L P K HO CH GIÁO D C S C KHO

Ụ Ứ

ọ ệ 1 . ấ ng trình GDSK ủ ươ ạ ả ậ ế ả

ế ự ệ ộ ộ ủ ộ ng trình ế t ki m ngu n l c cho c ng đ ng ồ ươ

2 . ệ ế ủ ộ ị ẩ ạ ậ ế ế ộ ự ỉ ạ ủ ự ệ

ầ ượ ụ ế ạ c xây d ng trên : ự 3 . ế ứ ươ ẻ ủ ị ầ ệ ủ ồ ồ ự ẵ

ấ ể ụ 4 .

ớ ả ồ ậ ớ ộ ậ ả ồ ể ị

ẻ ầ ở ộ ồ c ng đ ng ng đích ớ ố ượ

ự ế ấ ả ể ử ụ ồ ự ằ 5 .

ơ ở ậ ự ộ ồ ồ ế ộ ồ

ồ ồ ồ

ạ , ngo i ự ế ừ ồ 6 .

ụ ủ ạ

ồ ỗ ợ ế

bao c p toàn b ấ ứ ộ ự ế ơ ở ậ ự ề ấ 7 . ế

t L p k ho ch GDSK ( LKHGDSK ) có ý nghĩa r t quan tr ng trong vi c : @A. B o đ m thành công c a ch B. Nâng cao trình đ c a nhân viên y t ộ ủ C. Ti ồ ồ ự D. Huy đ ng s tham gia c a c ng đ ng trong GDSK E. Chu n b cho công tác đánh giá ch L p k ho ch GDSK là đ làm vi c theo : ể ệ A. Ti n đ công vi c đã đ ra ề B. S ch đ o c a ngành y t C. S giám sát c a c ng đ ng ồ @D. K ho ch công vi c đã đ ra ề ế ạ E. M c tiêu đã đ ra ề K ho ch GDSK c n đ A. S ch đ o c a ngành y t ự ỉ ạ ủ ng @B. Nhu c u chăm sóc s c kho c a đ a ph ầ C. Nhu c u hoàn thi n công tác c a nhân viên y t ế D. Ngu n l c s n có c a c ng đ ng ủ ộ E. C s m c tiêu đã đ ra ề ơ ở ụ Đ xác đ nh rõ v n đ c n ph i giáo d c thì nên : ả ề ầ ị tr m y t A. Tìm hi u s sách ế ở ạ ể ổ B. Th o lu n v i lãnh đ o c ng đ ng th p thông tin ậ ạ ộ C. Thu th p, phân tích thông tin và th o lu n v i c ng đ ng đ xác đ nh ậ các v n đ s c kho ấ ề ứ @D. Tìm hi u nhu c u ể E. Th o lu n v i đ i t ậ ả D ki n t ể t c các ngu n l c có th s d ng trong GDSK b ng cách tìm hi u v :ề @A. Nhân l c, c s v t ch t và kinh phí trong c ng đ ng ấ trong c ng đ ng ng các d ch v y t B. S l ộ ụ ế ị ố ượ trong c ng đ ng C. S cán b y t ố ộ D. S đóng góp ngu n l c c a c ng đ ng ồ ự ủ ộ ự E. Ngu n tài nguyên s n có c a c ng đ ng ủ ộ ẵ D trù kinh phí trong LKHGDSK t c là d ki n các ngu n kinh phí t ứ ự tr :ừ A. Ho t đ ng d ch v c a tr m ạ ộ ị ng c p B. Đ a ph ấ ươ ị C. Huy đ ng t c ng đ ng ừ ộ ộ D. Ngu n h tr bên ngoài khác ồ @E. Ngân sách c a chính ngành y t ủ D trù c s v t ch t trong LKHGDSK t c là d ki n v : A. Cán b y tộ B. Ngân sách ho t đ ng GDSK ạ ộ ng ti n và trang b @C. Ph ệ ị nhân ng d ch v y t D. S l ụ ế ư ị ươ ố ượ

33

E. Nhân l c và v t l c ậ ự ự

ợ ắ ế 8 . ắ ạ ộ trong GDSK ộ ể ng trình GDSK v i các ho t đ ng khác ế ự khác ng trình y t ế ế ủ ươ

ng trình ươ ớ ồ ộ ộ 9 . ấ ả ị ứ ị ượ ờ ụ ứ

ế ỏ ỏ ng thu văn ỷ ạ ộ ồ ạ

ư ạ ừ

1 0 . ồ

ủ ộ ồ i tính và công b ng ớ ằ ệ

ệ ữ ng pháp d ch t ẫ i c ng đ ng theo ph ồ 1 1 . - xã h i ộ ng d n vi c LKHGDSK là, ngo i tr : ạ ừ h c ươ ễ ọ ng trình y t ế ị ươ ế ỗ ợ ế ế ợ ặ ủ ộ

ạ cướ 1 2 .

cướ cướ cướ

ng trình( program planning ) có : ươ

1 3 .

cướ ọ ấ ề ứ ụ ầ

1 4 . không gi ế ượ ườ ả ủ ả ề ứ c quá nhi u v n đ s c ề ấ

ề ứ ẻ ư ấ c m i v n đ s c kho S p x p th i gian h p lý trong LKHGDSK đ : ờ @A. Tránh trùng l p ch ớ ươ B. Tránh s phân công ch ng chéo cán b y t ồ ự t ki m nhân l c, kinh phí trong GDSK C. Ti ệ ế tranh th làm các ch D. Cán b y t ộ t ki m th i gian trong GDSK E. Ti ờ ệ ế Đ xác đ nh th i gian có th huy đ ng c ng đ ng tham gia v i ch ờ ị ể ể ng s d ng : GDSK hi u qu nh t, th ườ ử ụ ả ệ văn phòng u ban nhân dân A. B ng phân công cán b ỷ ộ ở @B. L ch th i v trong nghiên c u đ nh tính C. Nghiên c u khí t D. H i các nhà lãnh đ o c ng đ ng E. H i các cán b lãnh đ o ngành y t ộ Các nguyên lý CSSKBĐ nên đ a vào GDSK là, ngo i tr : A. Tính thích h pợ B. L ng ghép C. Tham gia c a c ng đ ng D. Gi @E. Tính hi u qu ả Nh ng nguyên t c h ắ ướ A. Đi u tra tr c t ướ ạ ộ ề B. L ng ghép k ho ch GDSK vào các k ho ch ch ạ ế ạ ồ @C. Tìm ki m ngu n ngân sách h tr cho ho t đ ng GDSK ạ ộ ồ D. H p tác ch t ch v i c quan ngoài y t ẽ ớ ơ E. Tham gia c a c ng đ ng trong LKHGDSK ồ L p k ho ch GDSK t ng th (Comprehensive planning ) có : ể ổ ậ ế A. 10 b B. 8 b C. 5 b @D. 7 b E. 4 b cướ L p KHGDSK ch ậ cướ A. 2 b cướ B. 8 b cướ C. 4 b cướ D. 3 b @E. 5 b Ph i ch n v n đ s c kho u tiên c n ph i giáo d c vì: ả ẻ ư ả i dân quá b n r n v i các công vi c khác A. Ng ệ ậ ộ ớ B. Kh năng c a cán b y t i quy t đ ế ộ khoẻ C. Kinh phí không cho phép làm quá nhi u ho t đ ng GDSK ạ ộ ề lãnh đ o đ a ph D. V n đ s c kho u tiên là đ c ch n t ị ạ ọ ừ ượ i quy t đ @E. Không th cùng m t lúc mà gi ọ ấ ả ng ươ ề ứ ế ượ ể ộ ẻ

34

ồ ộ ụ ậ ế ệ 1 5 . ng thành qu c a hành đ ng đó mang l ộ i ạ ả ủ ng đ t đ ố ượ c ạ ượ ế ồ ộ ạ ộ

c v n đ ề ị ọ ượ ấ ệ ầ ế ị ụ ẻ ư 1 6 . ộ ấ ữ ầ ề i quy t tr ầ ậ

ệ ạ ứ

ắ ạ ỏ ữ ề

ộ ề ụ ự ầ ầ ế t cho vi c hoàn thành th c hi n m t m c tiêu GDSK bao ệ ạ ừ 1 7 . ị ờ ể ự ế ậ ng ti n v t ệ ị ờ ệ ề ế ể ươ

ờ ấ ậ ệ ệ ọ ự ư ự ế ệ ươ ề ấ ng ti n v t ch t ệ ậ ấ ờ ồ

t rõ : ế ể ả ồ ự ẵ 1 8 . ụ

ồ ầ ứ ề ứ ố ượ

ế 1 9 . ể ồ ng trình GDSK ươ ị ồ ự ử ề ạ ộ ứ ộ ồ ỉ

ươ

ự ạ ỏ ng trình GDSK c thích h p trong l p k ho ch GDSK là : ậ ế ả ệ 2 0 . ụ ự ả ụ ề ạ ộ ấ ể ạ ượ ắ ủ ậ ợ ụ ụ ự ể ự ạ ng pháp GDSK ự ử

ự ạ ừ ụ ế ậ 2 1 . i u c n tính đ n , ngo i tr : ế ng ti p nh n ho c nhóm m c tiêu ặ ợ ớ ng giáo d c ụ ạ ố ượ ụ i n i dung GDSK M t m c tiêu c th trong l p k ho ch GDSK bao g m , ngo i tr : ụ ể ạ ừ ạ A. M t hành đ ng hay vi c làm c th ụ ể ộ ộ B. M t đ i t c h ng nhân dân đ ượ ưở ộ ố ượ C. M t m c đ hoàn thành mong mu n đ i t ố ứ ộ ộ D. Các đi u ki n c n thi t cho vi c hoàn thành đó ệ ề @E. M t quy t đ nh quan tr ng c a lãnh đ o c ng đ ng ọ ủ Xác đ nh các m c tiêu giáo d c c th t c là sau khi đã l a ch n đ ự ụ ụ ể ứ s c kho u tiên hàng đ u c n ti n hành GDSK, c n ph i : ả ế ầ ầ ứ @A. Phân tích nh ng khía c nh c a nh ng v n đ đó đ ch n ra m t vài khía ạ ể ọ ữ ủ c nh c n t p trung gi c ế ướ ạ ả B. Tính toán ngu n l c đ th c hi n ệ ồ ự ể ự C. Cân nh c tính đ o đ c trong th c hi n GDSK ự c m t D. Lo i b nh ng khó khăn tr ướ ắ c E. Đ ra nh ng yêu c u c n đ t đ ữ ạ ượ Các đi u ki n c n thi ệ ệ ầ g m, ngo i tr : ồ A. Th i gian d ki n,đ a đi m ti n hành ế @B. Th i gian d ki n,đ a đi m ti n hành và các đi u ki n ph ự ế ch t ấ C. Các đi u ki n ph ng ti n v t ch t và th i gian d ki n ề ươ D. V n đ s c kho đã u tiên l a ch n, các đi u ki n ph ẻ ề ứ và th i gian d ki n ự ế E. Ngu n nhân l c s n có ự ẵ Đ xác đ nh đúng m c tiêu GDSK ph i bi ụ ị A. Ngu n l c s n có B. M c đích chung c a công tác GDSK ủ C. Nhu c u s c kh e c a c ng đ ng ồ ỏ ủ ộ D. V n đ s c kh e u tiên c a c ng đ ng ủ ộ ỏ ư ấ @E. Đ i t ng c n giáo d c ụ ầ M c tiêu GDSK cũng đ c d a vào đ : ượ ự ụ t nhu c u s c kh e c a c ng đ ng A. Bi ỏ ủ ộ ầ ứ B. Xác đ nh m c đích c a ch ủ ụ C. S dung ngu n l c cho GDSK D. Đi u ch nh các ho t đ ng chăm sóc s c kh e cho c ng đ ng @E. Đánh giá s thành công c a ch ự ủ L a ch n chi n l ế ượ ọ ợ A. Tính toán ngu n l c s d ng hi u qu nh t ấ ồ ự ử ụ @B. Cách ti p c n t i m c tiêu, là cách ch đ o các ho t đ ng b o đ m cho s ế ậ ớ ả ỉ ạ b trí và ph i h p m i ngu n l c thu n l c m c tiêu đ ra i nh t đ đ t đ ồ ự ố ợ ọ ố i m c tiêu, t c là áp d ng 5 nguyên t c c a CSSKBĐ C. Cách ti p c n t ứ ế ậ ớ D. L a ch n cán b có năng l c đ th c hi n k ho ch GDSK ệ ế ộ ọ E. S dung đúng ph ươ c t L a ch n chi n l ế ượ ố ư ầ ọ A. Ch n nhóm đ i t ố ượ ọ B. L a ch n n i dung GDSK phù h p v i m c tiêu và lo i đ i t ọ ộ ng pháp đ chuy n t C. L a ch n các ph ể ọ ể ả ộ ự ự ươ

35

ố D. B trí và s d ng h p lý các ngu n l c ồ ự @E. Xác đ nh v n đ s c kho u tiên ử ụ ấ ợ ề ứ ẻ ư ị

ạ ự ạ ộ ợ ỗ ợ ạ ộ ươ ạ ộ ng trình ho t đ ng GDSK : ạ ộ và các ho t đ ng h p tác ạ ộ 2 2 . ề ng, các ho t đ ng h tr và các ị ồ ươ ỗ ợ ạ ộ ạ ộ qu n lý và ề ch y u ả ạ ộ ạ ộ ủ ế , các ho t đ ng h trỗ ợ và các ho t đ ng ạ ộ ả ạ ộ ề ả ủ ế ạ ộ ạ ộ ạ ộ ề ng, các ho t đ ng đánh giá và ị ồ ươ ạ ộ ạ ộ ề

ạ ộ ạ ộ ng ng v i các ho t đ ng h p tác ợ ươ 2 3 . đ a ph ươ ạ ộ ượ ớ ẻ ớ c tri n khai ể ụ ng trình s c kho đang đ ộ ủ ng ng v i các d ch v xã h i c a ị ẻ ượ ươ ng ng v i các ho t đ ng c a t ớ ề ủ ổ ạ ộ ng v m t ch ề ộ ở ị ạ ộ ề ng trình s c kho đang đ ạ ộ ứ ượ ươ ẻ ứ ạ ộ c tri n khai ể ớ các d ch v y t ị ế c aủ ụ ươ ộ ề ẻ ượ ng ng v i các d ch v y t và xã ụ ế ớ ị c tri n khai ươ ượ ẻ

ỗ ợ ủ ể ằ ho t đ ng ch y u c các ng trình s c kho đang đ ng trình GDSK nh m : ươ i cho vi c th c hi n đ ượ ự ệ ủ ế , đ t hi u ậ ợ ạ ộ ệ ạ 2 4 . i cho vi c th c hi n đ ệ c các ho t đ ng giám sát , đ t hi u ạ ộ ậ ợ ượ ự ệ ệ ạ i u. i cho vi c th c hi n đ ạ c các ho t đ ng qu n lý tài chính, đ t ả ệ ượ ạ ộ ự ệ ệ ạ c các ho t đ ng liên k t v i lãnh đ o ệ ượ ế ớ ạ ộ ng, đ t hi u qu t ệ ươ

ng trình đ ra ằ ả ng ạ ộ ả ả 2 5 . ế ả ọ ng lai ng t i đoàn k t trong công vi c ạ ướ ươ ừ ị ng trình GDSK ườ ế ạ ế ộ ủ ạ ẩ

ự c ph i đ m b o sao cho đúng ý đ nh c a ng i lãnh ệ ệ ắ ả ả ướ ườ ủ ả ị 2 6 . Có 3 lo i ho t đ ng trong xây d ng ch A. Các ho t đ ng ch y u, các ho t đ ng h tr ủ ế truy n thông B. Các ho t đ ng tìm ngu n ngân sách đ a ph ho t đ ng qu n lý và đi u hành @C. Các ho t đ ng đi u hành D. Các ho t đ ng ch y u, các ho t đ ng đánh giá và các ho t đ ng qu n lý và đi u hành E. Các ho t đ ng tìm ngu n ngân sách đ a ph các ho t đ ng qu n lý và đi u hành ả Các ho t đ ng ch y u c a k ho ch GDSK g m : ồ ủ ế ủ ế ạ A. Các ho t đ ng truy n thông-GDSK t ứ ề liên ngành ứ ươ B. Các ho t đ ng truy n thông -GDSK t ươ ứ c tri n khai m t ch ể ứ ộ C. Các ho t đ ng truy n thông -GDSK t ứ ươ ng trình s c kho đang đ ch c phi chính ph c a m t ch ứ ủ ủ @D. Các ho t đ ng truy n thông -GDSK t ng ng v i ươ ạ ộ m t ch ng trình s c kho đang đ c tri n khai ể ứ ộ E. Các ho t đ ng truy n thông -GDSK t ạ ộ ứ ươ ề h i c a m t ch ộ ứ ộ ủ Các ho t đ ng h tr c a ch ạ ộ @A. T o thu n l ệ ạ qu t i u. ả ố ư B. T o thu n l ạ qu t ả ố ư C. T o thu n l ậ ợ ạ i u. hi u qu t ả ố ư i cho vi c th c hi n đ D. T o thu n l ự ệ ậ ợ ạ i u. đ a ph ả ố ư ạ ươ ị i cho vi c đ t m c tiêu ch E. T o thu n l ề ụ ệ ạ ậ ợ ạ Các ho t đ ng qu n lý và đi u hành trong GDSK nh m : ề @A. B o đ m cho m i ho t đ ng đi đúng h ướ ạ ộ ọ B. B o đ m cho ngân sách chi đúng k ho ch ạ ả C. Làm cho m i ng ệ ế D. Đ t ch tiêu k ho ch đ ra theo t ng giai đo n và đ nh h ề ỉ E. Đ y m nh ti n đ c a ch ươ ạ Th c hi n các ho t đ ng là : ạ ộ A. Vi c s p x p các b ế đ o. ạ B. Vi c t i toàn tâm toàn ý trong công vi c. ch c m i ng ệ ổ ứ ườ ệ ọ

36

c ph i đ m b o sao cho chúng phát tri n và b sung ế ướ ổ ả khi b t đ u cho đ n k t thúc m t cách liên hoàn và h p lý ể ợ ộ phát tri n cho GDSK t ồ ồ

@C. Vi c s p x p các b ệ ắ cho nhau, t ắ ầ ừ i c ng đ ng D. Kêu g i ngu n đ u t ọ E. Đi u ch nh và đ y m nh các h at đ ng theo t ng th i đi m ể ờ ỉ

ả ả ế ế ể ọ ầ ư ạ ẩ ạ ộ ừ ề ộ

t và ị ạ ậ ầ ế ế ự ạ ộ

2 7 . i ch u trách nhi m chính công vi c ệ ạ ộ c giao ấ ấ ượ ấ ượ

ồ ả ạ 2 8 . t, đi l ậ ế ề ộ c và phân ệ ướ ng ti n và th nghi m tr ử ộ i c a cán b ạ ủ ệ

i c ng đ ng phát tri n cho GDSK t ồ ầ ư ọ

c các công c trong đánh giá k t qu truy n thông -GDSK ầ ả ề ờ ụ ạ ộ ộ ế ồ 2 9 . ể ộ

ụ ả ả

ể ờ ộ ố ề ộ

3 0 . ơ ở ẩ ả

ng chuyên môn trong đánh giá

i bên ngoài đ n đánh giá ế ườ ộ ờ ủ ộ ng không đ trình đ chuyên môn ươ

ộ c xây d ng trên nhu c u chăm sóc s c kho c a đ a ph ng trình GDSK ứ ẻ ủ ị ươ ng ế ầ ệ ự ụ ứ 3 1 .

ụ ứ ề ầ ẻ ế ả ấ ị ả ự ể ớ ộ ả ậ ồ ị 3 2 .

ự ế ấ ả ể ử ụ ồ ự t c các ngu n l c có th s d ng trong GDSK bao g m nhân l c, ơ ở ậ ồ ự ấ 3 3 . Xây d ng l ch ho t đ ng trong l p k ho ch GDSK là vô cùng c n thi đ : :ể A. Th y ai là ng ườ ệ ị c m c tiêu ho t đ ng B. Th y đ ụ c ch tiêu công vi c đ C. Th y đ ệ ượ ỉ @D. Làm rõ s phân b công vi c. ệ ố ự E. Theo dõi ti n đ c a công vi c ệ ộ ủ ế Khi tìm ngu n kinh phí cho các ho t đ ng nào đó, ph i tính đ n , ngo i tr : ạ ộ ạ ừ A. Kinh phí cho đào t o/ hu n luy n/ b túc cán b làm truy n thông-GDSK ổ ệ ấ B. V n chuy n các trang thi t b c n thi ế ế ị ầ ể k thu t, làm các ph C. Mua s m v t t ậ ư ỹ ươ ậ ắ phát các ph ng ti n, phát thanh, báo chí ệ ươ @D. Kêu g i ngu n đ u t ể ồ ọ E. Chi phí cho vi c đánh giá và th i gian cũng là m t chi phí quan tr ng. ệ C n chu n b tr ị ướ ẩ bao g m, ngo i tr : ạ ừ A. Các phi u quan sát đánh giá có thang đi m kèm theo ế B. B câu h i thăm dò ỏ C. Câu h i đ ph ng v n ấ ỏ ể ỏ D. Máy ghi âm, máy quay phim, máy ch p nh @E. B ng ki m đóng vai ể Trong đánh giá truy n thông - GDSK, có th m i m t s cán b chuyên trách bên ngoài đi đánh giá đ :ể @A. Đ m b o tính khách quan và chính xác trên c s các tiêu chu n đánh giá ả đã quy đ nhị B. Tăng ch t l ấ ượ C. C ng đ ng thích m i ng ồ D. Cán b TT-GDSK bên trong th ộ ườ E. H c t p nh ng kinh nghi m v đánh giá m t ch ề ữ ọ ậ K ho ch c n đ ầ ượ ạ trong l p k ho ch giáo d c s c kho ẻ ậ ế ạ @A. Đúng. B. Sai. ả Mu n xác đ nh rõ v n đ c n ph i giáo d c s c kho thì ph i d a vào k t qu ố thu th p, phân tích thông tin và th o lu n v i c ng đ ng đ xác đ nh các v n ấ ậ đ s c kho c n giáo d c ụ ẻ ầ ề ứ @A. Đúng. B. Sai. D ki n t kinh phí và c s v t ch t @A. Đúng.

37

ế ệ ắ ả ợ ể ế ờ ạ ạ ộ 3 4 . B. Sai. Khi l p k ho ch GDSK vi c s p x p th i gian ph i h p lý và có th trùng ậ l p v i các ho t đ ng khác ớ ắ A. Đúng. @B. Sai.

ng có liên quan và khác cũng nh ho t đ ng GDSK th ế ườ ạ ộ ư c l ng ghép v i nhau ớ 3 5 .

c s d ng trong nghiên c u đ nh tính s xác đ nh th i gian ị ị ớ ộ ả ệ ươ ẽ ứ ị ờ ng trình GDSK hi u qu nh t ấ 3 6 .

ớ ạ ộ ươ ủ ề ể ả ợ ng trình GDSK v i các ho t đ ng CSSKBĐ khác đ đ m b o ả ươ ớ ị ng trình GDSK theo các ch đ và phù h p v i đ a ủ 3 7 .

ng, ệ ư ư ư ươ t, kh n tr ẩ và tin c y . ậ ế 3 8 .

ng trình GDSK vào các k ho ch ch ng trình y t ồ ạ ươ ế - ế ạ ầ ươ ể ự ệ ể ờ 3 9 .

ủ t c n ph i có s tham gia c a ự ế ầ ế ả ấ ạ

4 0 .

c n i ti p nhau theo m t trình t ự ộ ồ ữ c m c đích đ ra. ệ ậ ế ạ ấ ị ạ ượ ụ ằ 4 1 .

c l p k ho ch t ng th và 7 b ướ ậ c l p ướ ậ ể ế ạ ổ ồ ng trình ươ 4 2 .

ươ ạ i ụ ắ ớ ế ạ t th c nh t p trung các ngu n l c đ s d ng thích đáng. ự ế ng trình m c tiêu là cách làm mang l ồ ự ể ử ụ ờ ậ 4 3 .

ề ứ ẻ ư ấ ọ ế ậ ề ứ ạ 4 4 . Các ho t đ ng y t ạ ộ không nên đ ượ ồ A. Đúng. @B. Sai. L ch th i v hay đ ượ ử ụ ờ ụ có th huy đ ng c ng đ ng tham gia v i ch ồ ộ ể @A. Đúng. B. Sai. K t h p ch ế ợ tính đ c thù c a các ch ặ ngươ ph @A. Đúng. B. Sai. Đ a các nguyên lý CSSKBĐ vào GDSK nh nh tính u vi ư hi u qu , kinh t ả ệ A. Đúng. @B. Sai. L ng ghép k ho ch ch ế xã h i nh m t ph n không th tách r i trong s nghi p phát tri n chung ư ộ ộ @A. Đúng. B. Sai. Bàn b c l p k ho ch GDSK không nh t thi ạ ậ c ng đ ng ồ ộ A. Đúng. @B. Sai. Vi c l p k ho ch GDSK bao g m nh ng b ướ ố ế lô gic nh t đ nh nh m đ t đ ề @A. Đúng. B. Sai. L p k ho ch GDSK bao g m 5 b ế ạ ậ k ho ch ch ạ ế A. Đúng. @B. Sai. Xây d ng k ho ch GDSK g n v i ch ự k t qu thi ả ế @A. Đúng. B. Sai. ộ Ph i ch n v n đ s c kho u tiên c n ph i giáo d c vì không th cùng m t ể ụ ả ầ ả lúc chúng ta ph i đi đ n l p k ho ch cho t ẻ ủ ộ t c v n đ s c kho c a c ng ế ả ấ ả ấ đ ng do thi u th i gian là ch y u ủ ế ờ ồ ế

38

ị ụ ế ộ ch p nh n thì m i huy đ ng ậ ấ ớ ườ c d ch v y t i quy t ế 4 5 . A. Đúng. @B. Sai. V n đ ch n u tiên ph i đ ọ ư ả ượ ề ấ i dân tham gia gi c ng đ ả ượ A. Đúng. @B. Sai.

m i m c và ọ ắ ự ẻ ự ổ ế ủ ấ ỉ ệ ớ

4 6 .

ự ủ ấ ỷ ấ su t ọ ứ ề ứ ủ ừ ọ su t t ỷ ấ ử ủ ế ẻ ự vong c a t ng b nh theo l a tu i ổ ệ 4 7 .

ỉ ổ ằ ể ụ ả ế ứ ộ ộ ặ ặ ổ ặ ỹ ợ ả 4 8 .

ọ ươ ươ ượ ự ợ ề ng pháp, ph ỉ ố c 4 9 . ả ạ ượ

ế ế ượ ậ ớ ụ c là cách ti p c n t ự ố i m c tiêu, là cách ch đ o các ho t đ ng b o ả ỉ ạ ụ c m c i nh t đ đ t đ ọ ạ ộ ấ ể ạ ượ ồ ự ậ ợ 5 0 .

ể ể ể ể ọ ư ẻ ứ ặ ẩ ố ể ạ ổ 5 1 . ỗ ể c ch n u tiên. ọ ư ế ấ ạ ổ ấ

ẻ ư ẩ ề ứ c c ng đ ng ch p nh n và tính kh thi ậ ứ ể ọ ự ấ ượ ộ ả ọ ồ 5 2 .

ng trình ho t đ ng c a 01 k ho ch GDSK ủ ươ ế ạ ạ ộ ạ ộ ỹ ạ ộ 5 3 .

t nh m làm ằ ự ế ạ ầ 5 4 M c đ ph bi n c a v n đ s c kho l a ch n d a vào t l ứ ộ ề ứ hi n m c ắ ệ @A. Đúng. B. Sai. M c đ tr m tr ng c a v n đ s c kho l a ch n ch y u d a vào t ứ ộ ầ m c b nh và t ắ ệ @A. Đúng. B. Sai. ậ M t m c tiêu GDSK ph i h t s c r ng , có th ch nh m làm thay đ i nh n ộ th c, thái đ ho c k năng, ho c t ng h p c 3 m t đó. ứ A. Đúng. @B. Sai. ng ti n và c d a vào đ l a ch n ph M c tiêu GDSK cũng đ ệ ể ự ụ v t li u truy n thông GDSK phù h p và đ ra các ch s (indicator) đánh giá ề ậ ệ k t qu đ t đ ế @A. Đúng. B. Sai. Chi n l đ m cho s b trí và ph i h p m i ngu n l c thu n l ố ợ ả tiêu đ raề @A. Đúng. B. Sai. Có th tính đi m đ ch n u tiên : cho đi m m i tiêu chu n k trên 4 m c : 0- ể 1-2-3, n u v n đ s c kho nào đ t trên 9 đi m (t ng s 12 đi m) ho c v n ấ ề ứ đ nào đ t t ng s đi m cao nh t thì đ ượ ố ể ề @A. Đúng. B. Sai. Các tiêu chu n căn c đ ch n l a v n đ s c kho u tiên là: tính ph bi n, ổ ế m c đ tr m tr ng, đ ấ ứ ộ ầ @A. Đúng. B. Sai. có 3 lo i ho t Trong xây d ng ch ạ ạ ự ạ đ ng ch y u là: các ho t đ ng k thu t, các ho t đ ng tài chính và các ho t ậ ủ ế ộ đ ng h p tác ợ ộ A. Đúng. @B. Sai. Xây d ng l ch ho t đ ng trong k ho ch GDSK là vô cùng c n thi ế ị rõ s phân b công vi c. ố ạ ộ ệ ự

39

i l p k ho ch GDSK có th th y rõ các ườ ậ ế ạ ạ ộ ị ể ấ ợ ơ ỉ 5 5 . @A. Đúng. B. Sai. Khi nhìn vào l ch ho t đ ng, ng kho n chi tiêu ngân sách đ đi u ch nh cho thích h p h n. ể ề ả A. Đúng. @B. Sai.

ả ế ề ệ ổ ấ ệ ng, m c tiêu, n i dung / ai d y, khi nào / bao lâu, ồ ụ ạ ố ượ ụ ạ ụ ộ 5 6 .

B ng k ho ch đào t o/ hu n luy n / b túc nghi p v truy n thông - GDSK ạ bao g m các m c: Đ i t ở đâu và kinh phí @A. Đúng. B. Sai.

40