
DỰ ÁN KINH DOANH QUÁN CAFÉ
I. Tình hình kinh tế tổng quan liên quan đến dự án kinh doanh quán Café
Tình hình kinh tế xã hội là nền tảng của dự án đầu tư. Nó thể hiện khung cảnh chung của dự án
đầu tư có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển và hiệu quả tài chính, kinh tế của toàn dự
án đầu tư. Tình hình kinh tế tổng quát cụ thể của dự án như sau:
Năm 2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 474/QĐ-TTg công nhận Tp.Long
Xuyên là đô thị loại II trực thuộc tỉnh An Giang với vai trò là “Trung tâm chính trị, kinh tế, văn
hóa, khoa học kỹ thuật và dịch vụ; là tỉnh lỵ của An Giang; là đầu mối giao thông quan trọng của
vùng ĐBSCL và cả nước”. Trong năm 2013, thành phố đạt mức tăng trưởng GDP là 9,12%, thu
nhập bình quân đầu người trên 70 triệu đồng. Người dân Long Xuyên có mức sống ngày càng ổn
định, chất lượng cuộc sống ngày một tốt hơn, nhu cầu ăn uống con người ở đây được chú trọng
hơn. Nổi bật kinh doanh quán café rất ổn định, mang lại lợi nhuận tương đối cao, tuy rất nhiều
quán cạnh tranh với nhau. Đa số các quán chỉ kinh doanh theo hương vị café truyền thống,
phong cách phục vụ gần giống nhau, chưa tìm thấy sự đột quá nào. Khách hàng uống café như
học sinh , sinh viên, người đi làm hay khách vãng lai,….Với nhu cầu uống café ngày một cao của
người Long Xuyên, việc kinh doanh quán café sẽ mang lại hiệu quả nhất định.
II. Nghiên cứu phân tích thị trường kinh doanh quán Café
1. Đặc trưng về sản phẩm, dịch vụ
Thoả mãn nhu cầu thưởng thức café, thư giãn, thưởng thức các món uống ngon lạ, hấp dẫn, đảm
bảo vệ sinh,..của giới trẻ với không gian đẹp thoải mái, thư giãn, thưởng thức các món uống ngon
lạ, hấp dẫn, đảm bảo vệ sinh.
Bảo đảm các dịch vụ tốt nhất cho mọi đối tượng khách hàng như dịch vụ tổ chức kỉ niệm ngày
sinh nhật, lễ tình nhân,....với các chương trình mới lạ, hấp dẫn tạo không khí vui vẻ, ấm áp, thân
thiện.
Đáp ứng nhu cầu âm nhạc với phòng karaoke tiện nghị. Thu hút người trẻ mới đi làm hay sinh
viên.
Đặc trưng của sản phẩm:
• Café sử dụng café Buôn Mê Thuột, gồm hai chủng lọai: café hòa tan và café phin.
• Nước ép trái cây.
• Nước sinh tố trái cây, trái cây ướp lạnh.
• Nước giải khát: Pepsi, Coca Cola, 7 up,…

Tên sản phẩm Đơn giá
Café
Café đen 10,000/ly
Café đá 10,000/ly
Café sữa nóng 12,000/ly
Trà-yaourt-sirô
Trà Lipton 10,000/ly
Trà Lipton sữa 12,000/ly
Yaourt đá 10,000/ly
Sirô sữa 10,000/ly
Nước dinh dưỡng
Cam vắt 15,000/ly
Chanh tươi 13,000/ly
Dừa tươi 10,000/ly
La hán quả 10,000/ly
Sâm dứa 12,000/ly
Sâm dứa sữa 14,000/ly
Coktail 12,000/ly
Nước ngọt giải khát
Pepsi 10,000/lon
CoCa Cola 10,000/lon
7 up 10,000/chai
Sinh tố- nước ép
Sinh tố dâu 15,000/ly
Cà chua 12,000/ly
Cà rốt 12,000/ly

2. Thông tin khách hàng
Bảng câu hỏi khảo sát
1. Giới tính khách hàng:
Nam Nữ
2. Bạn bao nhiêu tuổi?
Dưới 18 tuổi 18-30 tuổi Trên 30 tuổi
3. Bạn dự định là đối tượng khách hàng nào của quán cà phê của chúng tôi?
Khách hàng tiềm năng Khách hàng mục tiêu
4. Bạn thích quy mô quán như thế nào?
Không gian rộng lớn Không gian vừa Không gian nhỏ
5. Bạn sống khu vực nào ?
Trung tâm thành phố Nông thôn Vùng ngoại ô thành phố
6. Bạn thích uống loại café nào?
Café nguyên chất Café sữa Café kem Khác
7. Bạn thường uống ly café mức giá bao nhiêu ?
10.000 VND 15.000 VND 20.000 VND Khác
8. Bạn nghĩ yếu tố nào để bạn lựa chọn đi uống tại một quán café
Không gian quán Giá cả Chất lượng
9. Yêu cầu về chất lượng café bạn như thế nào?
Thượng hạn Bình dân Không quan tâm

10. Yêu cầu về mức giá café của bạn như thế nào?
Phù hợp với khả năng kinh tế của mình
Giá cân bằng với các quán café khác
Không quan tâm
11. Không gian quán cà phê mà bạn thích?
Phong cách Châu Âu
Có nhiều cây xanh
Phong cách gia đình
Khác
12. Bạn thường đi uống café với ai?
Một mình Bạn bè Gia đình
13. Bạn thường đi uống café vào lúc nào?
Buổi sáng Buổi tối Khi nào có thời gian rảnh là đi
14. Thói quen đi uống cafe ở các quán café của bạn như thế nào?
Chỉ đi một quán duy nhất
Mỗi lần đi một quán khác nhau
Đi một số quán thường tới
15. Bạn thích đi quán café gần khu vực nào?
Trường học Khu vực có nhiều quán café Không quan tâm
16. Bạn thường đi uống café với bao nhiêu người?
Một mình 2- 3 người Không xác định
17. Tính cách nổi bật nhất của bạn ?
Riêng tư, sống khép kín
Hoà đồng, thoải mái
Vui vẻ, năng động

Sau khi khảo sát kết quả:
1. Giới tính khách hàng: 30 nam và 20 nữ
2. Độ tuổi khảo sát: dưới 18 tuổi: 12 người, từ 18 tuổi đến 30 tuổi: 28 người, trên 30 tuổi 10
người
3. Đối tượng khách hàng: 32 khách hàng mục tiêu và 18 khách hàng tiềm năng
4. Quy mô quán được chọn: 47 người chọn không gian rộng và 3 người chọn không gian
vừa
5. Khu vực được chọn: 30 người chọn trung tâm thành phố, 15 người nông thôn, 5 người
vùng ngoại ô thành phố.
6. Loại thức uống được lựa chọn: cà phê nguyên chất là 15 người, cà phê sữa là 12 người, cà
phê kem là 9 người và thức uống khác là 14 người.
7. Gía của 1 ly cà phê: 21 người chọn 10000 đồng, 24 người chọn 15000 đồng và 5 người
chọn 20000 đồng.
8. Yếu tố để khách hàng lựa chọn quán cà phê: 20 người lựa chọn không gian quán, 19
người lựa chọn chất lượng và 11 người lựa chọn giá cả.
9. Yêu cầu về chất lượng cà phê: 39 người chọn thượng hạn và 11 người chọn bình dân.
10. Yêu cầu về mức giá của khách hàng:15 người chọn Phù hợp với khả năng kinh tế của
mình, 11 người chọn Giá cân bằng với các quán café khác và 24 người chọn không quan
tâm.
11. Phong cách quán được yêu thích: 14 người chọn phong cách Châu Âu, 19 người chọn Có
nhiều cây xanh, 7 người chọn Phong cách gia đình và 10 người chọn phong cách khác
12. Bạn thường đi uống café với ai? 7 người chọn đi một mình, 34 người chọn đi với bạn bè
và 9 người chọn đi với gia đình.
13. Bạn thường đi uống café vào lúc nào? 10 người chọn buổi sáng , 27 người chọn buổi tối
và 13 người chọn Khi nào có thời gian rảnh là đi.
14. Thói quen đi uống cà phê của nhóm khảo sát: 25 người chọn Chỉ đi một quán duy nhất, 13
người chọn mỗi lần đi một quán khác nhau và 12 người chọn đi một số quán thường tới.
15. Bạn thích đi quán café gần khu vực nào?
28 người chọn gần trường học, 14 người chọn khu vực có nhiều quán cà phê và 8 người
chọn không quan tâm.
16. Bạn thường đi uống café với bao nhiêu người? 7 người chọn đi một mình, 20 người chọn
2-3 người và 23 người chọn không xác định.
17. Tính cách nổi bật nhất của bạn ?
3 người chọn riêng tư, sống khép kín, 30 người chọn hoà đồng, thoải mái, 17 người chọn
vui vẻ, năng động