
0
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG
TÓM TẮT LUẬN VĂN ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: ĐỒ HỌA MÁY TÍNH
ĐỀ TÀI
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG BÁ
TRUNG TÂM VẼ NGHỆ THUẬT SLENDER HENNA
SVTH : Nguyễn Lê Hoài Phƣơng
Lớp : CCDH08A
Niên khoá: 2014 - 2017
GVHD :Võ Thành Thiên
Đà Nẵng, tháng 06 năm 2017

1
PHẦN MỞ ĐẦU
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu vừa là
động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội. Sự hội nhập văn hóa Ấn Độ -
Nghệ thuật xăm vẽ Henna (đã ra đời từ hàng ngàn năm nay và luôn
là một nét văn hóa quyến rũ và bí ẩn của người Ấn Độ) góp phần tạo
nên sự đa dạng cho nền văn hóa Việt Nam đa sắc tộc.
Từ lâu đời, tục xăm mình đã xuất hiện và trở thành một thứ văn
hóa cộng đồng để nhận biết những người cùng trong một bộ lạc, phổ
biến ở rất nhiều dân tộc ít người. Ngày nay, nhiều người sử dụng
hình thức này để làm đẹp (xăm lông mày, xăm môi, xăm mắt...) hay
trang trí bề mặt da như một xu hướng khẳng định cá tính. Vẽ henna
với những nét vẽ, những hoa văn đẹp và màu sắc tương đồng, dễ
dàng thay đổi và đặc biệt khi vẽ lên da không bị đau. Các bạn trẻ
đang bị thu hút bởi trào lưu xăm Henna vì độ độc đáo, lạ mắt của nó,
và đặc biệt, dù gọi là xăm nhưng loại hình này lại không phải là xăm
vĩnh viễn mà chỉ lưu lại trên da từ 1 – 2 tuần. Lý do rất nhiều bạn trẻ
chọn vẽ henna hiện nay vì họ cảm thấy rất thoải mái và vui gấp nhiều
lần vì có thể thay đổi hình vẽ theo sở thích so với chuyện đắn đo
"xăm mình" và gắn bó với hình xăm đó suốt đời.
Là một đề tài rất mới mẻ, được nghiên cứu một phần của văn hóa
Ấn Độ tôi muốn tìm hiểu sâu về nó và muốn truyền bá đến mọi
người về hình thức vẽ nghệ thuật henna này. Xuất phát từ những vấn

2
đề trên tôi đã nghiên cứu và chọn đề tài: “ Trung tâm vẽ nghệ thuật
Slender henna” làm đồ án tốt nghiệp.
2. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
2.1. Mục đích nghiên cứu
Tại Việt Nam, tục xăm henna đang được truyền bá rộng rãi để
mọi người có thể hiểu thêm về phong tục người Ấn Độ, để mọi
người có thể hiểu đúng đắn về henna một cách trực quan nhất.
- Quảng bá rộng rãi đến mọi người ở Việt Nam am hiểu hơn về
nghệ thuật của người Ấn Độ đang được du nhập ở nước chúng ta
môn vẽ nghệ thuật bằng lá henna.
- Truyền tải đến mọi người các hình thức xăm henna mà Slender
henna mong muốn truyền tải đến khách hàng bằng những hình ảnh
họa tiết, hoa văn tinh tế và hệ thống tín hiệu thị giác. Giúp mọi người
nhận biết và cảm nhận sự chuyên nghiệp trong xăm henna, hình
tượng, thông điệp của trung tâm và sẽ lien hệ đến Slender henna
thông qua những hình ảnh, thông tin, màu sắc được thể hiện xuyên
xuốt, logic, uyển chuyển của bộ nhận diện , Poster,…
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Thiết kế logo cho Slender henna sao cho ấn tượng, dễ nhận
biết, dễ hiểu, dễ nhớ lâu. Mang ấn tượng của một trung tâm vẽ nghệ
thuật henna chuyên nghiệp.
- Triển khai bộ nhận diện thương hiệu bằng những họa tiết hoa
văn của henna để đưa ra các sản phẩm mang tính đồng bộ cao, vừa
thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để quảng bá hình ảnh cho
trung tâm.

3
- Xây dựng Poster mang đặc trưng, sự hứng thú. Poster phải thể
hiện đươc nội dung cần truyền đạt đến đối tượng.
3. ĐỐI TƢỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
3.1. Đối tƣợng nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu chính là thị hiếu khách hàng, nhất là
dành cho các bạn trẻ đam mê về nghệ thuật xăm henna này.
- Sưu tầm, tham khảo các họa tiết, hoa văn của henna để thiết kế
bộ sản phẩm chính, và phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng
bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của
cụm đồ án để quảng bá hình ảnh cho trung tâm Slender henna.
- Thiết kế logo mang tính riêng biệt, đặc trưng của henna. Vừa
mang tính nghệ thuật, tạo hình tượng, vừa thể hiện thông điệp mà
thương hiệu muốn truyền tải, vừa là điểm nhận diện thương hiệu vừa
thể hiện mục đích đẹp cùng với thời gian.
3.2. Phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu thực tế các sản phẩm về logo và poster trên các
website, các đề tài đồ án, các giáo trình có liên quan đến đồ án.
- Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng yêu
cầu.
- Nghiên cứu đối tượng, sở thích và ý kiến của khách hàng.
- Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với đề tài.
4. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Trước hết ta cần nắm rõ cơ sở lý luận cho việc nghiên cứu, sưu
tập thông tin liên quan đến thương hiệu. Có như thế những sản phẩm
tạo ra mới tạo được sự tinh tế, thu hút thị hiếu người nhìn, và hơn hết

4
cần thiết nữa đó là phải tuân thủ những nguyên tắc thiết kế tạo thẩm
mỹ cao theo phong cách đồ họa.
Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các nguồn tài
liệu liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây dựng cở sở lý
luận của đề tài.
Bên cạnh đó những hình ảnh và câu chữ được sử dụng trong sản
phẩm thiết kế đồ họa phải nêu bật được ý nghĩa thiết thực, tạo mục
đích rõ ràng nhất đến với mọi người. Tìm hiểu các phương pháp
quảng cáo từng có trước đây về tất cả lĩnh vực xăm hình. Sưu tầm
những họa tiết, hoa văn, các sản phẩm có liên quan đến henna.
Nghiên cứu chuyên sâu về xu hướng thiết kế hiện nay, hoạch
định riêng cho mình ý tưởng thiết kế để hoàn thành bộ nhận diện
thương hiệu. Tôi tìm hiểu thông qua các sản phẩm chuyên sâu về
thiết kế nổi tiếng.
5. Ý NGHĨA THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
Đối với mọi thương hiệu trên thị trường đều như thế, quảng bá
thành công, tạo lòng tin trong lòng mọi người chính là thành công
của thương hiệu. Đề tài của tôi là quảng bá thương hiệu cho Trung
tâm vẽ nghệ thuật henna : Slender henna” một cách rộng rãi đến với
mọi người, đặc biệt là những người đam mê về xăm nghệ thuật.
Thông qua đó tôi đã góp phần tạo hình tượng mới, đặc sắc về Trung
tâm vẽ nghệ thuật Slender henna nói riêng và các đặc thù khác của
xăm hình nghệ thuật. Và đặc biệt khẳng định được vị trí của của xăm
nghệ thuật trong đời sống hiện đại ngày nay.
Cụm Đồ án một lần nữa khẳng định sự phát triển song song của
xăm hình, đặc biệt đối với xăm henna với quá trình công nghiệp hóa,