Tồn tại thế nào trong một môi trường
cạnh tranh? –phn2
Đã qua rồi cái thời mà nhiều công ty xem luật sư như “bác
sĩ” của mình với việc chỉ khi bị pháp luật “sờ gáy" và không
còn cách gii quyết nào khác thì mới sử dụng hạ sách thuê
các công ty luật.
Chia sẻ hệ thống giá trị với khách hàng
Ngày nay, kinh doanh đang phát triển rất mạnh. Các công ty
được hình thành ngày một nhiều. Có những Công ty kinh doanh
nhưng thật sự chưa hiểu hết pháp luật, họ kinh doanh theo cách
riêng của mình mà quên đi yếu tố điều chỉnh khá quan trọng đó là
các quy định pháp luật về kinh doanh. Chỉ cần một hoạt động kinh
doanh “lệch” khỏi “đường ray” pháp luật thì công ty rt dễ phải trả
giá. Chính điều này đòi hỏi tính chất trợ giúp của các công ty luật.
Rất nhiều các công ty khách hàng ngày nay đều đưa ra những
mc tiêu ấn định hay bản báo cáo về triển vọng và nhiệm vụ. Việc
này thường liên quan trc tiếp theo một cách nào đó đến giá trị
của công ty, quy định hướng dẫn hay nguyên tắc kinh doanh. Nói
mt cách ngắn gọn, những đánh giá này là hình ảnh thu nhỏ của
công ty và các nhân viên của họ.
Sẽ rất quan trọng cho các hoạt động kinh doanh khi nhìn vào các
công ty khác, các đối tác kinh doanh để biểu hiện những đặc
điểm tương tự. Các công ty luật không phải là một ngoại lệ. Đối
với các khách hàng, công ty lut cần nhìn vào giá trị thực sự mà
họ muốn đạt được để đề ra các nguyên tắc làm việc cho riêng
mình. Hoạt động tư vấn pháp lý thực chất là một dịch chuyên
nghiệp phục vụ khách hàng, do đó lợi ích của khách hàng và s
tôn trọng khách hàng cần được đặt lên hàng đầu. Bất kể thứ gì
kém hơn, ít hơn đều không thể chấp nhận được.
Đừng thụ động trong công việc của mình
Dù mọi thứ đã thay đổi những vẫn còn nhiều công ty luật chờ đợi
khách hàng đem đến cho họ những vấn đề pháp lý cần giúp đỡ.
Những vấn đề này xảy ra là kết quả của hoạt động, giao dịch và
các mối quan hkinh doanh trên thị trường. Sẽ thật là sai lm
nếu chờ đợi như vậy bởi dần dần chính bản thân các công ty luật
sẽ mất đi tính hiệu quả trong hoạt tự vấn của mình chứ chưa
nhắc gì đến việc khách hàng sẽ không còn mặn mà nữa.
Các công ty luật, những người hiểu hoạt động kinh doanh của
khách hàng, sẽ tiến xa và có được nhiều thành công lớn hơn nếu
thường xuyên nghiên cứu, phân tích các hoạt động kinh doanh
cũng như chiến lược của khách hàng để tìm hiểu và nắm bắt
những rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải. Từ đó, các công ty
luật sẽ đưa ra những lời khuyên phòng tránh ri ro hay hạn chế
thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra.
Với công việc này, những mối quan hệ bền vững và chặt chẽ
giữa khách hàng và công ty sẽ được tăng cường hơn rất nhiều.
Khách hàng s có niềm tin hơn vào hoạt động tư vấn pháp luật,
họ coi đây là một trong các chiến lược trợ giúp kinh doanh chứ
không đơn thuần là các biện pháp chữa cháy.
Tiếp thu những chiến lược kinh doanh mới
Đã qua rồi thời điểm mà chmt cách làm việc duy nhất. Hợp
tác và kinh doanh trong các lĩnh vực kc nhau đang nhanh
chóng trở thành những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Lĩnh vực