intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TRẮC NGHIỆM - KINH TẾ VI MÔ - ĐỀ SỐ 8

Chia sẻ: Y Y | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

81
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo đề thi - kiểm tra 'trắc nghiệm - kinh tế vi mô - đề số 8', kinh tế - quản lý, kinh tế học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TRẮC NGHIỆM - KINH TẾ VI MÔ - ĐỀ SỐ 8

  1. 1 TRẮC NGHIỆM - KINH TẾ VI MÔ - ĐỀ SỐ 8 Một doanh nghiệp độc quyền hoàn toàn có hàm chi phí: TC = Q 2/10 + 400Q + 3.000.000, hàm số cầu thị trường có dạng:P = - Q /20 + 2200. Nếu chính ph ủ đánh thuế là 150đ/sp thì lợi nhuận tối đa của doanh nghi ệp này đ ạt đ ược là : • 2.400.000 • 1.537.500 • 2.362.500 • Các câu trên đều sai. Một doanh nghiệp độc quyền hoàn toàn có hàm chi phí: TC = Q 2 /6 + 30 Q + 15.000, hàm số cầu thị trường có dạng: P = - Q /4 + 280, nếu chính ph ủ đánh thuế lợi tức 10.000đ, lợi nhuận còn lại của xí nghiệp là • 12.500 • 32.500 • 22.500 • Các câu trên đều sai Trong thị trường độc quyền hoàn toàn, chính phủ đánh thuế không theo sản lương sẽ ảnh hưởng: • Q giảm • P tăng • Người tiêu dùng và ngừoi sản xuất cùng gánh • Tất cả các câu trên đều sai Một doanh nghiệp độc quyền hoàn toàn có hàm chi phí: TC = Q 2 /6 +30 Q +15.000, hàm số cầu thị trường có dạng:P = - Q /4 + 280, nếu chinh phủ quy định mức giá là 180đ /sp, thì doanh nghiệp sẽ ấn đ ịnh m ức sản l ượng: • 400 • 300 • 450 • Các câu trên đều sai Trong mô hình doanh nghiệp độc quyền nhóm có ưu th ế về quy mô s ản xuất, doanh nghiệp có ưu thế có thể quyết định sản lượng theo cách: • Độc quyền hoàn toàn • Cạnh tranh hoàn toàn • Cả a và b đều đúng • Cả a và b đều sai Trong thị trường cạnh tranh độc quyền, tại điểm cân bằng dài hạn có: • Sẽ không có thêm sự nhập ngành hoặc xuất ngành nào nữa
  2. • Mỗi doanh nghiệp đều tối đa hóa lợi nhuận nhưng chỉ hòa vốn • Đường cầu mỗi doanh nghiệp là tiếp tuyến đường AC của nó ở mức sản lượng mà tại đó có MR=MC • Cả ba câu đều đúng Các doanh nghiệp độc quyền nhóm hợp tác công khai hình thành nên m ột t ổ chức hoạt động theo phương thức của một doanh nghiệp • Cạnh tranh độc quyền • Độc quyền hoàn toàn • Cạnh tranh hoàn toàn • Cả 3 câu trên đều đúng Đường cầu của doanh nghiệp trong ngành cạnh tranh đ ộc quy ền: • Là đường cầu thẳng đứng song song trục giá • Là đường cầu dốc xuống từ trái sang phả • Là đường cầu nằm ngang song song trục sản lượng • Là đường cầu của toàn bộ thị trường Doanh nghiệp trong ngành cạnh tranh độc quyền, cạnh tranh v ới nhau b ằng vi ệc: • Bán ra các sản phẩm có thể thay thế nhau một cách hoàn toàn • Bán ra các sản phẩm riêng biệt, nhưng có thể thay thế nhau • Bán ra sản phẩm hoàn toàn không có sản phẩm khác thay thế được • Cả ba câu đều sai Trong “mô hình đường cầu gãy” (The kinked demand curve model) khi m ột doanh nghiệp giảm giá thì các doanh nghi ệp còn l ại sẽ: • Tăng giá • Không biết được • Giảm giá • Không thay đổi giá Kinh tế học là môn khoa học xã hội nghiên cứu cách th ức: • Quản lý doanh nghiệp sao cho có lãi. • Lẩn tránh vấn đề khan hiếm cho nhiều khả năng sử dụng khác nhau và cạnh tranh nhau. • Tạo ra vận may cho cá nhân trên thị trường chứng khoán. • Phân bổ nguồn lực khan hiếm cho nhiều khả năng sử dụng khác nhau. Kinh tế học vi mô nghiên cứu: • Hành vi ứng xử của các tế bào kinh tế trong các loại thị trường. • Các hoạt động diễn ra trong toàn bộ nền kinh tế. • Cách ứng xử của người tiêu dùng để tối đa hóa thỏa mãn.
  3. • Mức giá chung của một quốc gia. Khi thu nhập tăng thêm 10%, khối lượng tiêu thụ sản ph ẩm X tăng lên 5%, v ới các điều kiện khác không đổi, thì ta có thể kết luận sản ph ẩm X là: • Sản phẩm cấp thấp • Xa xỉ phẩm • Sản phẩm thiết yếu • Sản phẩm độc lập Nếu 2 sản phẩm X và Y là 2 sản phẩm bổ sung thì: • Exy > 0 • Exy < 0 • Exy = 0 • Tất cả đều sai Đường cong Engel là đường biểu thị mối quan hệ giữa: • Giá sản phẩm và khối lượng sản phẩm được mua. • Giá sản phẩm và thu nhập của người tiêu thụ. • Thu nhập và khối lượng sản phẩm được mua của người tiêu dùng. • Giá sản phẩm này với khối lượng tiêu thụ sản phẩm kia. Đường ngân sách có dạng: Y = 100 – 2X nếu Py = 10 và ........ • Px = 5; I = 100 • Px = 10; I = 2000 • Px = 20; I = 1000 • Px = 20; I = 1.000 Chi phí biên MC là: • Chi phí tăng thêm khi sử dụng thêm 1 đơn vị YTSX • Chi phí tăng thêm khi sử dụng 1 đơn vị sản phẩm • Chi phí tăng thêm trong tổng chi phí khi sản xuất thêm 1 đơn vị sản phẩm • Là độ dốc của đường tổng doanh thu Nếu hàm sản xuất có dạng : Q = 0,5KL. Khi gia tăng các yếu tố đầu vào cùng tỷ lệ thì : • Năng suất tăng theo quy mô • Năng suất giảm theo quy mô • Năng suất không đổi theo quy mô • Cả 3 đều sai Đường cung ngắn hạn của các xí nghiệp cạnh tranh hoàn toàn là: • Đường chi phí biên ngắn hạn của xí nghiệp
  4. • Phần đường chi phí biên nằm ở phía trên đường AC • Phần đường chi phí biên nằm ở phía trên đường AVC • Phần đường chi phí biên nằm ở phía dưới đường AVC Khi P < AVCmin, xí nghiệp nên quyết định: • Sản xuất ở trọng lượng tại đó MC = MR • Sản xuất tại xuất lượng có AVCmin • Ngưng sản xuất • Sản xuất tại xuất lượng có P = MC 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0