
4
vắng khách. Thực trạng "đìu hiu" này kéo dài ròng rã trong bảy năm trời.
Bảy năm phát triển không hiệu quả, bảy năm thương hiệu gà rán KFC
Việt Nam phải bù lỗ...
Trong năm 2005, dịch cúm gà lan rộng khắp Châu Á đã ảnh hưởng
nghiêm trọng đến việc kinh doanh. Ðại diện của KFC ở Việt Nam cho
hay, chỉ có một cách duy nhất để có thể trở lại thực đơn cũ là KFC phải
nhập khẩu thịt gà đông lạnh từ Bắc Mỹ.
Năm 2006 và vừa qua, là thời gian thương hiệu gà rán KFC tại thị
trường thành phố Hồ Chí Minh trở nên sôi động, đắt khách, người dân
"đua" nhau tìm đến các nhà hàng KFC để thưởng thức sản phẩm của thời
công nghiệp, đặc biệt là lớp trẻ. Sự tăng đột biến của lượng khách hàng,
khiến KFC phải mở thêm nhiều cửa hàng mới tại thành phố Hồ Chí
Minh, cũng như một số tỉnh khác, trong đó phải kể đến sự kiện gà rán
KFC thành lập cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, đánh dấu sự kiện KFC tiến
chân ra Bắc. "Cuộc chơi" của KFC tại Việt Nam thực sự bắt đầu.
Với hơn 20 cửa hàng hiện có tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai
và một mới mở ở Hà Nội, kế hoạch sắp tới của Restanrant sẽ tiếp tục mở
thêm nhiều cửa hàng gà rán KFC ở nhiều tỉnh thành khác.
KFC Việt Nam cũng đang dự kiến, từ nay đến nay 2010, sẽ nâng
con số nhà hàng KFC tại thị trường trong nước lên con số 100. Bên cạnh
việc đẩy nhanh, mở rộng thị trưởng, đưa đúng khẩu vị gà rán KFC vào
Việt Nam, Restaurant cũng chế biến thêm một số món hợp hơn với khẩu
vị của người Việt, như: Gà rán giòn không xương, Xá lách gà giòn, Cải
bắp trộn gà, Bánh mì mềm...Bên cạnh đó, trong phát triển thị trưởng
Restaurant cũng hoàn toàn áp dụng hình thức Franchise (Nhượng quyền
thương mại), đang khiến Restaurant thành công trên thế giới.
Để đảm bảo thương hiệu, vệ sinh an toàn thực phẩm cho người sử
dụng, hiện toàn bộ các sản phẩm gà rán KFC đang có tại cửa hàng Hà Nội