intTypePromotion=1

Top 9 thực phẩm chống oxy hóa

Chia sẻ: Anhdao_1 Anhdao_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
74
lượt xem
6
download

Top 9 thực phẩm chống oxy hóa

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo giới chuyên môn, các chất chống oxy hóa (antioxidant) là những thành phần kỳ diệu có trong thực phẩm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, antioxidant có tác dụng giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư, bệnh tim, bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson bằng cách cản trở các gốc tự do gây hại. Nhưng những loại thực phẩm nào thực sự giàu antioxidant? Qua các cuộc kiểm tra, các nhà khoa học Mỹ và Na Uy đã tìm ra 9 loại thực phẩm dưới đây được chứng minh là các nguồn dồi dào antioxidant nhất trong...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Top 9 thực phẩm chống oxy hóa

  1. Top 9 thực phẩm chống oxy hóa Theo giới chuyên môn, các chất chống oxy hóa (antioxidant) là những thành phần kỳ diệu có trong thực phẩm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, antioxidant có tác dụng giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư, bệnh tim, bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson bằng cách cản trở các gốc tự do gây hại. N hưng những loại thực phẩm nào thực sự giàu antioxidant? Qua các cuộc kiểm tra, các nhà khoa học Mỹ và Na Uy đã tìm ra 9 loại thực phẩm dưới đây được chứng minh là các nguồn dồi dào antioxidant nhất trong tất cả các loại thực phẩm: 1. Quả mâm xôi đen (blackberry) là loại trái ngon có nhiều vào mùa hè và dẫn đầu danh sách các loại thực phẩm giàu antioxidant. Cứ mỗi một khẩu phần 100g quả này có chứa 230mg antioxidant. Ngoài ra, quả mâm xôi đen còn là nguồn dồi dào axit folic và vitamin C. Bạn có thể thưởng thức loại quả này bằng cách ăn tươi hoặc bảo quản trong tủ lạnh.
  2. 2. Quả óc chó là một loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng không chứa cholesterol, là nguồn dồi dào vitamin và chất khoáng. Đặc biệt, quả óc chó là nguồn giàu antioxidant nhất trong trong các loại quả hạch, với 150mg trong mỗi khẩu phần 100g. Bạn chỉ cần ăn kho ảng một vốc tay đầy quả óc chó mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe. Trong trường hợp bạn đang nặng cân, hãy cắt giảm liều lượng tiêu thụ xuống còn ba vốc tay loại quả này mỗi tuần.
  3. 3. Dâu tây là một loại trái chứa ít calo nên b ạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không sợ tăng cân. Loại quả này rất tốt cho sức khỏe và cần được bổ sung như là một phần trong chế độ ăn lành mạnh của bạn vì chúng được bao bọc bằng chất antioxidant, với liều lượng 145mg trong một khẩu phần 100g. Bạn nên sử dụng chúng để làm món tráng miệng và ăn lúc càng tươi càng tốt.
  4. 4. Atisô là một loại d ược thảo chứa nhiều antioxidant, cứ một khẩu phần 100g loại cây này có chứa 142mg antioxidant. Bên cạnh đó, atisô còn là nguồn dồi dào chất sắt. Để tăng hiệu quả, bạn nên nấu atisô cùng 1 -2 lát chanh, một nhúm muối và một lá cây nguyệt quế với nước để uống. Bài thuốc này còn giúp bạn giảm triệu chứng khó chịu ở đường ruột và thúc đẩy quá trình phát triển của các loại vi khuẩn có ích trong cơ thể.
  5. 5. Nước ép hoặc quả nam việt quất: Hàng loạt nghiên cứu đã chứng minh rằng, với tính chất chống viêm, loại quả này có thể giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Một lý do nữa khiến loại quả này thêm hấp dẫn là nó có chứa nhiều chất antioxidant (130mg/một khẩu phần 100g). Bạn có thể thưởng thức loại quả có vị ngọt này bằng cách ăn tươi, ép lấy nước để uống hoặc đóng hộp đều mang ích lợi cho sức khỏe.
  6. 6. Quả mâm xôi (raspberry) hay dâu rừng là loại quả có lịch sử lâu đời trong việc điều trị các bệnh từ viêm amidan đến đau bao tử, đồng thời giúp tăng cường tình trạng mạnh khỏe cũng như mức dẻo dai của dạ con phụ nữ. Tới nay, các nhà khoa học còn phát hiện quả mâm xôi không chỉ là nguồn dồi dào antioxidant (115mg/một khẩu phần 100g) mà còn chứa nhiều vitamin C. Bạn nên sử dụng chúng bằng cách làm món trái cây trộn, ăn tráng miệng hoặc ăn kèm với sữa chua vào bữa điểm tâm sáng.
  7. 7. Quả việt quất là một loại trái mọng và ăn ngon miệng. Ngoài việc chứa nhiều antioxidant (110mg/một khấu phần 100g) và giàu vitamin C, quả việt quất còn có tác dụng gây cản trở hoạt động của các loại cholesterol có hại cũng như giúp ngăn ngừa bệnh ung thư gan. Bạn có thể ăn sống việt quất. 8. Cây đinh hương là một loại thảo dược có đặc tính tăng cường sức khỏe tuyệt vời và có thể sử dụng làm gia vị kèm với các món gà. Một khẩu phần 100g cây đinh hương có chứa 105mg antioxidant. Bạn có thể sử dụng cây
  8. đinh hương làm gia vị trong các món ăn, để bổ sung chất chống oxy hóa vào chế độ ăn lành mạnh hằng ngày. 9. Nước nho ép: Có thể bạn đã biết việc uống mỗi ngày một ly rượu vang giúp tăng cường sức khỏe. Nhưng nước nho ép còn tốt hơn thế, vì nó là nguồn phong phú antioxidant (102mg/một khẩu phần 100g). Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, nước nho đỏ có thể cải thiện mức cholesterol và tình trạng viêm sưng liên quan đ ến bệnh tim. Một điều bạn cần lưu ý nữa là nước nho chứa lượng đường rất cao, vì vậy bạn chỉ nên uống một ly nước nho hòa với nước mỗi ngày.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản