Tồn tại thế nào trong một môi trường cạnh tranh? –phần2
lượt xem 11
download
Ngày nay, kinh doanh đang phát triển rất mạnh. Các công ty được hình thành ngày một nhiều. Có những Công ty kinh doanh nhưng thật sự chưa hiểu hết pháp luật, họ kinh doanh theo cách riêng của mình mà quên đi yếu tố điều chỉnh khá quan trọng đó là các quy định pháp luật về kinh doanh. Chỉ cần một hoạt động kinh doanh “lệch” khỏi “đường ray” pháp luật thì công ty rất dễ phải trả giá.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tồn tại thế nào trong một môi trường cạnh tranh? –phần2
- Tồn tại thế nào trong một môi trường cạnh tranh? –phần2 Đã qua rồi cái thời mà nhiều công ty xem luật sư như “bác sĩ” của mình với việc chỉ khi bị pháp luật “sờ gáy" và không còn cách giải quyết nào khác thì mới sử dụng hạ sách thuê các công ty luật.
- Chia sẻ hệ thống giá trị với khách hàng Ngày nay, kinh doanh đang phát triển rất mạnh. Các công ty được hình thành ngày một nhiều. Có những Công ty kinh doanh nhưng thật sự chưa hiểu hết pháp luật, họ kinh doanh theo cách riêng của mình mà quên đi yếu tố điều chỉnh khá quan trọng đó là các quy định pháp luật về kinh doanh. Chỉ cần một hoạt động kinh doanh “lệch” khỏi “đường ray” pháp luật thì công ty rất dễ phải trả giá. Chính điều này đòi hỏi tính chất trợ giúp của các công ty luật. Rất nhiều các công ty khách hàng ngày nay đều đưa ra những mục tiêu ấn định hay bản báo cáo về triển vọng và nhiệm vụ. Việc này thường liên quan trực tiếp theo một cách nào đó đến giá trị của công ty, quy định hướng dẫn hay nguyên tắc kinh doanh. Nói
- một cách ngắn gọn, những đánh giá này là hình ảnh thu nhỏ của công ty và các nhân viên của họ. Sẽ rất quan trọng cho các hoạt động kinh doanh khi nhìn vào các công ty khác, các đối tác kinh doanh để biểu hiện những đặc điểm tương tự. Các công ty luật không phải là một ngoại lệ. Đối với các khách hàng, công ty luật cần nhìn vào giá trị thực sự mà họ muốn đạt được để đề ra các nguyên tắc làm việc cho riêng mình. Hoạt động tư vấn pháp lý thực chất là một dịch chuyên nghiệp phục vụ khách hàng, do đó lợi ích của khách hàng và sự tôn trọng khách hàng cần được đặt lên hàng đầu. Bất kể thứ gì kém hơn, ít hơn đều không thể chấp nhận được. Đừng thụ động trong công việc của mình
- Dù mọi thứ đã thay đổi những vẫn còn nhiều công ty luật chờ đợi khách hàng đem đến cho họ những vấn đề pháp lý cần giúp đỡ. Những vấn đề này xảy ra là kết quả của hoạt động, giao dịch và các mối quan hệ kinh doanh trên thị trường. Sẽ thật là sai lầm nếu chờ đợi như vậy bởi dần dần chính bản thân các công ty luật sẽ mất đi tính hiệu quả trong hoạt tự vấn của mình chứ chưa nhắc gì đến việc khách hàng sẽ không còn mặn mà nữa. Các công ty luật, những người hiểu hoạt động kinh doanh của khách hàng, sẽ tiến xa và có được nhiều thành công lớn hơn nếu thường xuyên nghiên cứu, phân tích các hoạt động kinh doanh cũng như chiến lược của khách hàng để tìm hiểu và nắm bắt những rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải. Từ đó, các công ty
- luật sẽ đưa ra những lời khuyên phòng tránh rủi ro hay hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra. Với công việc này, những mối quan hệ bền vững và chặt chẽ giữa khách hàng và công ty sẽ được tăng cường hơn rất nhiều. Khách hàng sẽ có niềm tin hơn vào hoạt động tư vấn pháp luật, họ coi đây là một trong các chiến lược trợ giúp kinh doanh chứ không đơn thuần là các biện pháp chữa cháy. Tiếp thu những chiến lược kinh doanh mới Đã qua rồi thời điểm mà chỉ có một cách làm việc duy nhất. Hợp tác và kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau đang nhanh chóng trở thành những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Lĩnh vực
- tư vấn pháp luật cũng vậy. Như các thị trường khác, để tồn tại và phát triển trong lĩnh vực này, các công ty luật cần liên tục đặt ra cho mình những kế hoạch kinh doanh khác nhau nhằm ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ bảo vệ, duy trì và mở rộng các khách hàng trên thị trường. Trong bối cảnh công nghệ lấn át kinh doanh, hoạt động tư vấn pháp luật dù được đánh giá là khá “bảo thủ và truyền thống”, các công ty luật cũng cần ứng dụng những công nghệ mới vào trợ giúp công việc hàng ngày của mình chẳng hạn như thiết lập hệ thống hoá đơn điện tử, hệ thống quản lý văn bản, lưu giữ thông tin và các công nghệ hiện đại khác. Chính những công nghệ này sẽ một mặt sẽ nâng cáo tính hiệu quả trong hoạt động tư vấn mặt
- khác sẽ giảm thiểu chi phí thuê tư vấn cho khách hàng đến mức thấp nhất. Các công ty luật nên thường xuyên thay đổi mình, đáp ứng tốt nhất mọi mong muốn của khách hàng để công ty mình có tên trong Danh sách những công ty được yêu thích và lựa chọn của khách hàng. Hãy là đối tác lâu dài và đáng tin cậy Khi mà ngày càng có nhiều công ty luật trên thị trường sẵn sàng nhảy vào chiếm lấy các khách hàng của bạn, việc thiết lập và duy trì một quan hệ đối tác lâu dài và tin tưởng giữa công ty luật với các khách hàng là rất cần thiết để sao cho cứ khi nào cần là
- khách hàng sẽ nhờ ngay đến mình hay chí ít thì cũng xem xét có nên tiếp tục hợp tác nữa hay không. Nhiều và nhiều hơn các khách hàng công ty ngày nay đã đề ra các chiến lược kinh doanh thắt chặt chi tiêu và việc phải nhờ đến tư vấn từ bên ngoái. Việc tạo ra mối quan hệ đối tác chiến lược mặc dù hứa hẹn nhiều công việc pháp lý ổn định trong tương lai những không đảm bảo rằng công việc sẽ suôn sẻ và sự uỷ thác sẽ vô hạn định. Phần lớn những mối quan hệ hợp tác này không kéo dài quá thời gian 12 tháng. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn nâng cao khả năng cạnh tranh để được lựa chọn và duy trì sự hiện diện của mình trong Danh sách những công ty luật được khách hàng yêu thích và lựa chọn.
- Kết luận Những doanh nhân làm nghề sản xuất, kinh doanh sẽ không sản xuất kinh doanh những mặt hàng không đem lại lợi nhuận cho họ. Còn các công ty luật, có khi biết nguy hiểm vẫn phải làm. Chẳng hạn đứng ra bào chữa cho những công ty đã vi phạm pháp luật kinh doanh khỏi bị thiệt hại năng nề. Có thể những hành động này khiến nhiều người không thích các công ty luật, nhưng đó là một trong những “hoạt động kinh doanh thu lợi nhuận” của họ. Trong kinh doanh, các doanh nhân đương nhiên phải tính toán sao cho có lợi nhuận. Nhưng, khoản lợi nhuận ấy phải do bàn tay khéo léo và khối óc thông minh tạo ra. Đó là nghệ thuật kinh doanh chân chính. Những công ty luật thành công trong một thị
- trường đầy cạnh tranh như hiện nay là những công ty hiểu được nhu cầu, giá trị, hình ảnh và mục tiêu kinh doanh của khách hàng. Làm việc thêm giờ miễn phí không phải là cái gì đó bất thường đối với những công ty luật thành công bởi theo họ điều này đồng nghĩa với việc họ đang cùng với khách hàng chia sẻ khó khăn nhằm đạt được những mục tiêu kinh doanh đề ra. Qua đó, sẽ xây dựng một mối quan hệ hợp tác lâu dài và ổn định trong tương lai với khách hàng. Các công ty luật cần hiểu rõ một chân lý rằng họ đang kinh doanh một dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng, khách hàng quyết định sự tồn tại của mình và mối quan hệ giữa mình với khách hàng là mối quan hệ cộng sinh, hai bên cũng có lợi.
- Thị trường tư vấn pháp luật giờ đây không khác các thị trường là là bao, đều có những thách thức và mang tính cạnh tranh nhằm thu lợi nhuận cao nhất. Hoạt động tư vấn pháp luật là một nghề giống như mọi nghề khác, cùng chịu sự chi phối của quy luật thị trường. Do đó, để tồn tại và phát triển, các công ty luật cần tiếp thu và đề ra các nghệ thuật kinh doanh mới cho phù hợp./. Vài nét về tác giả: Richard Brzakala là một nhà quản lý hoạt động tư vấn luật pháp tạo Phòng luật của Viện tài chính ở Toronto, Canada. Tại đây, Richard có trách nhiệm quản lý hoạt động tư vấn của nhiều luật sư nổi tiếng cũng như chịu trách nhiệm báo cáo tài chính về những thông tin chi phí tư vấn pháp luật, sự tuân thủ của các công ty luật.
- Với bài viết này, bằng kinh nghiệm thực tế của mình, Richard muốn chia sẻ những đánh giá và phân tích của mình về hoạt động của các công ty luật trong một thị trường pháp lý đầy tính cạnh tranh như hiện nay. Gần đây, Richard đã làm việc và đưa ra nhiều lời khuyên về việc triển khai và cung cấp các công nghệ hiện đại như thanh toán trực tuyến, mạng nội bộ, mã hoá những thông tin liên quan đến dịch vụ pháp luật tại công ty của mình.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tài chính doanh nghiệp và vai trò
215 p | 335 | 155
-
Giải quyết khiếu nại của khách hàng như thế nào cho hiệu quả?
8 p | 460 | 149
-
Một số bước nghiên cứu và phân tích thị trường
1 p | 527 | 128
-
Làm thế nào để tìm được ý tưởng kinh doanh tốt?
5 p | 457 | 116
-
Năm thông điệp cần quản trị trong doanh nghiệp (Phần 1)
9 p | 197 | 66
-
Kỹ năng giải quyết vấn đề cơ bản trong kinh doanh
8 p | 203 | 62
-
Cảm xúc trong chiến lược tiếp thị
8 p | 170 | 49
-
Luận văn tham khảo “Xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối tại Nhà Máy Chế Biến Thức Ăn Chăn Nuôi Bông Lúa Vàng – Công Ty Cổ Phần Thành Phát ’’
58 p | 189 | 49
-
Để có một ý tưởng quảng cáo
5 p | 179 | 41
-
Làm thế nào để tồn tại qua những thời khắc khó khăn
9 p | 139 | 26
-
5 cách "Chọn mặt gửi vàng" trong quảng cáo
19 p | 70 | 14
-
Những công ty gia đình Nhật Bản và bí quyết trường tồn
5 p | 79 | 11
-
Tồn tại thế nào trong một môi trường cạnh tranh? –phần1
13 p | 85 | 7
-
Những sai lầm trong Marketing trực tuyến
7 p | 80 | 7
-
Làm thế nào để “hạ bệ” thương hiệu dẫn đầu?
3 p | 92 | 6
-
Tồn tại thế nào trong một môi trường cạnh tranh?
17 p | 68 | 6
-
Suy thoái là gì
3 p | 253 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn