
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KỸ THUẬT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN TỬ
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO SHRIMP RESTAURANT
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
Sinh viên thực hiện : Phạm Công Sơn
Mã sinh viên : K12C01519
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Trần Thị Thúy Ngọc
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 01/2021


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Và ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế đất nước được nâng cao,
nhu cầu đời sống không ngừng cải thiện từ ăn no mặc ấm chuyển
sang ăn ngon mặc đẹp. Qua đó ta có thể thấy được sự phát triển ngày
càng cao của xã hội bây giờ. Mọi người thường muốn ra ngoài ăn nhà
hàng và thưởng thức các món ăn mà do đầu bếp nấu để xem sự khác
biệt giữa món ăn mà ở gia đình và nhà hàng khác biêt như thế
nào.Trong bối cảnh mà nhà hàng Shrimp Restaurant chuyên cung
cấp các món ăn từ nguyên liệu tôm và mang đầy đủ hương vị của
biển cả xa xôi. Chế biến ra được những món ăn rất tuyệt với mà còn
đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Với sự phát triển của xã hội ngày
nay thì việc quảng cáo danh tiếng của nhà hàng để mọi người biết
đến nhà hàng nhiều hơn là một điều rất cần thiết. Vì thế cho nên tôi
chọn Nhà hàng Shrimp Restaurant để thực hiện cụm đồ án với các
sản phẩm đồ họa quảng cáo.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
a.
Mục đích nghiên cứu
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi cho bản thân như: Muốn làm
gì? Làm cho ai? với mục đích gì? Và đặc biệt có dễ nhớ không ?
Những sản phẩm làm ra là câu trả lời của người thiết kế.
Với mục đích xây dựng thương hiệu nhà hàng Shrimp
Restaurant cũng như giới thiệu những phong cách ẩm thực đặc sản
đến với khách hàng. Thưởng thức những món ăn về tôm ngon mà còn
tận hưởng không gian nhà hàng Shrimp Restaurant. Một nơi mà họ
có thể thư giản và cảm nhận được hương vị t hơm ngon nhẹ nhàng sâu
lắng từ những món ăn tại nhà hàng.
Nghiên cứu, tìm hiểu để đưa ra thương hiệu hải sản đến với
mọi người, xây dựng và tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết
thương hiệu, thông qua các sản phẩm đồ họa thị giác như: Logo, bao
bì, kẹp file, bì thư, poster và các sản phẩm phụ kiện đồng phục,

2
menu, hộp đựng… tạo cho khách hàng có ấn tượng tốt đẹp khi nhìn
vào các sản phẩm ứng dụng của nhà hàng.
Mục đích làm sao cho dễ hiểu mà lại ấn tượng nhớ lâu thể hiện
được ý đồ quảng bá cho thương hiệu. Qua các sản phẩm đó nhiệm vụ
của người thiết kế là đưa những nội dung, thông tin, mục đích hoạt
động của nhà hàng sao cho các thông tin đến được người xem một
cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất, tạo sự a n tâm khi lựa chọn và đến
với nhà hàng.
b.
Nhiệm vụ nghiên cứu
Đồ họa quảng cáo đang là hình thức thu hút hiện nay, giúp
quảng cáo thương hiệu đến với mọi người một cách chính xác và
nhanh nhất, với sự phát triển không ngừng và luôn thay đổi theo nhu
cầu và thị hiếu của con người. Với đề tài quảng cáo cho nhà hàng
Shrimp Restaurant, các sản phẩm tạo ra đáp ứng được nhu cầu quảng
cáo của nhà hàng cũng như các món ăn đến với tất cả mọi người.
Tìm hiểu các sản phẩm ứng dụng của nhà hàng liên quan và để
tìm quá trình thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản
phẩm đáp ứng yêu cầu đặt ra.
+ Thiết kế dễ nhìn, dễ hiểu.
+ Thiết kế phù hợp với phong cách hình ảnh của công ty.
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu.
a. Đối tượng nghiên cứu:
- Đối tượng nghiên cứu chính là khách hàng và thực khách.
- Nhất là khách du lịch trong và ngoài nước. Các khách hàng
có điều kiện kinh tế để đến với nhà hàng.
b. Phạm vi nghiên cứu:
Nghiên cứu về đề tài đã được làm trước về nhà hàng
Nghiên cứu về các sản phẩm đồ họa liên quan đến các món ăn
làm từ tôm.
Nghiên cứu các món ăn về tôm và nguyên liệu chế biến.
Nghiên cứu tâm lí của khách hàng.
Nghiên cứu khẩu vị của khách hàng.

3
Nghiên cứu món ăn về tôm mang lại thành phần dinh dưỡng
bổ ích ra sao.
Nghiên cứu thói quen đi ăn uống của khách hàng.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu.
Phương pháp khảo sát, điều tra, giử bảng câu hỏi, quảng cáo,
làm bản điều tra về xã hội, về nhu cầu ăn uống,vvv
Phương pháp tổng hợp và phân tích.
5. Kết quả thực hiện
- Tạo ra nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng để sản phẩm
tạo nên được dấu ấn riêng biệt trên thị trường.
- Quảng bá cho nhà hàng.
6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn.
Thông qua đồ án nhằm quảng bá thương hiệu nhà hàng
Shrimp Restaurant đến với khách hàng, tạo sự tin tưởng, hài lòng,
tạo sự ấn tượng khi đến nhà hàng.
Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức
quảng bá sản phẩm, làm tăng thêm giá trị và tạo được ấn tượng tốt
đối với khách hàng.
Cụm sản phẩm đồ họa nhằm khẳng định dấu ấn trong lòng
khách hàng.
Nâng cao dấu ấn, ấn tượng cho khách hàng.
Về mặt nghệ thuật, tạo ra một tác phẩm nghệ thuật cao đồng
thời có tính ứng dụng, tạo nên thương hiệu cho nhà hàng.
Truyền tải thông tin về chất lượng, hình thức của các món ăn
cũng như các lĩnh vực hoạt động của nhà hàng. Góp phần nâng cao
chất lượng của nhà hàng, tạo điều kiện kinh doanh, tăng doanh thu.
7. Nội dung đồ án tốt nghiệp
Phần 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn
Phần 2: Nội dung và kết quả nghiên cứu
Phần 3: Đánh giá và kết luận