
1
LỜI CẢM ƠN
Là một sinh viên của trường Cao đẳng Công nghệ thông tin
Hữu nghị Việt – Hàn trong suốt 3 năm, tôi đã được học hỏi, tiếp thu
những kiến thức quý báu có giá trị lớn lao cho sự nghiệp của mình
sau này. Điều tuyệt vời hơn hết là tại đây tôi được đào tạo để trở
thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp.
Trong suốt thời gian làm đồ án tốt nghiệp vừa qua nhờ sự giúp
đỡ tận tình, sự ân cần giảng dạy của các thầy cô, sự cảm thông đối
với sinh viên ban đầu rất vụng về và bỡ ngỡ của giảng viên hướng
dẫn, cũng như những đóng góp của quý thầy cô trong bộ môn, tôi đã
hoàn thành đề tài mình chọn và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm
thực tiễn trong việc thiết kế đồ họa quảng cáo.
Với tất cả tấm lòng chân thành và biết ơn sâu sắc, tôi xin trân
trọng gửi lời cảm ơn đến thầy Phan Minh Nhật, đã tận tình hướng
dẫn, bổ sung những kiến thức vô cùng quý báu để tôi có thể hoàn
thành luận văn của mình tốt nhất trong quá trình thực hiện đồ án tốt
nghiệp.
Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu Trường CĐ Công
Nghệ Thông Tin Hữu Nghị Việt – Hàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho
tôi có một môi trường học tập tốt.
Với những kiến thức còn hạn chế cũng như kinh nghiệm thực
tế vẫn chưa nhiều chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, rất
mong nhận được sự góp ý tận tình của quý thầy cô và mọi người để
tôi có thể hoàn thành tốt đồ án tốt nghiệp này .
Cuối cùng tôi xin chân thành cũng gia đình, bạn bè, những
người đã quan tâm giúp đỡ và động viên, khuyến khích tôi trong suốt
thời gian qua để tôi hoàn thành đồ án được tốt hơn.

2
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Giai đoạn hội nhập như hiện nay, phát triển bền vững trong
kinh doanh là một điều không dễ dàng. Một doanh nghiệp dù có
những năng lực mạnh, sản phẩm tốt,các dịch vụ đảm bảo vẫn rất cần
đến các công cụ maketing phù hợp để nâng tầm chất lượng và danh
tiếng, cũng như đem lại giá trị khác mà bất kỳ doanh nghiệp nào
cũng mong muốn hướng đến chẳng hạn như là được vị thế trên thị
trường.
V ì thế thiết kế đồ họa đóng vai trò không thể thiếu trong việc
quảng bá thương hiệu. Khách hàng sẽ biết đến công ty thông qua
hình ảnh và các chiến lược quảng cáo riêng biệt của từng nhãn hàng,
từng loại kẹo. Do đó, chiến lược quảng cáo của các doanh nghiệp
luôn được chú trọng.
Từ hai vấn đề trên thêm với việc bản thân tôi sau khi được đào
tạo là một thiết kế đồ họa, được trang bị thêm về kinh nghiệm thiết
kế quảng cáo cũng như quảng bá thương hiệu, nên tôi muốn vẫn
dụng kiến thức đã học vào thực tế để làm nên cụm đồ án tốt nghiệp.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
2.1 Mục đích nghiên cứu
- Đồ án được thể hiện bằng hình ảnh và sản phẩm có tính hệ
thống, giúp mang lại cho mọi người có cơ hội nhận biết và cảm nhận
đến hình tượng, thông điệp, khi nhìn và sẽ liên hệ đến cơ sở sản xuất
bánh kẹo King and Queen, thông qua những hình ảnh, màu sắc, được
thể hiện xuyên suốt, logic và dễ thương của hệ thống nhận diện.
- Quảng cáo rộng rãi các sản phẩm của công ty sản xuất bánh
kẹo King and Queen đến với mọi người.

3
- Chia sẽ thông tin về các sản phẩm của công ty sản xuất bánh
kẹo King and Queen ở Việt Nam và trên toàn thế giới
- Tổ chức các hoạt động party liên quan đến bánh kẹo King
and Queen
2.2 Nhiệm vụ nghiên cứu
- Thiết kế logo của công ty sản xuất bánh kẹo King and
Queen sao cho vừa ấn tượng, dễ nhận biết, dễ hiểu, nhớ lâu, có cảm
giác gần gũi, thân quen gắn liền với mọi lứa tuổi sử dụng. Màu sắc
vừa thể hiện được nội dung và hình thức, mang đậm nét ấn tượng của
một đoạn phim hoạt hình ngắn.
- Xây dựng bao bì sản phẩm, poster mang nhiều đặc trưng và
giàu cảm xúc. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến
đối tượng khách hàng.
- Thiết kế bộ phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ
cao, vừa thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để quảng cáo
hình ảnh cho công ty sản xuất bánh kẹo King and Queen.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3.1 Đối tượng nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu chính là Công ty sản xuất bánh kẹo
King and Queen và các sản phẩm bánh kẹo do công ty sản xuất.
3.2 Phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu sở thích, ý kiến của khách hàng và những đối
tượng chính của sản phẩm
- Nghiên cưu các quy trình sản xuất, in ấn bao bì nhãn hộp
- Tất cả mọi nghiên cứu tìm hiểu xoay quanh đề tài liên quan
đến đối tượng tham gia là bánh kẹo
- Tự liệu khai thác: Tìm hiểu đến các công ty và doanh nghiệp
có từ ngàn xưa của Việt Nam, tìm trên báo chí, qua mạng internet...

4
4. Phương pháp nghiên cứu
4.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lí luận
- Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống hóa các
nguồn tài liệu có liên quan đến đề tài nghiên cứu để làm tiền đề cho
việc xây dựng cơ sở lí luận của đề tài.
- Khi đã có đầy đủ tài liệu rồi thì tiến hành tổng hợp xử lí
nghiên cứu, suy ngẫm, so sánh, phân tích từ các tư liệu có được từ đó
dần dần hình thành được ý tưởng, tạo nên cái hay, lập ra các phương
án phác thảo sơ bộ để đưa ra những phương án thiết kế một sản phẩm
có tính đồ họa cao, ý nghĩa và đặc trưng nhất.
4.2 Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn
- Quan sát và ghi chép những vấn đề liên quan và kết hợp trao
đổi để tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất bánh kẹo ở Việt Nam và
trên thế giới.
- Tìm đối tượng và hình ảnh liên quan, gắn liền xuyên suốt,
đặc biệt hình ảnh đó cũng gắn liền với mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ
em.
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
- Cũng như các sản phẩm trên thị trường, sự lựa chọn của bạn
và những người tiêu dùng chính là sự thành công cho công ty sản
xuất bánh kẹo King and Queen. Đề tài này của tôi nhằm quảng cáo
và giới thiệu sản phẩm cho công ty sản xuất bánh kẹo King and
Queen một cách rộng rãi. Nếu được úng dụng trong thực tế đồ án đồ
án sẽ nâng cao khả năng tiếp thị cho sản phẩm, làm cho sản phẩm dễ
dàng tiếp cận và thu hút thành viên trong và ngoài nước. Bên cạnh đó
đề tài đề tài nhằm nâng cao chất lượng mẫu mã và hình thức quảng
cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị cho sản phẩm và thị hiếu mỹ
thuật của người tiêu dùng gây được ấn tượng tốt với công chúng.
Qua đó, tôi đã góp phần tạo nên hình tượng về sản phẩm và khẳng
định được vị trí của nó trong đời sống hiện nay.

5
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
1.1 Giới thiệu chung về đề tài
1.1.1 Công ty sản xuất bánh kẹo King and Queen
- Công ty Bánh kẹo King and Queen là một doanh nghiệp nhà
nước, thành viên của Tổng Công ty mía đường I - Bộ Nông nghiệp
và phát triển nông thôn, tiền thân là Nhà máy King and Queen được
thành lập ngày 2/9/1965.
- Trụ sở làm việc của Công ty được đặt trên khu vực chung cư
rộng lớn ở phía Nam thành phố với diện tích trên 50.000m2, tại địa
bàn Quận Hai Bà Trưng - Thành phố Hà Nội, giao thông đi lại thuận
lợi và còn là nơi trung tâm du lịch của cả nước.
1.1.2 Thị trường quảng cáo tại Việt Nam hiện nay
- Để có một sản phẩm của một doanh nghiệp chiếm lĩnh vị trí
trên thị trường tiêu dùng thì khâu thiết kế quảng cáo có vai trò cực kì
quan trọng. Cần phải luôn thay đổi hình thức quảng cáo cho sản
phẩm để gây được những ấn tượng mới đến với người xem. Vì thị
trường hiện nay sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng
mạnh mẽ các hình thức quảng cáo liên tục được đổi mới để tạo sự
hấp dẫn, đồng thời có thể cạnh tranh trên thị trường là một thế mạnh
để tên tuổi Công ty sản xuất bánh kẹo King and Queen ngày càng
được nhiều khách hàng biết đến và phát triển hơn. Do đó cần phải
đảm bảo từ khâu quảng bá đến việc tiếp thị kinh doanh quảng cáo
cho công ty sản xuất bánh kẹo King and Queen phải thực sự thay đổi
liên tục để phát triển mạnh mẽ hơn.