TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT-HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN T-VIỄN THÔNG
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
KHÓA: 2014 - 2017
ĐỀ TÀI
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG BÁ HIỆP HỘI BẢO VỆ
ĐỘNG VẬT PETA
SVTH: Hồ Ngọc Quỳnh Danh
Lớp: CCDH08A
Niên khóa: 2014-2017
CBHD: Th.S Lê Thị Bình
Đà Nẵng, tháng 06 m 2017
2
PHẦN MỞ ĐẦU
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Động vật hoang một bộ phận quan trọng cấu thành nên đa dạng sinh
học. Tuy nhiên, số lượng động vật hoang đang ngày càng suy giảm nghiêm
trọng nguyên nhân chủ yếu do nạn săn bắt, buôn bán trái phép vì các nhu
cầu trong cuộc sống của con người.
Buôn bán động, thực vật hoang đã trở thành một ngành “công nghiệp”
siêu lợi nhuận, phát triển nhanh trên thế giới trong các thập niên gần đây, gồm
cả các hình thức hợp pháp bất hợp pháp. Đây mối đe doạ toàn cầu đối với
sự tồn tại của các loài sinh vật, nhất các loài quý, hiếm nguy tuyệt
chủng, dẫn đến huỷ hoại các hệ sinh thái, du nhập các loài ngoại lai xâm hại, đe
doạ an ninh môi trường của các quốc gia, phát tán các dịch bệnh truy n nhi m t
động vật sang người như dịch cúm gia cầm, hội chứng hấp cấp tính nặng
(SARS) hay sốt xuất huyết, Ebola, do đó thể gây thiệt hại lớn v kinh tế
nguy bất an cho hội. Trong vài thập kỷ trở lại đây, buôn bán trái phép
động vật hoang đã trở thành vấn đ mang tính toàn cầu, đe dọa sự sống còn
của hàng nghìn loài động vật hoang dã, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đa dạng
sinh học các hệ sinh thái quan trọng của nhi u khu vực tn thế giới. Trong
một bài phát biểu vào năm 2012, cựu ngoại trưởng Mỹ, bà Hilary Clinton đã mô
tả nạn buôn bán động vật hoang trái phép như “một thách thức toàn cầu,
bao trùm lên các châu lục và đại dương”. Với lợi nhuận khổng lồ, các hoạt động
buôn lậu, tiêu thụ trái phép động vật hoang dã với sự tham gia của nhi u tổ chức
tội phạm xuyên quốc gia t châu Á đến châu Âu, châu Phi châu Mỹ ngày
càng mở rộng quy mô và có tính chất ngày càng tinh vi, phức tạp. Các sản phẩm
t động vật hoang được đẩy lên mức giá trên trời tại các thị trường chợ đen
và dường như chỉ dành cho những người có ti n.
PETA tập trung chú ý vào bốn lĩnh vực, trong đó số lượng lớn nhất của động
vật bị ảnh hưởng nặng n nhất trong thời gian dài nhất: trong ngành công nghiệp
thực phẩm, trong thương mại quần áo, trong phòng thí nghiệm và trong ngành
Cụm thiết kế đồ họa quảng bá Hiệp hội bảo vệ động vật PETA
Hồ Ngọc Quỳnh Danh Lớp CCDH08A
3
công nghiệp giải trí. Chúng tôi cũng làm việc trên nhi u vấn đ khác, bao gồm
việc giết hại loài gặm nhấm, chim chóc, các động vật khác thường được coi
là "sâu bệnh" cũng như sự tàn ác đối với động vật thuần hóa.
PETA hoạt động thông qua giáo dục công cộng, đi u tra tàn nhẫn, nghiên
cứu, cứu hộ động vật, luật pháp, các sự kiện đặc biệt, sự tham gia của người nổi
tiếng và các chiến dịch phản kháng.
tôi yêu thích các loài động vật và quan tâm tới các vấn nạn của động vật,
tôi quyết định lựa chọn đ tài cho luận văn của mình. Hình ảnh của Hiệp hội
PETA sẽ được quảng truy n tải thông tin qua cụm sản phẩm thiết kế đồ họa
quảng bá Hiệp hội bảo vđộng vật PETA. Tôi mong rằng những hình ảnh của
Hiệp hội sẽ được nhi u người biết đến và ủng hộ nhi u hơn.
2. MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ VÀ MỤC TIÊU THIẾT KẾ
2.1. Mục đích thiết kế
- Tìm hiểu xu hướng pháp luật quốc tế v bảo vệ động vật hoang rút
ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.
- Scần thiết phải bảo vđộng vật hoang bảo vệ động vật hoang
bằng các quy định của pháp luật.
- Quảng hình ảnh đặc trưng của Hiệp Hội nhằm nâng cao trách nhiệm
bảo vệ động vật hoang dã.
- Cho người xem cái nhìn tổng quan, mới lạ ấn tượng v Hiệp Hội PETA.
2.2. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng bá hình ảnh của Hiệp hội bảo vệ động vật
PETA. Nhiệm vụ thiết kế bao gồm thiết kế logo, bộ 4 poster và bộ sản phẩm văn
phòng. Thiết kế sao cho v a nhận biết, d hiểu, mang tính thẩm mỹ cao d
nhớ.
2.3. Mục tiêu thiết kế
Với đ tài quảng bá Hiệp hội bảo vệ động vật PETA , những sản phẩm được
thiết kế hoàn toàn trên phương diện ngôn ngữ đồ họa. Thiết kế logo của Hiệp
hội bảo vệ động vật PETA sao cho d nhận biết, d hiểu nhớ lâu cảm
Cụm thiết kế đồ họa quảng bá Hiệp hội bảo vệ động vật PETA
Hồ Ngọc Quỳnh Danh Lớp CCDH08A
4
giác mạnh mẽ. Màu sắc v a thể hiện được nội dung v a thể hiện được bản chất
của Hiệp hội.
Xây dựng poster quảng Hiệp hội phải mang tính đặc trưng, truy n tải
được nội dung trong t ng poster.
Thiết kế một số phụ kiện kèm theo phải v a mang tính chất đồng bộ cao v a
thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để hình ảnh Hiệp hội được truy n
một cách rộng rãi nhất.
Qua các sản phẩm đồ họa được thiết kế, mục đích thiết kế là đưa nội dung và
hình ảnh Hiệp hội bảo vệ động vật PETA muốn hướng đến cộng đồng trong
nước cũng như ngoài nước một cách nhanh nhất và d hiểu nhất.
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ KHÁCH THẾ NGHIÊN CỨU
Đối tượng nghiên cứu: động vật hoang dã.
- Các vấn đ v động vật hoang dã, bảo vệ động vật hoang dã; thực
trạng pháp luật cũng như thực ti n thi hành pháp luật v bảo vệ động vật hoang
dã hiện nay.
Khách thể nghiên cứu:
- Nghiên cứu các loài động vật hoang dã bị ảnh hưởng bởi thực phẩm, giải
trí, quần áo và các ngành công nghiệp.
- Nghiên cứu v sự lạm dụng mà động vật bị tổn thương ở bàn tay của con
người.
4. PHƯƠNG PHÁP LUẬN
Những sản phẩm quảng cáo, quảng thương hiệu được gọi đẹp thường
được tuân thủ các nguyên thiết kế, hơn nữa tính ứng dụng phải cao. nếu
sản phẩm skết hợp của các yếu tố nghệ thuật nữa thì đó một sản phẩm.
Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế đồ họa tốt v a phải mang tính công năng v a
mang tính thẩm mỹ cao. Thiết kế nhằm nắm bắt đúng yêu cầu mục đích của đ
tài, tạo ra ngôn ngữ đồ họa cao.
5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Những sản phẩm đ họa ứng dụng được coi đẹp thường những sản
Cụm thiết kế đồ họa quảng bá Hiệp hội bảo vệ động vật PETA
Hồ Ngọc Quỳnh Danh Lớp CCDH08A
5
phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa
của ngôn ngđồ họa d dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực. T đó dẫn đến tính
thực ti n trong các hình thức quảng cáo, quảng khác nhau. Đồ án được sử
dụng các hình ảnh thật ngôn ngữ đồ họa. Nhằm mục đích đưa các thông tin,
thông điệp đến với cộng đồng.
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử tài liệu. Nghiên
cứu, so sánh, phân tích các liệu được. T đó hình tành nhi u ý tưởng sáng
tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của những sản phẩm đồ án. ti n đ
tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính
sáng tạo cao.
6. Ý NGHĨA THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
Góp phần làm sáng tỏ sự cần thiết phải bảo vệ của động vật hoang dã.
Ý nghĩa thực ti n của đ tài này nhằm quảng bá các hình ảnh v nạn săn bắt
động vật hoang dã, tạo ra một cụm sản phẩm đồ họa mang tính đồng bộ, đầu tư,
khả thi cao phù hợp đi u kiện thực tế. Để mang đến một hình ảnh mới lạ, một
phong cách riêng biệt của Hiệp hội. Qua đó tôi muốn góp phần tạo nên một hình
tượng hoàn toàn mới v Hiệp hội.
Bên cạnh đó, đ tài của tôi nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã và hình thức
quảng bá cho Hiệp hội. Gây ấn tượng tốt đối với công chúng, xã hội.