TRƯỜNG CAO ĐNG CÔNG NGH THÔNG TIN
HU NGH VIT - HÀN
KHOA CÔNG NGH ĐIN T - VIN THÔNG

CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY NƢỚC HOA FLORENTINO
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Nguyễn Thọ Minh Trân
Mã HSSV : CCDH16A034
CBHD : ThS. Phan Đăng Thiếu Hiệp
Đà Nẵng, 06/2019
1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đềi
Đất ớc ngày ng phát triển, nhu cầu về vật chất và tinh thần
của con người ngày càng ng. Do đó, người ta dần dần chú trọng đến
vẻ đẹp bên ngi của mình nhiều n, xây dựng một hình tượng đẹp
cho bản thân từ trang phục đến mùi hương trên cơ thể để thể hiện một
phần quan trọng trong tính cách riêng, tạo dựng sự tự tin, thoải mái,
gây ấn tượng tốt trong giao tiếp. Chính thế, nước hoa ngày càng
được sử dụng phổ biến, đặc biệt là đi vi pi nữ.
Hiện nay, Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều bởi xu hướng làm đẹp
trên thế giới, các thương hiệu nước hoa ngoại nhập ngày càng đa dạng
phong pnhư Chanel, Avon, Oriflame, Blue, Gucci… cùng với đó
sự phát triển của các thương hiệu trong nước làm cho thị trường
nước hoa trở nên ng đa dạng. Đtồn tại phát triển trong một
nền kinh tế thị trường mang tính cạnh tranh đầy khốc liệt tc doanh
nghiệp cần nỗ lực hết sức trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu
của mình. Một trong những động thái tích cực nhất để khuếch trương
thương hiệu một cách có hiệu quả là đầu tư đúng cácho bộ mặt của
thương hiệu. Song để làm được như vậy, phải một mẫu định dạng
chuẩn cho thương hiệu đó Bộ nhận diện thương hiệu mang lại
hiệu quả về mặt nhận biết tơng hiệu sẽ gp các nhà đầu tư dễ ng
tạo dựng vị trí của nh trong ng người tiêu ng. Một thương hiệu
mới xây dựng cần được phân biệt d dàng với những thương hiệu khác
trongng nh vực ng hóa, dịch vụ.
Từ những suy nghĩ và lập luận trên, đề tài: “Cụm thiết kế đồ họa
quảng cáo cho ng ty nước hoa FLORENTINO” được tôi lựa chọn để
tiến hành với mong muốn đưa những kiến thức của mình về nghệ thuật
thiết kế đồ hoạ vào các sản phẩm quảng cáo nhằm thúc đẩy hoạt động
2
marketing, quảng sản phẩm, nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp
sản xuất nước hoa cũng như muốn khẳng định tính ứng dụng vô ng
to lớn của đồ hoạ trong việc tạo ra những sản phẩm phục vụ nhu cầu
hội.
2. Mc tiêu và nhim v nghiên cu
a. Mục tiêu nghiên cứu
Tất cả các nhãn hàng trên thế giới đều một mong muốn
chung sản phẩm hay nhãn hiệu của mình được tất cả mọi người biết
đến và lựa chọn, không nằm ngoài mục tiêu nhằm mở rộng thị phần
hay gia tăng doanh số bán hàng, và để làm được điều đó thì việc trước
tiên chính là làm thế nào để trở thành sự lựa chọn ng đầu trong tâm
trí người tiêu dùng. Đây điều hết sức quan trọng và mang ý nghĩa rất
lớn tới sự thành bại của thương hiệu, mỗi thương hiệu thành công đều
hiểu tầm quan trọng của việc chiếm lĩnh tâm trí khách ng.
Tạo dựng được vtrí nhất định trong lòng khách hàng ràng
không phải điều đơn giản khi lượng thông tin người tiêu dùng
nhận được hàng ngày rất lớn. Chính vậy, c chdoanh nghiệp
làm mọi cách để lưu lại thông điệp của mình trong lòng khách ng.
Mọi thương hiệu đều cung cấp đến người tiêu dùng những lợi ích chức
năng, vì vậy rất khó để tạo sự khác biệt, dễ y nhầm lẫn nếu chdựa
o những đặc điểm này. Đó do vì sao dù bạn có muốn hay
không, những công ty phải lấy lợi ích cảm xúc làm k mới để
chiến thắng đối thcủa mình.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm của các ng ty
khác nhau nhưng mẫu , hình dáng của mỗi một công ty lại sự
khác nhau về kiểung hình thức và tính đặc trưng riêng của mình. Vì
vấn đề đó mà sự cạnh tranh giữa các công ty, giữa các thương hiệu
ngày một khốc liệt, người ta dần dần nhận thức ra được tầm quan
3
trọng của việc quảng cáo, n bao giờ hết thì mục tiêu chiến lược
của các ng ty đó là phải vươn tới cái đẹp, cái nét mỹ thuật trong hình
thức mẫu và đi song song với các hình thức, các phương án
quảng cáo thành công.
Ngày nay, một công ty muốn thành công thì cần phải giành
được sự chú ý của khách ng. Với một nhãn hàng mới ra đời, không
quan trọng hơn phài đưa hình ảnh của nh đến gần với người
tiêu dùng, công việc của nhà thiết kế cần làm là tạo dựng hình ảnh, bộ
mặt cho thương hiệu, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, cái khó là
cần tạo được sự chú ý phù hợp, liên quan đến những đặc điểm, tính
chất riêng của sản phẩm.
Qua các quá trình tìm tòi, nghiên cứu, đánh giá thì ta thể thấy
rằng các mục tiêu bản để thể đảm bảo được một thiết kế
quảng cáo phù hợp với đề tài này đó là: vừa mang được những tính
chất chung, những nét đặc điểm chung trong một quảng o thương
mại lại vừa phải nét riêng, đặc điểm tiếngi riêng của đtài
b. Nhiệm vụ nghiên cứu
Trong rất nhiều u cầu để sản xuất, các sản phẩm thiết kế đồ
hoạ p phần rất quan trọng trong việc đưa sản phẩm tiếp cận người
tiêu dùng sớm nhất, nhiều nhất, tạo ra ưu thế cạnh tranh tốt nhất cho
sản phẩm và tơng hiệu.
Sản phẩm của bất cứ một hãng nào khi đưa ra thị trường đều
phải thông qua quảng cáo với nhiều hình thức. Người tiêu dùng đón
nhận thương hiệu thqua một sản phẩm hay qua một hệ thống sản
phẩm. Muốn làm được việc đó đòi hỏi thiết kế đồ hoạ và quảng cáo
sản phẩm ấy cũng được chú trọng đặc biệt, chuyên nghiệp đồng thời
có hệ thống và đồng bộ. Bên cạnh đó, các công ty cũng cần biết rõ v
đối ợng người tiêu ng họ nhắm đến, điều này sẽ làm cho sản