TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KỸ THUẬT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN TỬ

CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY B.SOLLY FASHION
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Thị Bích Trâm
Mã sinh viên : K12C01445
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 01/2021
1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Khi nói đến thời trang chúng ta thường nghĩ tới nhu cầu thiết
yếu của con người trang phục, thể hiện nét văn hóa cũng như
thước đo trình độ tiên tiến hiện đại của loài người. Xã hội con người
phát triển, nhu cầu tăng cao từ “ăn no mặc m chuyển thành “ăn
ngon mặc đẹp” nhu cầu cái đẹp, nghệ thuật phát triển con người biết
tận hưởng cuộc sống chú trọng hình thức hơn.
Thời trang không chỉ đơn giản tạo những bộ quần áo phục
vụ cho con người, còn đại diện cho nghệ thuật. Tầm nhìn phát
triển của con người mở rộng thì nghệ thuật cũng được sinh sôi nảy
nở theo, thời trang không chỉ mang giá trị vật chất còn ẩn chứa
giá trị tinh thần cùng to lớn. i ăn cái mặt đồng hành cùng sự
sống của loài người, chính như vậy sự phát triển sự đột phá của
thời trang không giới hạn. Ngày nay con người biết chú trọng
tới giá trị tinh thần hơn, mỗi ngày slựa chọn trang phục bản thân
yêu thích, thời trang có thể thhiện tính đặc điểm của mỗi người.
“Bạn muốn có bao nhiêu bộ cánh trong tủ?” phải câu trả lời
hạn không? Cũng chính vì như vậy hiện nay có rất nhiều thương
hiệu thời trang ra đời, phân ra rất nhiều cấp bậc từ bình dân cho
tới chất lượng xa xỉ.
Bởi lẽ đó tôi chọn đề tài thời trang, sự đa dạng mang đậm nét
nghệ thuật, hai chữ thời trang rất quen thuộc nhưng sẽ không hề
nhàm chán. Tôi chọn đề tài thời trang theo mảng thương hiệu cao cấp
vì bản thân tôi quan sát và thấy rằng nhu cầu con người ngày càng
tăng, cách chọn trang phục rất lưỡng, cùng chú tâm tới chất
lượng thẩm mĩ. Thương hiệu thời trang cao cấp sẽ bộ mặt bên
ngoài cho người mặc nó, thể hiện được sự đẳng cấp sang trọng và vô
cùng tinh tế.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
2
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai?
sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng.
Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ
họa quảng cáo saen phẩm cho công ty B.Solly Fashion nói riêng,
không chỉ nhằm mục đích quảng thương hiệu trên thtrường hay
thể hiện được những đặc trưng riêng các sản phẩm của thương hiệu
mà còn đáp ứng vô vàng những yêu cầu khác.
Thiết kế logo chính sự phản ánh hình nh công ty B.Solly
Fashion, và biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện thương hiệu
để tạo nên thương hiệu nhận biết.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm của cửa hàng, từ các phụ kiện như thực đơn, card visit, sổ
tay, túi giấy, đồng phục, balo,…
Xây dựng poster với chiến lược quảng sản phẩm mới thông
qua tổ chức fashion show tại các kinh đô thời trang lớn. Kết hợp chữ
hình ảnh một cách chuyên nghiệp, đúng mục đích chiến lược
quảng cáo.
b. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho thương hiệu B.Solly Fashion. Nhiệm vụ thiết kế đây bao gồm
thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ Poster quảng cáo.
Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao
dễ nhớ. Cụm đồ án smang đến sự nhận diện thương hiệu một
cách rộng rãi nhất đến với công chúng.
c. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của thương hiệu
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
3
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt nh chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng: Thương hiệu B.Solly Fashion.
Phạm vi nghiên cứu:
- Các hãng thời trang cao cấp và lớn trên thế giới.
- Khách hàng Việt Nam và nước ngoài.
4. Phương pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi đẹp thường
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa
dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực giá trị trong các phần biểu
diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức
quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, cùng
một số hiệu ứng để giới thiệu về sản phẩm của hương hiệu. Nhằm
mục đích đưa các thông tin hình ảnh của thương hiệu đến khán
giả.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu thực hiện đề tài
là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám
sát yêu cầu thực tế của đề tài học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án
còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm
nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử tài
liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các liệu được. Từ đó hình
thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt
của những sản phẩm đồ án. tiền đề tạo ra các phương án bộ,
đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm nh sáng tạo cao,