
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
SẢN PHẨM CHO THƢƠNG HIỆU MỸ PHẨM
THIÊN NHIÊN CANA COSMETIC
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Nguyễn Thị Mai Phƣơng
Mã HSSV : CCDH16A023
CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Đà Nẵng, 06/2019


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong xã hội hiện nay, việc làm đẹp đối với phái nữ là một
điều rất là quan trọng. Gọi phụ nữ là phái đẹp, là tất cả mọi người
mong mỏi phụ nữ hãy làm đẹp, làm điệu và chỉn chu. Đặc biệt, phụ
nữ khi ra đường, ngoài xã hội, đến nơi làm việc lại càng cần chú
trọng điều này. Phụ nữ đẹp như thỏi nam châm hút nhiều cơ hội
trong tình yêu và sự nghiệp.
Tuy nhiên, việc làm đẹp phải đúng phương pháp và không quá
làm dụng, cũng như không biết tác hại của chúng (kem trộn, phẩu
thuật thẩm mỹ quá đà,…). Vì vậy chúng ta phải biết lựa chọn những
sản phẩm phù hợp với bản thân mỗi người.
Mỹ phẩm thiên nhiên hiện đang là xu hướng làm đẹp của chị
em phụ nữ trên toàn thế giới. Các thành phần hoá học dần được thay
thế bằng các nguyên liệu thiên nhiên như với độ an toàn cho da và
đảm bảo sức khỏe người sử dụng.
Chính bản thân tôi cũng là người yêu thích mỹ phẩm thiên
nhiên và luôn chọn cho mình những sản phẩm tốt. Vì thế tôi muốn
thử sức mình trong lĩnh vực “Thiết kế cụm quảng cáo thương hiệu
Cana Cosmetic”. Nhằm quảng bá đến thị trường thương hiệu mỹ
phẩm thiên nhiên, giới thiệu đến phái đẹp trong nước và ngoài nước.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Đồ án tạo dựng các sản phẩm mang hình ảnh và ngôn ngữ của
mỹ thuật ứng dụng nhằm quảng cáo cho thương hiệu mỹ phẩm thiên
nhiên Cana Cosmetic. Tạo một phong cách quảng cáo ấn tượng, đem
lại những hình ảnh riêng cho các sản phẩm thiết kế, dễ dàng nhận
diện thương hiệu của mỹ phẩm.

2
Xây dựng hình ảnh logo, đây chính là hình ảnh đặc trưng của
thương hiệu mỹ phẩm thiên Cana Cosmetic. Bao gồm ý tưởng thiết
kế, hình ảnh biểu tượng, màu sắc, các phương án thể hiện để tạo nên
thương hiệu nhận biết.
Xây dựng poster với ý tưởng mới, tạo điểm nhấn trong việc
quảng cáo mỹ phẩm. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên
nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
Truyền tải các thông điệp mà thương hiệu mong muốn truyền
tải đến khách hàng bằng hình ảnh và hệ thống tín hiệu thị giác. Giúp
mọi người nhận biết và cảm nhận đến hình tượng, thông điệp của
thương hiệu thông qua những hình ảnh, thông tin, màu sắc được thể
hiện xuyên suốt, logic, uyển chuyển của bộ nhận diện, Poster, Bao bì
sản phẩm…
b. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
của mỹ phẩm thiên nhiên Cana Cosmetic. Nhiệm vụ thiết kế ở đây
bao gồm thiết kế logo, bộ poster và bộ nhận diện thương hiệu. Thiết
kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ
nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách
rộng rãi nhất đến với công chúng.
c. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của mỹ phẩm
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới

3
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thưc tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và khác thể nghiên cứu
Đối tượng: Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Cana Cosmetic.
Phạm vi nghiên cứu: Các thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên
nổi tiếng trong và ngoài nước,…
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
a. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận.
- Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các nguồn
tài liệu có liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây dựng cơ
sở lý luận của đề tài.
- Khi đã có tài liệu rồi tiến hành xử lý nghiên cứu, suy ngẫm,
so sánh, phân tích từ các tư liệu có được, từ đó dần hình thành được
ý tưởng, tạo nên cái mới lạ. Lập ra các phương án sơ bộ để đưa ra
những phương án thiết kế một sản phẩm có tính đồ họa cao, mới lạ
và đặc trưng nhất.
b. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn:
- Dựa vào các nhu cầu làm đẹp từ mỹ phẩm thiên nhiên của
phái đẹp để có những sản phẩm phù hợp.
- Tìm đối tượng hình ảnh liên quan, sinh động về mỹ phẩm
thiên nhiên bắt mắt, gây chú ý đền người xem.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được khách hàng quan tâm đến mỹ phẩm.
Thiết kế poster quảng cáo các loại mỹ phẩm thiên nhiên, biết tạo hệ