
0
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
QUẢN TRỊ DỊCH VỤ
Nhóm học phần: NO3
Tiểu luận:
TÌM HIỂU HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ TẠI
ẢNH VIỆN KHÁNH SHYNA
GVHD: Nguyễn Quốc Khánh
Huế, 27-1

Quản trị dịch vụ Studio Khánh Shyna
1
MỤC LỤC
A. MỞ ĐẦU.
B. NỘI DUNG:
I. Sơ lược về Ảnh viện Khánh Shyna ................................................................. 03
II.Tìm hiểu cụ thể dịch vụ tại Ảnh viện Khánh Shyna ....................................... 04
1.Số kênh số pha hoạt động của Ảnh viện .......................................................... 04
1. ................................................................ ..................................................... B
iện pháp khắc phục khía cạnh tâm lý khách hàng trong lúc chờ đợi ........... 05
2. ................................................................ ..................................................... C
ác yếu tố của hệ thống xếp hàng ................................................................... 07
3. ................................................................ ..................................................... C
ác mô hình về chất lượng dịch vụ của các nhà nghiên cứu đã từng thực
hiện về ngành dịch vụ .................................................................................. 10
4. ................................................................ ..................................................... K
hảo sát và điều tra ý kiến khách hàng về dịch vụ ......................................... 11
5. ................................................................ ..................................................... P
hân tích những ưu nhược điểm của hoạt động dịch vụ tại Ảnh viện
Khánh Shyna ................................................................................................ 16
6. ................................................................ ..................................................... Q
uản trị nhu cầu và quản trị công suất tại Khánh Shyna............................... 20
7. ................................................................ ..................................................... C
ác phương án phát triển ............................................................................... 23

Quản trị dịch vụ Studio Khánh Shyna
2
A. LỜI MỞ ĐẦU
Bất cứ ai trong cuộc sống này đều có những khoảnh khắc tuyệt vời mà họ
muốn lưu giữ mãi mãi những giây phút đó, và ngày cưới của họ là một trong những
khoảnh khắc “vàng” như vậy. Cuộc sống ngày càng phát triển, hiện đại hơn, năng
động hơn, nhu cầu lưu giữ những nét đẹp trong ngày cưới của các bạn trẻ cũng theo
đó mà nâng lên một tầm cao mới. Nếu như trước đây các đôi uyên ương muốn đơn
thuần là lưu giữ hình ảnh thì bây giờ họ còn có nhu cầu làm đẹp hơn, tạo nên sự khác
biệt nhất cho sự kiện trọng đại của đời mình. Bắt kịp được những nhu cầu hiện hữu
đó, các ảnh viện, studio áo cưới ngày càng xuất hiện nhiều với các dịch vụ vô cùng đa
dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của các bạn trẻ. Các bạn trẻ ngày càng có nhiều sự lựa chọn
cho ngày cưới của mình thêm sinh động và ý nghĩa hơn. Ở Huế, ảnh viện áo cưới
Khánh Shyna từ lâu đã trở thành một trong những lựa chọn ưu tiên được nhiều bạn trẻ
biết đến với một chất lượng dịch vụ tốt nhất. Vậy đâu là điều tạo nên sự khác biệt
giữa Khánh Shyna và các ảnh viện áo cưới khác? Đó là lý do mà nhóm đã chọn đề tài
“Tìm hiểu hoạt động dịch vụ tại Ảnh viện Khánh Shyna”.
B. NỘI DUNG
I. Sơ lược về Ảnh viện Khánh Shyna
Ảnh viện Khánh shyna được thành lập ngày 7 tháng 6 năm 2005 bởi nhà thiết
kế 23 tuổi tài năng Trần Thiên Khánh, cơ sở ban đầu của Ảnh viện đặt tại 198 Đinh
Tiên Hoàng - Thuận Lộc - Huế, sau một thời gian đi vào kinh doanh khá hiệu quả,
Ảnh viện chuyển địa điểm sang số 10 Hùng Vương – Tp.Huế. Khánh shyna đã nhận
được nhiều giấy chứng nhận cho tài năng của mình như “Chuyên gia trang điểm hàng
đầu Việt Nam”, “Chuyên gia trang điểm xuất sắc tại cuộc thi hoa hậu Việt Nam năm
2010”........
Thông tin liên lạc:
Điện thoại: 054 3898 628/ 090.5979.529
Email: Khanhshynabridal@gmail.com

Quản trị dịch vụ Studio Khánh Shyna
3
Website: http://www.Khanhshynabridal.com
Khánh Shyna là doanh nghiệp đi đầu trong việc cung cấp các dịch vụ trang
điểm và phục vụ cưới hỏi ở Huế. Bên cạnh cung cấp các dịch vụ phục vụ ngày cưới
như trang điểm cô dâu và cho thuê váy cưới, áo dài, chụp ảnh cưới (trong nhà, ngoại
cảnh, tiệc cưới) hay quay phim tiệc cưới, Khánh Shyna còn cung cấp dịch vụ trang
điểm cho những người có nhu cầu như đi dự tiệc, dạ hội, khiêu vũ…
II. Tìm hiểu cụ thể dịch vụ tại Ảnh viện Khánh Shyna
1. Số kênh số pha hoạt động của Ảnh viện:
Nhìn tổng thể Khánh shyna có hệ thống hoạt động nhiều kênh, nhiều pha.
Khánh Shyna hoạt động khá quy mô với 13 nhân viên (kênh). Các nhân viên
được phân chia phục vụ trong tất cả các hoạt động dịch vụ chính của ảnh viện Khánh
Shyna như cho thuê váy cưới, áo dài, chụp ảnh cưới và đặc biệt là make_up.
Mỗi khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ tại Khánh Shyna đều trải qua quá
trình phục vụ bao gồm các giai đoạn nhất định.
Ở dịch vụ cho thuê váy cưới, áo dài, gồm có 4 giai đoạn (4 pha): Đầu tiên
khách hàng sẽ được ngắm nhìn, mặc thử cũng như được các nhân viên tư vấn nhiệt
tình để chọn được những áo dài hoặc váy cưới mà phù hợp với mình nhất. Tiếp đến,
họ sẽ được lấy lịch hẹn nhận váy cưới hoặc áo dài đồng thời thanh toán một phần giá
trị của dịch vụ cho thuê. Sau đó, khi đến ngày hẹn thì khách hàng sẽ đến nhận váy
cưới hoặc áo dài về sử dụng. Cuối cùng, sau khi sử dụng xong áo hoặc váy thì khách
hàng sẽ mang đến trả cho Ảnh viện và thanh toán nốt số tiền còn lại.
Ở dịch vụ chụp ảnh cưới, bao gồm chụp ảnh trong phòng, chụp ảnh ngoại cảnh
hay chụp ảnh tiệc cưới, quay phim. Gồm có 4 giai đoạn phục vụ: Đầu tiên khách hàng
sẽ tham khảo giá và chất lượng của các mức dịch vụ.Tiếp đến, họ sẽ được lấy lịch hẹn
và thanh toán một phần chi phí thuê chụp ảnh, quay phim. Khi đến ngày hẹn, các ê-
kip của Ảnh viện sẽ tiến hành toàn bộ các hoạt động chụp ảnh, quay phim với khách

Quản trị dịch vụ Studio Khánh Shyna
4
hàng. Sau khi có ảnh và phim, Ảnh viện sẽ tiến hành chỉnh sửa, thiết kế và đến hẹn,
khách hàng sẽ đến lấy phim, ảnh và thanh toán phần còn lại cho Ảnh viện.
Ở dịch vụ make_up bao gồm make_up cô dâu và make_up thông thường, gồm
có 3 giai đoạn chính: Đầu tiên, khách hàng nghiên cứu và chọn kiểu make_up phù
hợp.Sau đó, khách hàng sẽ chọn mức giá và lấy lịch hẹn, thanh toán một phần.Cuối
cùng, khi đến lịch hẹn, khách hàng sẽ đến và được các chuyên gia của Ảnh viện trang
điểm đúng theo yêu cầu về chất lượng dịch vụ mà khách hàng đã chọn.
Đối với các khách hàng có nhu cầu như đi dự tiệc, khiêu vũ, dạ hội..... thì cũng trải
qua các giai đoạn tương tự như trên, loại khách hàng này thường tập trung ở hai dịch
vụ là thuê áo dài hoặc váy và dịch vụ make_up, họ có thể bỏ qua yếu tố lấy lịch hẹn vì
nhu cầu của họ là tức thời còn các yếu tố khác vẫn được thực hiện.
2. Biện pháp khắc phục khía cạnh tâm lý khách hàng trong lúc chờ đợi
Hầu hết khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ tại Ảnh viện Khánh Shyna đều tỏ
ra hài lòng về cách phục vụ của Ảnh viện. Khánh Shyna đã khá thành công trong việc
khắc phục khía cạnh tâm lý của khách hàng trong lúc chờ đợi đến lượt phục vụ của
mình. Cụ thể là Khánh Shyna đã tiến hành hiệu quả các giải pháp như:
Lấp thời gian trống, che giấu độ dài thật của thời gian chờ đợi bằng cách:
Chuẩn bị báo, tạp chí liên quan đến các vấn đề thời trang, kinh tế, cho khách hàng
đọc. Đưa thêm các catologe được thiết kế đẹp để khách hàng tham khảo thêm về các
mẫu áo cưới, áo dài hoặc các mẫu chụp ảnh điển hình.....

