
TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH
--------
NHÓM 10
DỰ ÁN QUÁN CAFÉ “FOR YOU”
TIỂU LUẬN NHÓM
THIẾT LẬP VÀ THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ
GVHD: PHẠM BẢO THẠCH
Long Xuyên, tháng 4 năm 2014

NHÓM 10 (SÁNG THỨ BA)
1. Lư Thị Mỹ Duyên
2. Nguyễn Quốc Kiên
3. Phạm Thị Bích Liên
4. Phạm Thị Kim Ngọc
5. Nguyễn Thị Tuyết Nhi
6. Nguyễn Ý Nhi
7. Huỳnh Thị Tố Như

MỤC LỤC
A PHẦN MỞ ĐẦU........................................................................................................ 1
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI........................................................................................ 1
II. MỤC TIÊU DỰ ÁN ............................................................................................ 1
III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................................... 1
B PHẦN NỘI DUNG ................................................................................................... 1
CHƯƠNG I. MÔ TẢ TỔNG QUAN ..................................................................... 1
I. Giới thiệu sơ lược về quán ............................................................................ 1
II. Sản phẩm ........................................................................................................ 1
1. Mô tả sản phẩm và giá thành .................................................................. 1
2. Định vị dịch vụ ......................................................................................... 3
3. Sản phẩm tương lai ................................................................................... 4
III. Phân tích thị trường ..................................................................................... 4
1. Nghiên cứu thị trường.............................................................................. 4
a. Phân khúc thị trường............................................................................ 4
b. Thị trường trọng tâm ............................................................................ 4
2. Đặc điểm khách hàng .............................................................................. 4
3. Đối thủ cạnh tranh.................................................................................... 5
4. Nhà cung cấp ............................................................................................ 5
5. Các yếu tố vĩ mô ....................................................................................... 5
CHƯƠNG II. HOẠCH ĐỊNH CHỨC NĂNG VÀ ĐÁNH GIÁ TC.................. 5
I. Tiếp thị ............................................................................................................. 5
1. Chiến lược marketing ................................................................................ 5
2. Chiến lược phân phối................................................................................ 6
II. Hoạch định nhân sự ...................................................................................... 6
1. Sơ đồ tổ chức ............................................................................................. 6
2. Nghĩa vụ ..................................................................................................... 6
3. Nhu cầu nhân viên, lương......................................................................... 7
III. Trang thiết bị, mô hình xây dựng địa điểm ............................................... 7
CHƯƠNG III. KỸ THUẬT CỦA DỰ ÁN........................................................... 8
CHƯƠNG IV. PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH CỦA DỰ ÁN ................................... 10
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................................... 11

Dư a n qua n cafe for you
GVHD: Pham Bao Thach Page 1
A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài
Xã hội không ngừng phát triển làm cho nhu cầu về vật chất lẫn tinh thần của con
người cũng ngày càng tăng. Trong xu hướng phát triển đó, không ít người rơi vào tình
trạng căng thẳng, strees. Họ cần có một không gian riêng để có thể giải trí, bàn bạc công
việc, giao tiếp, thư giãn hay nhiều mục đích khác. Nắm bắt được tình hình trên, chúng tôi
quyết định lập một dự án mở quán café với mong muốn đáp ứng được các nhu cầu đa
dạng và ngày càng cao của người tiêu dùng.
II. Mục tiêu của dự án
- Xây dựng quán café phù hợp với từng nhiều đối tượng khách hàng.
- Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hoạt bát, vui vẻ, nhiệt tình nhằm phục vụ
tốt cho khách hàng.
- Xây dựng được uy tín và thương hiệu để có chỗ đứng trên thị trường.
- Đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, nhằm thu được lợi nhuận cao.
III. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp thống kê
- Phương pháp tổng hợp, phân tích tài chính.
B- PHẦN NỘI DUNG
CHƯƠNG I: MÔ TẢ TỔNG QUAN
I. Giới thiệu sơ lược về quán
-Tên quán: FOR YOU
-Địa điểm: đường Ung Văn Khiêm, phường Đông Xuyên, TP Long Xuyên, An Giang.
-Ngành nghề kinh doanh: cung cấp dịch vụ giải khát
-Vị trí trong ngành: quán café
*Mục tiêu của quán:
-Đạt được lợi nhuận ngay từ đầu hoạt động
-Tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng
-Là nơi giao lưu của sinh viên, cán bộ công nhân viên chức và các đối tượng khác.
-Tạo được sự uy tín với nhà cung cấp và khách hàng.
II. Sản phẩm

Dư a n qua n cafe for you
GVHD: Pham Bao Thach Page 2
1. Mô tả sản phẩm và giá thành
2.
Nhóm Tên sản phẩm Giá thành
( đồng/ly)
CAFÉ
Café Capuchino 23.000
Café đá 14.000
Café sữa nóng 16.000
Café sữa đá 16.000
Café rum 18.000
Cacao nóng 17.000
Cacao đá 17.000
Sữa tươi 16.000
Chocolate 17.000
SINH TỐ
Bơ 15.000
Dâu 15.000
Cam 15.000
Dừa 15.000
Sapôchê 15.000
Cà rốt 15.000
NƯỚC ÉP
Nho 15.000
Cà chua 15.000
Táo 15.000
Thơm 15.000
Bưởi 15.000
NƯỚC DINH
DƯỠNG
Chanh dây 16.000
Chanh muối 16.000
Cam vắt 16.000
Sâm dứa sữa 16.000
Rau má 16.000
Trà lipton 14.000