
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
SẢN PHẨM CHO CÔNG TY MALADE
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Phạm Quang Sáng
Mã HSSV : CCDH16A027
CBHD : ThS. Phan Đăng Thiếu Hiệp
Đà Nẵng, 06/2019


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong điều kiện nền kinh tế đang phát triển hiện nay, yêu cầu
con người hoạt động mạnh mẽ và vận động liên tục để hòa cùng nhịp
sống hiện đại. Thói quen tiêu dùng của người dân Việt chủ yếu là
mua sắm hàng thời trang. Từ đó nhu cầu giải trí, thể dục, thể thao,
cũng được mọi người chú trọng để rèn luyện sức khỏe.
Thị trường giày bao gồm giày nam, nữ, người lớn và trẻ em
được chia làm các phân đoạn thị trường thấp, trung và cao cấp.
Mặt hàng giầy hết sức quan trọng đối với mỗi người chúng ta.
Từ người bé đến người lớn, từ người trẻ đến người già ai cũng cần
cho mình ít nhất là 01 đôi giày như ý muốn để bảo vệ cho đôi chân
của mình. Hiện nay có quá nhiều loại giày trên thị trường, mỗi loại
có những ưu- nhược điểm riêng của chúng. Hiểu được những vấn đề,
những mong muốn của người dân về nhu cầu giày chúng ta có thể
đưa vào thị trường những mặt hàng sẽ có độ hài lòng cao nhất, từ đó
sẽ cho doanh thu cao, ngoài ra còn giúp cho người tiêu dùng đỡ mất
thời gian cũng như không phải phân vân khi quyết định chọn cho
mình 1 đôi giày.
Số liệu thống kê của Bộ Công Thương năm 2015 cho thấy,
mỗi năm cả nước tiêu thụ từ 130-140 triệu đôi giày dép, giá trị trên
1,5 tỷ USD, chiếm khoảng 30% doanh thu xuất khẩu của ngành.
Hơn nữa, khu vực TP Đà Nẵng cũng là nơi tập trung khá
nhiều trường đại học , cao đẳng như Đại học Bách khoa Đà Nẵng, ,
Đại học Kiến Trúc, Đại học Ngoại ngữ, Đh Kinh tế, Cao đẳng CNTT
hữu nghị Việt Hàn,... Nhu cầu mua sắm của học sinh, sinh viên
chiếm tỷ lệ khá lớn. Do vậy, khả năng cửa hàng thu hút được đối
tượng khách hàng chính là học sinh, sinh viên.

2
Theo thống kê mới nhất tính đến tháng 3 năm 2015 thì có
khoảng 41 triệu người (chiếm 45% dân số Việt Nam) sử dụng
internet cho các hoạt động trong cuộc sống, và 25 – 30 triệu người
trong số đó hoạt động thường xuyên trên mạng xã hội: Google,
Facebook instargram. Đó là lý do vì sao mà kinh doanh trực tuyến
nói chung và kinh doanh giày dép online nói riêng cần phải tập trung
phát triển quy mô trên nền tảng mạng xã hội này.
Để đáp ứng nhu cầu vận động của con người , Cửa hàng sẽ
kinh doanh các sản phẩm giày thể thao có chất lượng tốt, mẫu mã
đẹp, giá phù hợp với khách hàng có thu nhập trung bình và khá ở
Việt Nam.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu:
- Quảng bá và truyền thông các mẫu giày mới đến thị trường
trong nước và quốc tế.
- Truyền tải các thông điệp mà Salon mong muốn truyển tải
đến khách hàng bằng hình ảnh và hệ thống tín hiệu thị giác. Giúp
mọi người nhận biết và cảm nhận đến hình tượng, thông điệp của
Salon và sẽ liên hệ đến Salon thông qua những hình ảnh, thông tin,
màu sắc được thể hiện xuyên suốt, logic, uyển chuyển của bộ nhận
diện, Poster, Bao bì sản phẩm…
Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, vừa nhẹ
nhàng, dễ nhận biết, dễ hiễu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân
quen. Mang ấn tượng của một công ty giày chuyên nghiệp.
- Xây dựng bao bì sản phẩm, Poster mang đặc trưng, giàu cảm
xúc. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối tượng
khán giả.

3
- Thiết kế bộ phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ
cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phúc của
cụm đồ án để quảng bá hình ảnh sản phẩm Malade.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu:
- Đối tượng nghiên cứu chính là tâm lý, nhu cầu đi lại và thể
dục thể thao của mọi người .
- Nghiên cứu các nhu cầu thời trang giày mới nhất hiện đại
nhất.
- Sưu tầm và tham khảo một số hình ảnh giày mà mọi người
yêu thích để thiết kế bộ sản phẩm chính và phụ kiện kèm theo vừa
mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể
hiện sự phong phúc của cụm đồ án để quảng bá hình ảnh cho
Malade.
- Thiết kế logo mang tính riêng biệt, đặc trưng Malade. Vừa
mang tính nghệ thuật vừa thể hiện thông điệp mà thương hiệu muốn
truyền tải, vừa là đặc điểm nhận diện thương hiệu vừa thể hiện mục
đích đẹp cùng với thời gian.
Phạm vi nghiên cứu:
- Nghiên cứu tìm hiểu các ấn phảm quảng bá thương hiệu và
xu hướng đến khách hàng.
- Tư liệu khai thác:
+ Các Logo và poster của các hãng giày nổi tiếng.
+ Các đề tài đồ án có liên quan.
+ Các giáo trình có liên quan đến đề tài.
+ Tư liệu, thông tin trên internet và báo chí.
- Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi
trường.