
1
MỤC LỤC
A. KẾ HOẠCH KINH DOANH ..................................................................................................... 3
1. Ý tưởng hình thành dự án. ........................................................................................................ 3
2. Mục tiêu dự án. ......................................................................................................................... 4
2.1. Mục tiêu ngắn hạn ............................................................................................................. 4
2.2. Mục tiêu dài hạn ................................................................................................................ 4
2.3. Căn cứ pháp lý ...................................................................................................................... 4
2.4. Căn cứ thực tế........................................................................................................................ 5
2.5. Cơ sở của dự án ..................................................................................................................... 5
3. Sản phẩm và thị trường của dự án. ............................................................................................... 8
3.1. Sản phẩm. .............................................................................................................................. 8
3.1.1. Sơ lược sản phẩm: .......................................................................................................... 8
3.1.2. Sự khác biệt dẫn tới thành công ..................................................................................... 8
3.2. Thị trường............................................................................................................................ 19
3.2.1. Phân khúc thị trường .................................................................................................... 19
3.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu....................................................................................... 19
4. Nhân sự. ...................................................................................................................................... 22
4.1. Hình thức tổ chức ................................................................................................................ 22
4.2. Cơ cấu tổ chức..................................................................................................................... 22
4.3. CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ.................................................................................................. 23
5. Tài chính. .................................................................................................................................... 25
6. Lợi ích kinh tế xã hội. ................................................................................................................. 29
6.1. Lợi ích kinh tế ..................................................................................................................... 29
6.1.1. Nguồn lao động ............................................................................................................ 29
6.1.2. Ngân sách. .................................................................................................................... 29

2
6.1.3. Chủ đầu tư .................................................................................................................... 29
6.2. Lợi ích xã hội ...................................................................................................................... 30
B. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH ........................................................................................................ 30
I. Bảng thông số của dự án ..................................................................................................... 30
II. Phân tích các chỉ số tài chính................................................................................................. 31
1. WACC..................................................................................................................................... 31
2. Lạm phát. ................................................................................................................................ 31
3. Lịch đầu tư. ............................................................................................................................. 31
4. Lịch vay nợ. ............................................................................................................................ 31
5. Vốn lưu động. ......................................................................................................................... 32
6. Lịch khấu hao.......................................................................................................................... 33
7. Chi phí hoạt động. ................................................................................................................... 33
8. Báo cáo thu nhập..................................................................................................................... 33
9. Báo cáo ngân lưu..................................................................................................................... 33
10. Phân tích độ nhạy của dự án.................................................................................................. 38

Tiểu luận
DỰ ÁN
QUÁN ĂN VẶT SIÊU SẠCH

3
DỰ ÁN QUÁN ĂN VẶT SIÊU SẠCH
A. KẾ HOẠCH KINH DOANH
1. Ý tưởng hình thành dự án.
Thành phố Long Xuyên là một đô thị loại II, với diện tích 106,87 km², mật độ dân số 3369
người/km2 (năm 2011). Long Xuyên có tốc độ phát triển kinh tế và thu nhập bình quân đầu người
đều tăng qua các năm - GDP bình quân đạt 79,6 triệu đồng/người/năm. Cùng với sự phát triển của
xã hội, nhu cầu về vật chất và tinh thần của con người ngày một tăng cao. Sau thời gian học tập và
làm việc, mọi người thường có nhu cầu được thư giãn, vui chơi giải trí. Đặc biệt là các bạn trẻ rất
thích được thưởng thức các món ăn vặt. Thế nhưng thời gian cho những món ăn vặt không phải ai
cũng có và cách thức chế biến chúng lại là vấn đề lớn hơn.
Thị trường ăn uống là một thị trường tiềm năng và có nhiều cơ hội phát triển.Theo kết quả
thống kê từ vinareseach.com có đến 80% các bạn trẻ thích ăn vặt và con số này còn có thể tăng lên
rất nhiều khi mà ăn vặt đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của các bạn trẻ.
Nắm bắt được thị hiếu rất nhiều quán xá đã được mở trên khắp địa bàn thành phố, phục vụ các món
ăn, nhất là các món ăn vặt mà giới trẻ yêu thích. Hầu hết đó là các quán vỉa hè, quy mô nhỏ, gần gũi
và dễ tìm. Thế nhưng một thực trạng đáng buồn là trong năm vừa qua, theo thống kê của bộ Y Tế
Việt Nam, hàng trăm vụ ngộ độc thực phẩm do ăn uống ngoài lề đường đã xảy ra do khách hàng ăn
những thực phẩm không hợp vệ sinh và chưa hề qua bất cứ kiểm nghiệm nào cục vệ sinh An Toàn
Thực Phẩm. Điều đó đã thực sự trở thành mối lo ngại đối với các bạn trẻ, các bậc phụ huynh đối với
con trẻ khi thưởng thức những món ăn vặt mà họ yêu thích.
Từ những vấn đề thực tế đó, giờ đây, mọi người có thể yên tâm thưởng thức các món ăn yêu
thích của mình khi đến với “Thế giới ăn vặt” của chúng tôi. Đây là một cửa hàng thức ăn vặt siêu
sạch lần đầu tiên có mặt trên địa bàn thành phố Long Xuyên. Cửa hàng ra đời dựa trên kết quả khảo
sát thị trường cùng một sự cam kết về mặt vệ sinh an toàn và chất lượng thực phẩm từ khâu lựa
chọn nguyên liệu đến khâu chế biến. Đặc biệt là việc nghiên cứu và đưa ra các món ăn mới, đáp
ứng sự mới mẻ và thú vị cho khách hàng.

4
2. Mục tiêu dự án.
2.1. Mục tiêu ngắn hạn
Đưa cửa hàng vào hoạt động trong tháng đầu tiên. Giới thiệu, quảng bá hình ảnh cửa hàng
với người tiêu dùng thông qua trang web cùng việc phát tờ rơi.
Hoàn thành thủ tục về việc cấp giấy chứng nhận chỉ tiêu An toàn vệ sinh thực phẩm.
Hoàn thiện và nâng cao chất lượng các món ăn cùng với cung cách phục vụ.
Nghiên cứu thêm nhiều món ăn mới và bổ dưỡng nhằm tạo nên sư phong phú, đa dạng cho
các món ăn trong thực đơn.
Đạt được chỉ tiêu đề ra trong năm và quan trọng là có được sự tin yêu của khách hàng.
2.2. Mục tiêu dài hạn
Tạo được thương hiệu của quán đối với khách hàng trong và ngoài khu vực Thành phố Long
Xuyên.
Mở rộng quy mô hoạt động trên khắp Thành phố Long Xuyên và các Tỉnh, Thành Phố lân
cận.
Tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng.
Đa dạng hóa các sản phẩm.
2.3. Căn cứ pháp lý
Căn cứ vào Luật doanh nghiệp 2005.
Căn cứ vào Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.
Căn cứ vào Nghị định 102/2010/NĐ-CP hướng dẫn Luật doanh nghiệp.
Căn cứ vào Thông tư 14/2010/TT-BKH hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh
nghiệp theo quy định tại Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp
Căn cứ vào Nghị định 05/2013/NĐ-CP sửa đổi quy định về thủ tục hành chính của Nghị
định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.
Căn cứ vào Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp.
Nghị định 92/2013/NĐ-CP Hướng dẫn Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế
thu nhập doanh nghiệp và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng
Căn cứ vào Nghị định 31/2009/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 58/2001/NĐ-CP về quản lý và sử
dụng con dấu.
Căn cứ vào Luật thương mại 2005.
Căn cứ vào Luật lao động 2012.
Căn cứ vào Pháp lệnh 12/2003/PL-UBTVQH11 về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Quyết định số 11/2006/QĐ-BYT ngày 09/3/2006 của Bộ Y tế ban hành Quy chế cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực
phẩm có nguy cơ cao.
Quyết định số 80/2005/QĐ-BTC ngày 17/11/2005, Quyết định số 57/2006/QĐ-BTC của Bộ
Tài chính quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng
VSATTP