
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CỬA HÀNG CÀ PHÊ KOI COFFEE
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Phạm Quang Vinh
MÃ HSSV : CCDH17A029
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Trần Thị Thúy Ngọc
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Hiện nay, ngành hàng cà phê ở Việt Nam là một ngành phát
triển mũi nhọn và nguồn lợi kinh tế xuất khẩu hàng đầu. Cà phê từ
lâu đã gắn với đời sống xã hội và văn hóa của nhiều cộng đồng quốc
gia. Việc dùng cà phê buổi sáng đã trở thành thói quen của tất cả
người dân từ lao động chân tay đến lao động trí thức. Cà phê trở
thành thức uống không thể thiếu đối với người dân Việt Nam và Thế
giới.
Đôi khi ly cà phê chỉ là cái cớ để chúng ta gặp gỡ bạn bè và
người thân. Cà phê chỉ ngon khi chúng ta trải qua đủ thời gian để
ngẫm, để nghĩ, để thưởng thức cho hết cái hương cái vị trong từng
ngụm, vậy tính ra hàng trăm phút chậm rãi trôi qua cũng là điều
xứng đáng. Trong hàng chục, hàng trăm li cà phê ba mươi phút ấy,
thì bản thân ly cà phê, là một cái cớ thật đẹp, để kéo họ ngồi lại bên
nhau, dù thật ít ỏi thời gian, dù ào ào ừng ực. Nhưng có một điều
chắc chắn, dù bận rộn vẫn đủ thời gian để cảm nhận hương
vị nguyên bản trong từng ngụm cà phê, với năm vị đặc trưng như
đắng dịu, chua thanh, chút chát, ngọt nhẹ và hậu vị êm trong từng
ngụm.
Là một người hâm mộ và yêu thích cà phê, muốn thử sức mình
với một lĩnh vực vừa quen thuộc vừa đa dạng ý tưởng, nên tôi đã
chọn đề tài “KOI COFFEE” làm đề tài tốt nghiệp.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Đồ án tạo dựng các sản phẩm mang hình ảnh và ngôn ngữ của
mỹ thuật ứng dụng nhằm quảng cáo cho cửa hàng KOI COFFEE.
Tạo một phong cách quảng cáo ấn tượng, đem lại những hình ảnh

2
gần gũi cho các sản phẩm thiết kế, dễ dàng nhận diện thương hiệu
của sự kiện.
Xây dựng hình ảnh logo, Bao gồm ý tưởng thiết kế, hình ảnh
biểu tượng, màu sắc, các phương án thể hiện để tạo nên thương hiệu
nhận biết.
Xây dựng poster với ý tưởng mới, tạo điểm nhấn trong việc
quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên
nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm nói lên tầm cỡ của thương hiệu, từ các phụ kiên như card
visit, ly tách, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…
Qua các sản phẩm đồ họa được thiết kế, mục đích thiết kế là
đưa nội dung và hình ảnh của thương hiệu đến tất cả mọi người biết
đến thương hiệu cà phê và cảm thấy mới mẻ và độc đáo nhất.
b. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
của cửa hàng cà phê KOI COFFEE. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao
gồm thiết kế logo, bộ poster và bộ sản phẩm sự kiện. Thiết kế sao
cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, độc đáo, mới lạ, mang tính thẩm mỹ
cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu
một cách rộng rãi nhất đến với mọi người.
c. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của thương hiệu
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao

3
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thưc tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và khác thể nghiên cứu
Đối tượng: Cà phê, cá chép Koi.
Phạm vi nghiên cứu: giá trị cà phê mang lại đối với đời sống
và tinh thần, cách thức để tạo ra một ly cà phê ngon, phong cách
quảng cáo ca phê trong bối cảnh hiện đại ngày nay.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Tìm hiểu các tài liệu liên quan đến thức uống cà phê.
Nghiên cứu quá trình nguồn gốc và phát triển của loại thức
uống cà phê
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài
liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được khách hàng biết đến và tin dùng cà phê
ở cửa hàng. Thiết kế poster quảng cáo các ưu điểm và lợi thế của cửa
hàng, biết tạo hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp khách hàng
mọi người nắm bắt được điểm cốt lõi của sản phẩm.
Như chúng ta đã biết hiện nay có rất nhiều thương hiệu cà phê
nổi tiếng và số lượng cửa hàng cà phê càng ngày tăng lên, nên ta cần
phát triển một thương hiệu cà phê có chất riêng biệt và thật mới mẽ
và độc đáo để nắm bắt được thị yếu khách hàng. Hiện nay cùng với
sự phát triển nhanh chóng của đời sống xã hội thì nhu cầu thưởng
thức cà phê ngày càng đa dạng, vì vậy đó là động lực cho một cửa

