
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KỸ THUẬT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN TỬ
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY THE UNIVERSE
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Văn Tú
Mã sinh viên : K12C01339
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Lê Thị Bình
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 01/2021


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Khi nói đến nền tảng xem phim trực tuyến thì chúng ta đã
biết đến những ông lớn trong ngành như Netflix, Galaxyplay...những
nền tảng xem phim hình ảnh, âm thanh chất tượng cao được mọi
người trên cả thế giới biết đến. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những bộ
phim bom tấn hoặc show truyền hình nổi tiếng trên những ứng dụng
này. Những nền tảng này nổi bật nhờ kho phim khổng lồ, chất lượng
video chuẩn và đem lại trải nghiệm xem phim tuyệt vời cho người
dùng. Duyệt tìm tiêu đề phim nhanh chóng, chất lượng video sắc nét,
cá nhân hóa tài khoản và gợi ý phim theo sở thích, xem phim mọi lúc
mọi nơi là những ưu điểm nổi bật từ đó tạo nên những trải nghiệm tốt
cho người dùng.
Nền tảng xem phim trực tuyến đã, đang và sẽ là xu hướng giải
trí của tương lai. Vì tính tiện dụng của nó, xem phim, truyền hình
mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đến rạp hay tham gia những
show truyền hình, vui vẻ xem phim, những chương trình yêu thích
bên gia đình và người thân ngay chính ngôi nhà của bạn.
Bởi lẽ đó cũng chính là lý do tôi muốn mang thương hiệu
nền tảng xem phim đến với nhiều người hơn bằng việc xây dựng
chiến lược quảng cáo thương hiệu cho “Công ty The Universe”, nơi
thể hiện sự nhanh nhẹn, tích cực của giới trẻ, sự giải trí sau một ngày
làm việc mệt mõi. Vì vậy khi được biết đến công ty, người dùng nhất
định trải nghiệm được những thứ tốt nhất, cũng như sẽ không tránh
khỏi sự ấn tượng khi lần đầu trải nghiệm được nền tảng xem phim
“Công ty The Universe”.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì
sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng.

2
Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ
họa cho nền tảng xem phim The Universe nói riêng, không chỉ nhằm
mục đích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện được
những đặc trưng riêng các ưu điểm của công ty mà còn đáp ứng vô
vàn những yêu cầu khác.
Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh cong ty The
Universe, và biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện thương
hiệu để tạo nên thương hiệu nhận biết.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
poster quảng cáo, từ các phụ kiện như, card visit, sổ tay, túi giấy,
phong thư, kẹp file,…
Xây dựng poster với chiến lược phát triển lâu dài, trong việc
quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên
nghiệp, đúng mục đích và chiến lược quảng cáo.
b. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho công ty The Universe. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế
Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ poster quảng cáo. Thiết kế sao
cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ.
Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi
nhất đến với công chúng.
c. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách nền tảng xem phim
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu

3
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng: Công ty The Universe (nền tảng xem phim)
Phạm vi nghiên cứu:
- Các nền tảng xem phim nổi tiếng trên thế giới như
Netflix, Glaxyplay…
- Người dùng ở Việt Nam
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa
dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu
diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức
quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, cùng
một số hiệu ứng để giới thiệu về đặc trưng riêng của nền tảng xem
phim. Nhằm mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất
đến khán giả.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài
là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám
sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án
còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm
nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài
liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình
thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt
của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ,
đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao,
không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với
đề tài này.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài