
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY NƢỚC HOA FLORENTINO
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Nguyễn Thọ Minh Trân
Mã HSSV : CCDH16A034
CBHD : ThS. Phan Đăng Thiếu Hiệp
Đà Nẵng, 06/2019


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Đất nước ngày càng phát triển, nhu cầu về vật chất và tinh thần
của con người ngày càng tăng. Do đó, người ta dần dần chú trọng đến
vẻ đẹp bên ngoài của mình nhiều hơn, xây dựng một hình tượng đẹp
cho bản thân từ trang phục đến mùi hương trên cơ thể để thể hiện một
phần quan trọng trong tính cách riêng, tạo dựng sự tự tin, thoải mái,
gây ấn tượng tốt trong giao tiếp. Chính vì thế, nước hoa ngày càng
được sử dụng phổ biến, đặc biệt là đối với phái nữ.
Hiện nay, Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều bởi xu hướng làm đẹp
trên thế giới, các thương hiệu nước hoa ngoại nhập ngày càng đa dạng
và phong phú như Chanel, Avon, Oriflame, Blue, Gucci… cùng với đó
là sự phát triển của các thương hiệu trong nước làm cho thị trường
nước hoa trở nên vô cùng đa dạng. Để tồn tại và phát triển trong một
nền kinh tế thị trường mang tính cạnh tranh đầy khốc liệt thì các doanh
nghiệp cần nỗ lực hết sức trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu
của mình. Một trong những động thái tích cực nhất để khuếch trương
thương hiệu một cách có hiệu quả là đầu tư đúng cách vào bộ mặt của
thương hiệu. Song để làm được như vậy, phải có một mẫu định dạng
chuẩn cho thương hiệu đó là Bộ nhận diện thương hiệu – mang lại
hiệu quả về mặt nhận biết thương hiệu sẽ giúp các nhà đầu tư dễ dàng
tạo dựng vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng. Một thương hiệu
mới xây dựng cần được phân biệt dễ dàng với những thương hiệu khác
trong cùng lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ.
Từ những suy nghĩ và lập luận trên, đề tài: “Cụm thiết kế đồ họa
quảng cáo cho công ty nước hoa FLORENTINO” được tôi lựa chọn để
tiến hành với mong muốn đưa những kiến thức của mình về nghệ thuật
thiết kế đồ hoạ vào các sản phẩm quảng cáo nhằm thúc đẩy hoạt động

2
marketing, quảng bá sản phẩm, nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp
sản xuất nước hoa cũng như muốn khẳng định tính ứng dụng vô cùng
to lớn của đồ hoạ trong việc tạo ra những sản phẩm phục vụ nhu cầu
xã hội.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
a. Mục tiêu nghiên cứu
Tất cả các nhãn hàng trên thế giới đều có một mong muốn
chung sản phẩm hay nhãn hiệu của mình được tất cả mọi người biết
đến và lựa chọn, nó không nằm ngoài mục tiêu nhằm mở rộng thị phần
hay gia tăng doanh số bán hàng, và để làm được điều đó thì việc trước
tiên chính là làm thế nào để trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong tâm
trí người tiêu dùng. Đây là điều hết sức quan trọng và mang ý nghĩa rất
lớn tới sự thành bại của thương hiệu, mỗi thương hiệu thành công đều
hiểu rõ tầm quan trọng của việc chiếm lĩnh tâm trí khách hàng.
Tạo dựng được vị trí nhất định trong lòng khách hàng rõ ràng
không phải là điều đơn giản khi lượng thông tin mà người tiêu dùng
nhận được hàng ngày là rất lớn. Chính vì vậy, các chủ doanh nghiệp
làm mọi cách để lưu lại thông điệp của mình trong lòng khách hàng.
Mọi thương hiệu đều cung cấp đến người tiêu dùng những lợi ích chức
năng, vì vậy rất khó để tạo sự khác biệt, dễ gây nhầm lẫn nếu chỉ dựa
vào những đặc điểm này. Đó là lý do vì sao dù bạn có muốn hay
không, những công ty phải lấy lợi ích cảm xúc làm vũ khí mới để
chiến thắng đối thủ của mình.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm của các công ty
khác nhau nhưng mẫu mã, hình dáng của mỗi một công ty lại có sự
khác nhau về kiểu dáng hình thức và tính đặc trưng riêng của mình. Vì
vấn đề đó mà sự cạnh tranh giữa các công ty, giữa các thương hiệu
ngày một khốc liệt, người ta dần dần nhận thức ra được tầm quan

3
trọng của việc quảng cáo, và hơn bao giờ hết thì mục tiêu chiến lược
của các công ty đó là phải vươn tới cái đẹp, cái nét mỹ thuật trong hình
thức mẫu mã và đi song song với nó là các hình thức, các phương án
quảng cáo thành công.
Ngày nay, một công ty muốn thành công thì cần phải giành
được sự chú ý của khách hàng. Với một nhãn hàng mới ra đời, không
gì quan trọng hơn là phài đưa hình ảnh của mình đến gần với người
tiêu dùng, công việc của nhà thiết kế cần làm là tạo dựng hình ảnh, bộ
mặt cho thương hiệu, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, cái khó là
cần tạo được sự chú ý phù hợp, liên quan đến những đặc điểm, tính
chất riêng của sản phẩm.
Qua các quá trình tìm tòi, nghiên cứu, đánh giá thì ta có thể thấy
rằng các mục tiêu cơ bản để có thể đảm bảo có được một thiết kế
quảng cáo phù hợp với đề tài này đó là: vừa mang được những tính
chất chung, những nét đặc điểm chung trong một quảng cáo thương
mại lại vừa phải có nét riêng, đặc điểm và tiếng nói riêng của đề tài
b. Nhiệm vụ nghiên cứu
Trong rất nhiều yêu cầu để sản xuất, các sản phẩm thiết kế đồ
hoạ góp phần rất quan trọng trong việc đưa sản phẩm tiếp cận người
tiêu dùng sớm nhất, nhiều nhất, tạo ra ưu thế cạnh tranh tốt nhất cho
sản phẩm và thương hiệu.
Sản phẩm của bất cứ một hãng nào khi đưa ra thị trường đều
phải thông qua quảng cáo với nhiều hình thức. Người tiêu dùng đón
nhận thương hiệu có thể qua một sản phẩm hay qua một hệ thống sản
phẩm. Muốn làm được việc đó đòi hỏi thiết kế đồ hoạ và quảng cáo
sản phẩm ấy cũng được chú trọng đặc biệt, chuyên nghiệp đồng thời
có hệ thống và đồng bộ. Bên cạnh đó, các công ty cũng cần biết rõ về
đối tượng người tiêu dùng mà họ nhắm đến, điều này sẽ làm cho sản