TRƯỜNG CAO ĐNG CÔNG NGH THÔNG TIN
HU NGH VIT - HÀN
KHOA CÔNG NGH ĐIN T - VIN THÔNG

CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
SẢN PHẨM CHO NHÀ HÀNG THỰC CHAY
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Nguyễn Viết Ngọc
Mã HSSV : CCDH16A018
CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Đà Nẵng, 06/2019
1
M ĐẦU
1. Lý do chọn đềi
Ngày nay ẩm thực một phần quan trọng được hội quan
tâm. Nhưng hiện nay con người luôn gặp nhiều vấn đề về sức
khỏe,cuộc sống sinh hoạt hiện đại với các món ăn từ thịt động vật,
trứng sữa và để tìm kiếm s bình yên, cũng như m cho mình cách
để tịnh tâm suy nghĩ, giải thoát nhng phin mun đó con người
đang dần tìm hiểu đến văn hóa m thc chay vi nhiu li ích và ý
nghĩa tốt đệp cho cuc sng. Việt Nam, ăn chay đang trở thành mt
văn hóa ẩm thc tốt đẹp mà mọi người đang dần tiếp cn.
Ăn chay gi đây không ch dành cho các nhà tu hành mà đã
tr thành một xu hướng trong xã hội, đặc biệt đối vi gii tri thc
và doanh nhân.Ăn chay đã được người dân Vit Nam biết đến t lâu.
Không có nghiên cu nào thng kê t l những món ănnguồn gc
t thc vt chiến t trng bao nhiêu trong nhng bữa cơm của người
dân Việt, cũng không có số liu chính thc nào ch ra rằng người dân
Việt Nam ăn chay từ bao gi.
Tuy nhiên, chúng ta th khẳng định rằng, người Vit Nam
truyn thống làm các món chay cũng lâu dài như nền văn hiến
Vit Nam. T khi Pht giáo du nhập vào nước ta, cùng vi lch s
Pht giáo gn lin với đời sống người dân Việt, ăn chay đã trở thành
mt nét văn hóa ẩm thc c nhà. Theo li các Pht tử, chúng ta ăn
chay để tránh nghiệp sát sinh, cũng như nuôi dưỡng lòng t bi, yêu
thương muôn loài; khi ta yêu thương muôn loài cũng ta đã yêu
2
thương, tu dưng bản thân mình. Ăn chay còn th hin tinh thn yêu
chung hòa bình.
Ăn chay mang lại cho chúng ta rt nhiu li ích chúng ta
th chưa biết. Rt nhiu nghiên cu khoa hc trong 20 năm qua
đều cho thấy ăn chay li cho sc khe, giảm nguy mắc các
bệnh “hiện đại” như tim mạch, tai biến mạch máu não, đái tháo
đường, ung thư… Ăn chay là cách để bo v chúng ta trước nhng
nguy him hình t những món ăn nguồn gc t động vt.
Ngoài ra, ăn chay cũng lựa chn ca những người mong mun
mt chế độ ăn hợp để s hu cho mình một vóc dáng thon, đp,
ngăn ngừa căn bệnh béo phì lão hóa, do trong khu phần ăn của
h không cha du m, các cht béo và cht gây lão hóa.V tâm linh,
đây cũng một trong nhng cách rèn luyn bản thân đ ớng đến
nhng giá tr nhân bn ca cuc sống. Người ta ăn chay để thành tâm
hướng thiện,, để cu an và gi cho mình mt tâm hn thanh tnh gia
cuc sng n ào, náo nhit.
Cuc sng ngày càng hiện đại, kéo theo đó là sự phát triển như
bão ca các loi công ngh máy móc, nhiu loi thc phm chế
biến sẵn ra đời. Ít nhiu trong s đó cũng những loi thc phm
không đảm bo chất lượng làm ảnh hưởng không nh đến sc khe
người tiêu dùng. Các nhà khoa học đã tìm thấy rt nhiu cht hóa hc
độc hi tim n trong tht các loài thú khách hàng tiêu th không
h hay biết. Trên thế gii và ti Vit Nam, trong những giai đoạn cao
điểm dch bnh gia súc, gia cm, việc trao đổi mua bán tht, trng
không an toàn gây nên nhng kinh hoàng bt an cho sc khe
3
tính mng của con người. vy dành mt phn cuc sng cho các
bữa ăn chay cũng một phương thức bảo đảm an toàn thc phm,
cũng như đảm bo sc khe trong bi cnh thế giới đang nhiu
dch bnh, nhiu căn bệnh chết người đến t động vt.
Vi nhiu lợi ích thông điệp ý nghĩa, vậy em quyết định
chọn đề tài m thực chay cho đồ án tt nghip.
2. Mục đích và nhiệm v thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Đồ án to dng các hình quảng thương hiệu nhm qung
cho Nhà Hàng Thc chay, mt nhà hàng tp Đà Nẵng phc v thc
khách các món chay đc sc riêng bit. To mt hình ảnh riêng, đặc
sc v m thc chay nói chung và nhà Thc chay nói riêng và t đây
thế qung rộng rãi thương hiu của nhà hàng đến nhng thc
khách đang ăn chay kể c những người chưa biết v văn hóa
m thc này.
Xây dng mt logo cho nhà hàng với đầy đủ các yếu t để th
hiện được hình nh,màu sắc, văn hóa ca Nhà hàng Thực chay đến
vi mọi người.
Xây dng poster vi nhiều ý ng, hình nh chuyên nghip
để phù hp vi các chiến dch quảng cáo, đem hình ảnh thương hiu
gần hơn với mọi người
Quảng cáo đến mọi người hình nh nhà hàng qua b nhn như
vé Trang phc, bng tên, card visit, túi xách hay bao bì sn phm…