
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KỸ THUẬT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN TỬ
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY SHOTGAMING
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Văn Tuấn
Mã sinh viên : K12C01338
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 01/2021


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Với sự phát triển của công nghệ thông tin, game đã trở thành
hình thức giải trí rất phổ biến trên thế giới với sức lôi cuốn đặc biệt.
Với sự phát triển của các thiết bị chơi game thì việc tiếp cận
game giải trí của người dùng ngày càng dễ dàng hơn. Các tựa
game có thể giúp bạn xả stress mọi lúc mọi nơi mà không đòi hỏi
nhiều về 1 hệ thống thiết bị. Ngoài ra, nếu không nói đến những tác
hại do lạm dụng game thì những lợi ích mà game mang lại cũng
không hề nhỏ. Các nghiên cứu mới đây cho hay khi chơi game nhất
là những trò chơi nhập vai có các pha hành động cường độ cao có thể
cải thiện khả năng phản xạ của người chơi. Việc bạn phải xử lý
những tình huống đòi hỏi sự chính xác cũng như nhanh nhạy khi
tương tác giữa người chơi và game còn giúp cho sự kết hợp giữa mắt
và bàn tay linh hoạt hơn.
Bởi lẽ đó cũng chính là lý do tôi muốn mang thương hiệu
game đến với nhiều người hơn bằng việc xây dựng chiến lược quảng
cáo thương hiệu cho “thương hiệu game SHOTGAMING”, nơi để
mọi người tìm sự giải trí sau những ngày làm việc stress, đem lại
niềm vui và tâm trang thoải mái cho tất cả mọi người
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì
sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng.
Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ
họa cho studio SHOTGAMING nói riêng, không chỉ nhằm mục đích
quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện được những đặc
trưng riêng các tựa game của chúng tôi mà còn đáp ứng vô vàn
những yêu cầu khác.

2
Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh studio game
SHOTGAMING, và biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện
thương hiệu để tạo nên thương hiệu nhận biết.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm của cửa hàng, từ các phụ kiện như thực đơn, card visit, sổ
tay, túi giấy, khăn ăn, bao đũa,…
Xây dựng poster với chiến lược phát triển lâu dài, trong việc
quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên
nghiệp, đúng mục đích và chiến lược quảng cáo.
b. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho Studio game SHOTGAMING. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm
thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ Poster quảng cáo.
Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao
và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một
cách rộng rãi nhất đến với công chúng.
c. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của studio
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng: Studio game SHOTGAMING
Phạm vi nghiên cứu:

3
- Các studio game Việt Nam và nước ngoài
- Khách hàng Việt Nam và nước ngoài.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa
dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu
diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức
quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh đồ họa, cùng
một số hiệu ứng để giới thiệu về đặc trưng riêng về các tựa game của
studio. Nhằm mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực
nhất đến khán giả.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài
là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám
sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án
còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm
nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài
liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình
thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt
của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ,
đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao,
không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với
đề tài này.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được nhu cầu giải trí và đời sống tinh thần của
khách hàng. Thiết kế các poster quảng cáo cho studio chất lượng
hơn. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao
hiệu quả làm cho các tựa game dễ dàng tiếp cận và thu hút khách
hàng. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức