
: - HS làm theo u của đề - viết đúng nội dung.
- Nhiu i bám sát nội dung văn bản đ tưởng
tượng ra cuc trò chuyện đó - Ni dung i phong phú.
Tình hung gp gỡ đặt ra rt phù hp, hp dn.
* Trình bày: trìnhy rõ ràng, d hiểu, đúng trọng tâm.
* Din đạt: trình y lưu loát, câu dúng ngữ pháp,
giu hình nh.
- Tránh viết còn ti nghĩa, lủng cng
* Ch viết: rõ ràng, dđọc – không viết tt quá tu tin.
C,Điểm s c th:
_Hình thc 1 điểm.
_Ni dung 9 điểm .
Gv thu bài
D. Nhn xét chung
Gv nhn xét chung về ưu điểm,
nhược điểm.
Gv nêu kết qu, t l %
Nhng bài viết tiến b.
Hs đọc bài văn ca mình – nhng
ưu đim, nhược đim.
Chni m, ngh lun
Gv tri cho hs xem, cùng nhau
rút kinh nghim
1. Ưu điểm
- Nm được phương pháp làm bài.
- Có kết hp t nim và yếu t ngh lun.
- Xây dng tình hung hp
- Diễn đạt tiến b.
- Mt si t ni m sâu sc cm c chân thành.
2. Nhược đim
- Mt sbài chưa rõ yếu t ngh lun.
- Diễn đạt vng v.
- Giống văn mu.
- Ch viết cu th
- Đôi chỗi tình hung bt hp lý.
3. Kết qu
Trên TB : 100%
Gii : 60%
Khá : 40%
E. Đọc bài mu
Đọc 2 bài tt nht.
Trao đổi rút kinh nghim
G. Tr bài
- Gv tri cho hs
- Hs đối chiếu vi yêu cu
E. Dn dò
- Hs t sa cha.