
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
BAN QL ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC
***********
Tiểu luận
MÔN HỌC
CHIẾN LƯỢC TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP
ĐỀ TÀI BÁO CÁO
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC
TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TẠI
CÔNG TY TNHH BECAMEX TOKYU
Họ và tên : Nguyễn Hoàng Trúc Chi
MSHV : 2428340101003
Lớp : CH24QT02
Ngành : Quản trị kinh doanh
Bình Dương - 2025

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
BAN ĐÀO TẠO SĐH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHIẾU CHẤM ĐIỂM TIỂU LUẬN
Học viên thực hiện: Nguyễn Hoàng Trúc Chi
Lớp: CH24QT02 MSHV: 2428340101003 Ngành: Quản trị kinh doanh
Đề tài: Thực trạng và giải pháp thực hiện chiến lược trách nhiệm xã hội và phát triển
bền vững tại Công ty TNHH BECAMEX TOKYU
A. Thang điểm và góp ý từng phần:
Nội
dung
Tiêu chuẩn chấm điểm
Điểm
tối đa
Điểm
của GV
Góp ý và
nhận xét
của GV
1
Điểm hình thức
3
1.1
Báo cáo tiểu luận viết đúng chính tả, trình bày
đúng về font, cỡ chữ, canh lề, đánh số trang, in ấn
1
1.2
Báo cáo tuân thủ quy định đánh số tiểu mục trong
mục lục, danh mục bảng, biểu, hình vẽ, danh mục
chữ viết tắt
1
1.3
Báo cáo tuân thủ theo quy định trích dẫn tài liệu
tham khảo
0.5
1.4
Báo cáo được nộp đúng thời hạn theo quy định
0.5
2
Điểm nội dung
7
2.1
Trình bày đầy đủ các nội dung theo đúng chủ đề
của bài tiểu luận
3
2.2
Giải pháp kết luận và kiến nghị
3
2.3
Điểm thưởng
1
Tổng cộng:
10
B. Đánh giá chung:
.......................................................................................................................................
C. Câu hỏi và đề nghị của GV:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Bình Dương, ngày… tháng ….. năm 2025
GIẢNG VIÊN CHẤM ĐIỂM 1 GIẢNG VIÊN CHẤM ĐIỂM 2

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Tiểu luận thạc sỹ môn học “Chiến lược trách nhiệm xã hội của
doanh nghiệp” về đề tài “Thực trạng và giải pháp thực hiện chiến lược trách nhiệm
xã hội và phát triển bền vững tại Công ty TNHH BECAMEX TOKYU” là một nghiên
cứu độc lập do tác giả thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Tô Trung Nam. Tiểu luận
chưa được công bố trong bất cứ bài báo, tạp chí, bài nghiên cứu nào. Các hình ảnh, số
liệu và nội dung được trình bày trong tiểu luận được tham khảo từ những nguồn đáng
tin cậy và đảm bảo tuân thủ quy định về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
Tác giả tiểu luận
Nguyễn Hoàng Trúc Chi

LỜI CẢM ƠN
Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến TS. Tô Trung Nam – là người đã trực
tiếp giảng dạy, hướng dẫn và chỉ bảo tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu thực hiện
Tiểu luận.
Tiếp theo, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban Quản lý đào tạo sau đại học - Trường
Đại Học Thủ Dầu Một cùng các giảng viên trong Ban đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi
trong suốt quá trình học tập tại Trường.
Tôi cũng xin trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo, các phòng ban chức năng của Công
ty TNHH BECAMEX TOKYU đã hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá
trình thu thập thông tin và số liệu để làm căn cứ viết bài Tiểu luận.
Xin chân thành cảm ơn!

MC LC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN ................................................................................... 4
I. TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP ........................................... 4
1. Trách nhiệm ...................................................................................................... 4
2. Trách nhiệm xã hội ........................................................................................... 5
3. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp .............................................................. 7
4. Đặc điểm của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ...................................... 12
5. Tính tất yếu của việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp........... 13
6. Vai trò và tầm quan trọng của CSR đối với sự phát triển của KTXH ............ 13
II. PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG ............................................................................... 14
1. Khái niệm ........................................................................................................ 14
2. Mục tiêu phát triển bền vững .......................................................................... 16
3. Thực trạng thực hiện mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam .................... 17
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG THỰC HIỆN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA
CÔNG TY TNHH BECAMEX TOKYU ................................................................... 20
I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH BECAMEX TOKYU ..... 20
1. Thông tin chung về Công ty TNHH BECAMEX TOKYU ........................... 20
2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH BECAMEX TOKYU . 21
3. Lĩnh vực hoạt động ......................................................................................... 23
4. Sơ đồ tổ chức của Công ty TNHH BECAMEX TOKYU .............................. 25
5. Phân tích chiến lược kinh doanh của BECAMEX TOKYU thông qua mô
hình SWOT ............................................................................................................. 26
II. CÔNG TY TNHH BECAMEX TOKYU THỰC HIỆN TRÁCH NHIỆM XÃ
HỘI TẠI TỈNH BÌNH DƯƠNG ................................................................................ 28
1. Tuân thủ pháp luật .......................................................................................... 28
2. Sự đóng góp của doanh nghiệp cho cộng đồng .............................................. 29
CHƯƠNG III: CÔNG TY TNHH BECAMEX TOKYU CAM KẾT THỰC HIỆN
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG ........................................................................................ 31
I. THÔNG ĐIỆP VỀ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ ĐÔ THỊ XANH TẠI
BÌNH DƯƠNG CỦA BECAMEX TOKYU ............................................................. 31
II. TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG ................................. 31
III. CÁC YẾU TỐ CHÍNH TRONG TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN
BỀN VỮNG ............................................................................................................... 31