
1
A. GIỚI THIỆU LUẬN ÁN
1. ĐẶT VẤN ĐỀ
Hoạt động TDTT trong nhà trường là hoạt động tự nguyện của
người học được tổ chức theo phương thức ngoại khóa phù hợp với sở
thích, giới tính, lứa tuổi và sức khỏe nhằm tạo điều kiện cho người học
thực hiện quyền vui chơi, giải trí, phát triển năng khiếu thể thao. Các sân
chơi thể thao của sinh viên ĐHQG-HCM thường được tổ chức tự phát
từ các khoa, bộ môn, các câu lạc bộ, nhóm hay cá nhân. Việc tập luyện
thể thao tự phát dẫn đến chưa chủ động về mặt thời gian, chưa thống
nhất nội dung và hình thức tập luyện. Đặc biệt mối liên kết để tạo sân
chơi thể thao chung giữa sinh viên trong Đại học Quốc gia chưa được
hình thành. Trong thực tế hiện nay, các hoạt động ngoại khóa ở các
trường đại học thành viên ĐHQG-HCM còn kém hiệu quả chưa đa dạng
phong phú vể hình thức cũng như nội dung hoạt động...Từ những lý do
trên, tôi tiến hành nghiên cứu đề tài:
“Mô hình thể dục thể thao ngoại khóa của sinh viên Đại học
Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh”.
Mục đích nghiên cứu
Nhằm xây dựng mô hình TDTT NK cho SV phù hợp với điều kiện
thực tế, nhu cầu tập luyện, thi đấu thể thao, vui chơi giải trí của sinh viên.
Qua đó góp phần phát triển phong trào TDTT, nâng cao hiệu quả công
tác giáo dục thể chất của SV ĐHQG-HCM.
Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu 1: Thực trạng mô hình TDTT NK của SV ĐHQG-HCM.
Mục tiêu 2: Nghiên cứu xây dựng mô hình TDTT NK của SV
ĐHQG-HCM.
Mục tiêu 3: Đánh giá hiệu quả ứng dụng mô hình TDTT NK cho
SV ĐHQG-HCM.