
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC
E-MARKETING
TIỂU LUẬN
KẾ HOẠCH E – MARKETING CHO
CÔNG TY CP TM-DV QUẢNG CÁO ATA
GVHD : TS. HOÀNG LỆ CHI
SVTH: Nguyễn Thị Bích Chung 7701220112
Nguyễn Thị Ánh Linh 7701220621
Nguyễn Hoàng Ngân 7701220742
Nguyễn Thanh Nhật 7701220816
Nguyễn Thị Đăng Sinh 7701220967
Nguyễn Thanh Tùng 7701221321
LỚP: Đêm 2
KHÓA: K22
Tp. Hồ Chí Minh, 2014

E – Marketing UEH K22 Đêm 2 – Nhóm 3
Trang 1
MỤC LỤC
LỜI MỞ DẦU ........................................................................................................................... 2
1. GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ QUẢNG CÁO
(TMDVQC) ATA .......................................................................................................... 4
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ..................................................................................... 4
1.2. Mô tả sản phẩm ............................................................................................................. 4
1.3. Thực trạng hoạt động E – Marketing của Công ty Cổ phần TMDVQC ATA .................. 4
1.4. Những hoạt động E – Marketing chủ yếu của Công ty Cổ phần TMDVQC ATA ........... 5
1.5. Đánh giá các hoạt động E – Marketing Công ty Cổ phần TMDVQC ATA đã thực hiện . 5
2. TÓM TẮT NỘI DUNG BẢN KẾ HOẠCH ................................................................... 7
3. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH ............................................................................................. 8
3.1. Môi trường vĩ mô .......................................................................................................... 8
3.2. Môi trường vi mô ........................................................................................................ 11
4. PHÂN TÍCH CƠ HỘI VÀ VẤN ĐỀ (SWOT) ............................................................. 14
4.1. Tận dụng cơ hội để phát huy thế mạnh ......................................................................... 16
4.2. Tận dụng mặt mạnh để giảm nguy cơ .......................................................................... 17
4.3. Nắm băt cơ hội để khắc phục mặt yếu .......................................................................... 17
4.4. Giảm các mặt yếu để giảm nguy cơ ............................................................................. 17
5. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG VÀ LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU ............. 18
5.1. Phân đoạn thị trường ................................................................................................... 18
5.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu ....................................................................................... 19
6. CHIẾN LƯỢC E – MARKETING .............................................................................. 22
6.1. Mục tiêu chiến lược ..................................................................................................... 22
6.2. Chiến lược cạnh tranh .................................................................................................. 22
6.3. Chiến lược định vị ....................................................................................................... 24
6.4. Chiến lược E – Marketing hỗn hợp (E – Marketing mix) ............................................. 25
6.5. Quản trị quan hệ khách hàng (CRM)............................................................................ 32
6.6. Thiết kế và phát triển Website ..................................................................................... 33
7. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG .............................................................................. 36
7.1. Sản phẩm ..................................................................................................................... 36
7.2. Giá .............................................................................................................................. 36
7.3. Quảng cáo và truyền thông: ......................................................................................... 37
7.4. Quản trị quan hệ khách hàng ........................................................................................ 37
7.5. Thiết kế và phát triển Website ..................................................................................... 37
7.6. Tổng hợp kế hoạch theo thời gian: ............................................................................... 38
8. ĐÁNH GIÁ, KIỂM TRA, ĐIỀU CHỈNH VÀ GIÁM SÁT THỰC HIỆN ..................... 40
8.1. Về kế hoạch thiết kế kế hoạch và chương trình marketing ............................................ 40
8.2. Về kế hoạch triển khai marketing: ............................................................................... 40
8.3. Về kế hoạch hoạt động ................................................................................................ 40
8.4. Về chính sách kiểm soát rủi ro: .................................................................................... 40
KẾT LUẬN ............................................................................................................................ 41
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................. 42

E – Marketing UEH K22 Đêm 2 – Nhóm 3
Trang 2
LỜI MỞ DẦU
Trở lại thời điểm cách đây vài năm, khi Marketing là một khái niệm không còn xa
lạ trên thế giới thì tại Việt Nam nó còn khá mới mẻ, hầu hết các doanh nghiệp trong nước
chỉ mới biết tới Marketing dưới các hình thức chủ yếu là quảng cáo và khuyến mãi, việc
áp dụng Marketing vào kinh doanh do đó cũng chỉ dừng lại ở mức đơn giản, tự phát và
nhỏ lẻ. Trải qua nhiều năm phát triển, cho đến nay, Marketing đã trở thành một trong
những ngành “hot” nhất đang dành được nhiều sự quan tâm từ các tổ chức – doanh
nghiệp, nó không chỉ được coi là chiến lược quan trọng của từng doanh nghiệp mà còn là
một công cụ không thể thiếu giúp doanh nghiệp tồn tại trong môi trường cạnh tranh, dành
giật thị phần và khách hàng ngày càng khốc liệt như hiện nay.
Việc áp dụng Marketing luôn tồn tại dưới các hình thức khác nhau, trong nhiều
lĩnh vực khác nhau, với các công cụ ngày càng trở nên đa dạng, phong phú hơn như
quảng cáo, khuyến mãi, PR, bán hàng, chăm sóc khách hàng, điều tra thị trường, quản lí
hệ thống phân phối…Và một trong những hình thức marketing gần đây rất được coi
trọng là Internet – Marketing hay E - Marketing. Xuất hiện cùng với sự xuất hiện của
công nghệ thông tin, của Internet tại Việt Nam, E – Marrketing phát triển ngày càng
mạnh mẽ hơn khi công nghệ thông tin ngày càng hiện đại, Internet trở thành một phần
không thể thiếu trong đời sống kinh tế - xã hội nước ta.
Mặc dù được đề cao nhưng việc ứng dụng E – Marketing trong kinh doanh của
hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự đúng đắn và có hiệu quả, do đó
việc làm thế nào để có thể khai thác đầy đủ các thế mạnh của E – Marketing trong sản
xuất - kinh doanh còn đang là một câu hỏi khá lớn mà các doanh nghiệp, trong đó có
Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ quảng cáo ATA muốn được giải đáp.
Chính vì vậy, nhóm đã quyết định nghiên cứu và xây dựng “Kế hoạch E –
Marketingcho Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ quảng cáo (TMDVQC) ATA”
Các phần chính trong kế hoạch gồm có:
1. Giới thiệu Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ quảng cáo ATA
2. Tóm tắt nội dung bản kế hoạch
3. Phân tích tình hình
4. Phân tích cơ hội và vấn đề (SWOT)
5. Lựa chọn thị trường mục tiêu
6. Chiến lược E – Marketing

E – Marketing UEH K22 Đêm 2 – Nhóm 3
Trang 3
7. Kế hoạch hành động
8. Đánh giá , kiểm tra, điều chỉnh và giám sát thực hiện

E – Marketing UEH K22 Đêm 2 – Nhóm 3
Trang 4
1. GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ QUẢNG
CÁO (TMDVQC) ATA
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển
Năm 2002, nhận thấy thị trường quà tặng trong nước còn khá bỏ ngỏ với nhiều cơ
hội kinh doanh đầy hứa hẹn, ông Khuất Huy Tuấn – hiện là Tổng giám đốc đã quyết định
thành lập Công ty TNHH ATA, sau đổi tên thành Công ty Cổ phần TMDVQC ATA vào
năm 2008 chuyên kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp sản phẩm quà tặng
trong nước.
Trải qua hơn 8 năm phát triển với nhiều sự thăng trầm, bộ máy tổ chức của ATA
ngày càng được hoàn thiện hơn đồng thời các hoạt động của Công ty cũng dần đi vào quĩ
đạo của sự bài bản, khoa học hơn và các nhân viên cũng làm việc ngày càng chuyên
nghiệp hơn.
1.2. Mô tả sản phẩm
Công ty Cổ phần TMDVQC ATA chuyên kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất và
cung cấp sản phẩm quà tặng trong nước. Vậy sản phẩm quà tặng nghĩa là gì?
Sản phẩm – theo quan điểm của Marketing là bất cứ thứ gì có khả năng thoả mãn
nhu cầu, mong muốn của khách hàng, cống hiến những lợi ích cho họ và có thể đưa ra
chào bán trên thị trường với khả năng thu hút sự chú ý mua sắm và tiêu dùng. Dựa theo
quan điểm này, có thể hiểu Sản phẩm quà tặng là bất cứ thứ gì được chào bán trên thị
trường có khả năng thảo mãn nhu cầu, ước muốn của khách hàng khiến cho họ chú ý và
mua sắm với mục đích làm quà tặng.
Các sản phẩm quà tặng do ATA cung cấp bao gồm nhiều chủng loại với nhiều
hình thức phong phú và đa dạng.
1.3. Thực trạng hoạt động E – Marketing của Công ty Cổ phần TMDVQC ATA
Để hiểu được thực trạng hoạt động E – Marketing tại ATA, trước tiên ta phải hiểu
thế nào là E – Marketing, để từ đó có thể thấy rõ được ATA đã áp dụng E – Marketing
vào hoạt động kinh doanh của Công ty ra sao, bằng các hình thức cụ thể nào và cuối cùng
là tiến hành đánh giá tổng quát về các hoạt động E – Marketing mà ATA đã thực hiện.