BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
CBGV:<br />
CĐ:<br />
CĐSP:<br />
<br />
Cán bộ giảng viên<br />
Cao đẳng<br />
<br />
ĐỖ THỊ LÊ<br />
<br />
Cao đẳng Sư phạm<br />
<br />
ĐH:<br />
<br />
Đại học<br />
<br />
ĐHSP:<br />
<br />
Đại học Sư phạm<br />
<br />
GD:<br />
<br />
Giáo dục<br />
<br />
GDMN:<br />
<br />
Giáo dục mầm non<br />
<br />
DẠY<br />
Nxb: HỌC NHỮNG BÀI<br />
Nhà“CÔ<br />
xuất HÁT<br />
bản CHO TRẺ NGHE”<br />
Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG<br />
PPDH:<br />
Phương SƯ<br />
phápPHẠM<br />
dạy họcLẠNG SƠN<br />
PGS:<br />
<br />
Phó giáo sư<br />
<br />
TC:<br />
<br />
Trung cấp<br />
<br />
Tp:<br />
<br />
Thành phố<br />
<br />
Tr:<br />
<br />
Trang<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
<br />
LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC<br />
Khóa 2015 - 2017<br />
<br />
Hà Nội, 2017<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br />
<br />
ĐỖ THỊ LÊ<br />
<br />
DẠY HỌC NHỮNG BÀI “CÔ HÁT CHO TRẺ NGHE”<br />
Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM LẠNG SƠN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học Âm nhạc<br />
Mã số: 60 14 01 11<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGÔ THỊ NAM<br />
<br />
Hà Nội, 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các kết<br />
quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được công bố trong bất<br />
kỳ công trình nào khác.<br />
Hà Nội, ngày 06 tháng 9 năm 2017<br />
Tác giả luận văn<br />
(Đã ký)<br />
Đỗ Thị Lê<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
CĐ:<br />
<br />
Cao đẳng<br />
<br />
CĐSP:<br />
<br />
Cao đẳng Sư phạm<br />
<br />
ĐH:<br />
<br />
Đại học<br />
<br />
ĐHSP:<br />
<br />
Đại học Sư phạm<br />
<br />
GD:<br />
<br />
Giáo dục<br />
<br />
GV:<br />
<br />
Giáo viên<br />
<br />
MN:<br />
<br />
Mầm non<br />
<br />
Nxb:<br />
<br />
Nhà xuất bản<br />
<br />
PPDH:<br />
<br />
Phương pháp dạy học<br />
<br />
SV:<br />
<br />
Sinh viên<br />
<br />
tr:<br />
<br />
Trang<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỞ ĐẦU..................................................................................................................................<br />
<br />
1<br />
<br />
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN.............................................<br />
<br />
8<br />
<br />
1.1. Một số khái niệm, thuật ngữ...............................................................................<br />
<br />
8<br />
<br />
1.1.1. Hát...................................................................................................................................<br />
<br />
8<br />
<br />
1.1.2. Bài hát................................................................................................................ ...........<br />
<br />
9<br />
<br />
1.1.3. Một số kỹ năng hát cơ bản...............................................................................<br />
<br />
11<br />
<br />
1.2. Dạy học hát ở hệ CĐSP Mầm non..................................................................<br />
<br />
17<br />
<br />
1.2.1. Quá trình dạy học..................................................................................................<br />
<br />
17<br />
<br />
1.2.2. Quá trình dạy học hát cho SV CĐSP Mầm non................................<br />
<br />
19<br />
<br />
1.3. Tầm quan trọng của việc học những bài “Cô hát cho trẻ nghe”<br />
đối với SV CĐSP Mầm non..........................................................................................<br />
<br />
20<br />
<br />
1.3.1. Ý nghĩa hoạt động “Cô hát cho trẻ nghe” trong chương trình<br />
âm nhạc ở trường mầm non ..........................................................................................<br />
<br />
21<br />
<br />
1.3.2. Sự cần thiết của việc học những bài “Cô hát cho trẻ nghe” đối<br />
với SV CĐSP Mầm non...................................................................................................<br />
<br />
22<br />
<br />
1.4. Tình hình dạy học những bài “Cô hát cho trẻ nghe” cho SV<br />
CĐSP Mầm non tại trường CĐSP Lạng Sơn......................................................<br />
<br />
24<br />
<br />
1.4.1. Thực trạng hoạt động “Cô hát cho trẻ nghe” ở một số trường<br />
Mầm non tại thành phố Lạng Sơn..............................................................................<br />
<br />
24<br />
<br />
1.4.2. Giới thiệu hệ CĐSP Mầm non ở trường CĐSP Lạng Sơn............<br />
<br />
27<br />
<br />
1.4.3. Đặc điểm khả năng ca hát của SV CĐSP Mầm non.........................<br />
<br />
30<br />
<br />
1.4.4. Hiện trạng dạy học những bài “Cô hát cho trẻ nghe” .....................<br />
<br />
31<br />
<br />
Tiểu kết......................................................................................................................................<br />
<br />
34<br />
<br />
Chương 2: BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG THỂ HIỆN<br />
NHỮNG BÀI “CÔ HÁT CHO TRẺ NGHE” Ở HỆ CĐSP MẦM NON..<br />
<br />
36<br />
<br />
2.1. Tìm hiểu những bài “Cô hát cho trẻ nghe”................................................<br />
<br />
36<br />
<br />
2.1.1. Về thể loại bài hát..................................................................................................<br />
<br />
36<br />
<br />
2.1.2. Về đề tài, lời ca........................................................................................................<br />
<br />
39<br />
<br />