1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài:
Ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế quốc tế được nâng cao, nhu
cầu đời sống con người không ngừng được cải thiện, yêu cầu con
người cần được hoạt động mạnh mẽ, năng động và vận động liên tục
để hòa nhập với cuộc sống hiện đại. Bên cạnh những giây phút làm
việc căng thẳng, mệt mỏi thì không thể thiếu những khoảng thời gian
thư giãn để ng việc đạt hiệu quả cao hơn, mỗi người sẽ chọn cho
mình những kiểu thư giãn riêng thoải mái nhất, game là một trong số
những lựa chọn ấy.
Mobile game Boom game đặt bom với lối đồ họa lẫn lối
chơi đều rất dễ thương và tràn đầy những tiếng cười. Game hệ
thống nhân vật với những tên gọi gần gũi đáng yêu, những trn
đấu đối kháng đầy kịch tính, kho đạo cụ cực kỳ phong phú. Chơi
game Boom để tận hưởng những phút giải trí tuyệt vời bên bạn
của mình.
Trong đồ án tốt nghiệp, tôi sẽ thực hiện công việc của người
thiết kế chuyên nghiệp, quảng cáo cho hình ảnh của Mobile game
Boom ngày càng phát triển hơn.
2. Mục đích nghiên cứu:
Xây dựng hình ảnh logo, đây chính hình ảnh đặc trưng của
game Boom, bao gồm ý tưởng thiết kế, hình ảnh biểu tượng, màu
sắc, các phương án thể hiện để tạo nên thương hiệu nhận biết.
Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược phát triển lâu i
trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách
chuyên nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm nói lên uy tín của game, từ các phkiện văn phòng như
2
name card, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…
Qua các sản phẩm đồ họa được thiết kế, mục đích thiết kế
đưa nội dung và hình ảnh mà game Boom muốn hướng đến người
chơi cụ thcác “game thủ” trên toàn thế giới một cách nhanh
nhất và dễ hiểu nhất.
Thiết kế cụm sản phẩm đồ họa quảng cáo Mobile game
Boom, nhằm tạo hiệu quả tác động tới khách hàng một cách nhanh
nhất và hiệu quả tốt nhất.
Thiết kế logo cho trò chơi sao cho dễ nhận biết, nhớ lâu, mang
tính đặc trưng của game với tính đồ họa cao để khẳng định tính năng
của trò chơi. Màu sắc, kiểu dáng vừa thể hiện được tính cách ngộ
nghĩnh mà không kém phần hấp dẫn, lôi cuốn mà game Boom mang
lại.
3. Đối tượng và phm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Trò chơi Boom, các ứng dụng và tính
năng của trò chơi.
- Phạm vi nghiên cứu: Nhu cầu giải trí, thị hiếu thẩm mỹ.
o Nghiên cứu sở thích và ý kiến của các bạn trẻ.
o Nghiên cứu thể loại, tính năng như thế nào, màu sắc.. từ đó
tạo ra nhân vật, khung cảnh cũng như cách chơi thu hút với khách
hàng.
o Nghiên cứu công dụng và tiềm năng của trò chơi khi ra mắt
mọi người.
4. Phương pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa
dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực giải trí trong các phần chơi
3
của game Boom. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức
quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình vẽ vector cùng
một số hiệu ứng để giới thiệu trò chơi Boom. Nhằm mục đích đưa
các thông tin cảm nhận trung thực nhất từ người chơi các
“game thủ” gắn bó lâu năm của game Boom.
Nghiên cứu quá trình hình thành phát triển của trò chơi
Boom.
Đi sâu vào nghiên cứu tư liệu các bước phát triển qua các năm
từ khi hình thành trò chơi Boom đến nay.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu thực hiện đề tài
là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám
sát yêu cầu thực tế của đề tài học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án
còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm
nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Với những yêu cầu của đồ án, tôi đã đặt ra các bước nghiên
cứu, thiết kế một cách khoa học và cụ thể.
Bước 1: Xác định mục đích thiết kế, những yêu cầu của đề tài
từ đó xác định phong cách và ý tưởng thiết kế.
Bước 2: Tìm tư liệu sử dụng vào ý tưởng thiết kế để phác thảo
đồ án một cách tổng quát.
Bước 3: Thực hiện ý tưởng trên thiết kế, không ngừng tìm tòi,
sáng tạo và chỉnh sửa để dần hoàn thiện thiết kế một cách tốt nhất.
5. Ý nghĩa khoa hc và thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng o
như thế nào để thu hút được mọi người đến với game Boom, đồng
thời quảng cáo để mọi người biết đến tơng hiệu của trò chơi. Thiết
kế poster quảng cáo tính năng giải trí cũng như hình ảnh của trò chơi
trở nên ấn tượng hơn, biết tạo hệ thống nhận diện thương hiệu để
4
giúp mọi người nắm bắt được điểm cốt lõi của sản phẩm, biết cách
làm thế nào để thương hiệu của trò chơi ngày càng phát triển hơn.
Tạo ra sự khác biệt, mới mẻ trong bộ nhận diện thương hiệu
của trò chơi Boom. Mang đến tính thẫm mỹ, hấp dẫn, kịch tính
nhưng không kém phần ngộ nghĩnh, đáng yêu trong từng màn chơi
của game Boom, tạo sự thích thú cho các “game thủ”
Đề tài của tôi quảng cáo ứng dụng trò chơi Boom một cách
rộng rãi đến với mọi người, đặc biệt những người thích tìm tòi
chơi game để giải trí. Thông qua đó, tôi đã góp phần tạo hình tượng
mới, hấp dẫn và thu hút thêm người tham gia lựa chọn trò chơi Boom
một phần để giải trí trong cuộc sống. đặc biệt khẳng định
nh năng, sự có mặt của Mobile Game Boom.
5
PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 Giới thiệu chung về đề tài
Game Boom được VNG phát hành chính thức tại thị trường
Việt Nam vào giữa năm 2007, với số lượng người tham gia lên hơn
30.000 thành viên.
Game Boom một trong những game online đầu tiên được
phát triển bởi VNG với lối chơi vui nhộn, dễ thương, ngộ nghĩnh
đáng yêu mô tnhững đứa trẻ chống lại lão hải tặc gian ác đầy mưu
mô quỷ kế.
Game Boom các nhân vật như Thịt Mỡ, Nhanh Nhẩu, Khò
Khò, Mọt Sách, Mật Ngọt,…đều ở làng Boong Boong có chung một
quyết tâm muốn tiêu diệt lão hải tặc mà cả làng đều ghét bỏ, khi hóa
thân vào game bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tân công đối
thủ,cách chống lại những đòn tân công của đối phương,…
Nằm trong số ít những game chiến thuật lối chơi vui vẻ,
phong cách chơi đáng yêu, Boom dường như làm nên một diện mạo
mới cho game dành cho các lứa tuổi khác nhau.
1.2 Giới thiệu về các thành tựu liên quan đến đề tài
Game đặt bom IT:
Trò chơi đặt bom quen thuộc với những màn chơi thú vị cùng
những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh những quả bom với sức
công phá lớn trở lại với các game thủ và được bổ sung thêm rất nhiều
tính năng mới.
Chọn nhân vật đại diện chế độ chơi bạn muốn để bắt đầu
trận đấu.
Di chuyển nhân vật của bạn trên các con đường thể đi, thực
hiện chọn vị trí đặt bom, sau đó di chuyển đi nơi khác để tránh sức
mạnh của bom khi bom nổ.