TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
BAN QL ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC
***********
Tiểu luận
MÔN HỌC
CHIẾN LƯỢC TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP
ĐỀ TÀI BÁO CÁO
THC TRNG VÀ GII PHÁP THC HIN CHIẾN LƯỢC
TRÁCH NHIM XÃ HI VÀ PHÁT TRIN BN VNG TI
CÔNG TY TNHH BECAMEX TOKYU
Họ và tên : Nguyễn Hoàng Trúc Chi
MSHV : 2428340101003
Lớp : CH24QT02
Ngành : Quản trị kinh doanh
Bình Dương - 2025
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
BAN ĐÀO TẠO SĐH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHIẾU CHẤM ĐIỂM TIỂU LUẬN
Học viên thực hiện: Nguyễn Hoàng Trúc Chi
Lớp: CH24QT02 MSHV: 2428340101003 Ngành: Quản trị kinh doanh
Đề tài: Thực trạng và giải pháp thực hiện chiến lược trách nhiệm xã hội và phát triển
bền vững tại Công ty TNHH BECAMEX TOKYU
A. Thang điểm và góp ý tng phn:
Nội
dung
Tiêu chuẩn chấm điểm
Điểm
tối đa
Điểm
của GV
Góp ý và
nhận xét
của GV
1
Điểm hình thức
3
1.1
Báo cáo tiểu luận viết đúng chính tả, trình bày
đúng về font, cỡ chữ, canh lề, đánh số trang, in ấn
1
1.2
Báo cáo tuân thủ quy định đánh số tiểu mục trong
mục lục, danh mục bảng, biểu, hình vẽ, danh mục
chữ viết tắt
1
1.3
Báo cáo tuân thủ theo quy định trích dẫn tài liệu
tham khảo
0.5
1.4
Báo cáo được nộp đúng thời hạn theo quy định
0.5
2
Điểm nội dung
7
2.1
Trình bày đầy đủ các nội dung theo đúng chủ đề
của bài tiểu luận
3
2.2
Giải pháp kết luận và kiến nghị
3
2.3
Điểm thưởng
1
Tổng cộng:
10
B. Đánh giá chung:
.......................................................................................................................................
C. Câu hỏi và đề nghị của GV:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Bình Dương, ngày… tháng ….. năm 2025
GIẢNG VIÊN CHẤM ĐIỂM 1 GIẢNG VIÊN CHẤM ĐIỂM 2
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Tiểu luận thạc sỹ môn học Chiến lược trách nhiệm hội của
doanh nghiệp” về đề tài Thực trạng giải pháp thực hiện chiến lược trách nhiệm
xã hội và phát triển bền vững tại Công ty TNHH BECAMEX TOKYU” là một nghiên
cứu độc lập do tác giả thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Trung Nam. Tiểu luận
chưa được công bố trong bất cứ bài o, tạp chí, bài nghiên cứu nào. Các hình ảnh, số
liệu nội dung được trình bày trong tiểu luận được tham khảo từ những nguồn đáng
tin cậy và đảm bảo tuân thủ quy định về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
Tác giả tiểu luận
Nguyễn Hoàng Trúc Chi
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến TS. Trung Nam – người đã trực
tiếp giảng dạy, hướng dẫn và chỉ bảo tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu thực hiện
Tiểu luận.
Tiếp theo, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban Quản đào tạo sau đại học - Trường
Đại Học Thủ Dầu Một cùng các giảng viên trong Ban đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi
trong suốt quá trình học tập tại Trường.
Tôi cũng xin trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo, các phòng ban chức năng của Công
ty TNHH BECAMEX TOKYU đã hỗ trtạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá
trình thu thập thông tin và số liệu để làm căn cviết bài Tiểu luận.
Xin chân thành cảm ơn!
MC LC
LI M ĐẦU ................................................................................................................ 1
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUN ................................................................................... 4
I. TRÁCH NHIM XÃ HI CA DOANH NGHIP ........................................... 4
1. Trách nhim ...................................................................................................... 4
2. Trách nhim xã hi ........................................................................................... 5
3. Trách nhim xã hi ca doanh nghip .............................................................. 7
4. Đặc điểm ca trách nhim xã hi ca doanh nghip ...................................... 12
5. Tính tt yếu ca vic thc hin trách nhim xã hi ca doanh nghip........... 13
6. Vai trò và tm quan trng của CSR đối vi s phát trin ca KTXH ............ 13
II. PHÁT TRIN BN VNG ............................................................................... 14
1. Khái nim ........................................................................................................ 14
2. Mc tiêu phát trin bn vng .......................................................................... 16
3. Thc trng thc hin mc tiêu phát trin bn vng Vit Nam .................... 17
CHƯƠNG II: THỰC TRNG THC HIN TRÁCH NHIM XÃ HI CA
CÔNG TY TNHH BECAMEX TOKYU ................................................................... 20
I. GII THIU TNG QUAN V CÔNG TY TNHH BECAMEX TOKYU ..... 20
1. Thông tin chung vng ty TNHH BECAMEX TOKYU ........................... 20
2. Lch s hình thành và phát trin ca Công ty TNHH BECAMEX TOKYU . 21
3. Lĩnh vc hoạt động ......................................................................................... 23
4. Sơ đồ t chc ca Công ty TNHH BECAMEX TOKYU .............................. 25
5. Phân tích chiến lược kinh doanh ca BECAMEX TOKYU thông qua
hình SWOT ............................................................................................................. 26
II. CÔNG TY TNHH BECAMEX TOKYU THC HIN TRÁCH NHIM XÃ
HI TI TỈNH BÌNH DƯƠNG ................................................................................ 28
1. Tuân th pháp lut .......................................................................................... 28
2. S đóng góp của doanh nghip cho cộng đồng .............................................. 29
CHƯƠNG III: CÔNG TY TNHH BECAMEX TOKYU CAM KT THC HIN
PHÁT TRIN BN VNG ........................................................................................ 31
I. THÔNG ĐIỆP V S PHÁT TRIN BN VỮNG VÀ ĐÔ THỊ XANH TI
BÌNH DƯƠNG CA BECAMEX TOKYU ............................................................. 31
II. TM NHÌN CHIN LƯỢC PHÁT TRIN BN VNG ................................. 31
III. CÁC YU T CHÍNH TRONG TM NHÌN CHIN LƯC PHÁT TRIN
BN VNG ............................................................................................................... 31