Trao đổi về dự án mô hình kinh doanh
hình kinh doanh phở nhân văn đã nhận được rất nhiều thư khuyên tôi
làm dự án phát trin thương hiu. i biết mình có rất nhiều hạn chế vkiến
thức kinh doanh. Tôi cũng đã nhận được sự tình nguyện giúp đỡ ca một
s saganors, thành thực cảm ơn các bạn rất nhiu. Đã có thành viên nhn
viết dự án cho tôi vìi rất bận. Hôm nay tôi muốn i đến quan điểm và
mục đích của mô hình để mong được góp ý từ các thành viên có kinh
nghim và mun nhận được những li khuyên chân thành tcác bạn.
Tôi nghĩ rằng để phục vụ cộng đồng được rộng rãi mô hình không nhất thiết
phải tập trung quy mô lớn tại một điểm mà phát triển theo một chui cửa
hàng nhỏ ở khắp mọi nơi. Nếu như chuỗi cửa hàng phở 24 phục vụ cho đối
tượng có thu nhập cao thì ngược lại chui cửa hàng phnhân văn sẽ phục vụ
đối tượng có thu nhập thấp và tất cả mi đối tượng khác. Chỉ cần một mặt
bằng nhỏ có đủ đều kiện là có thể kinh doanh được.
Người chủ của những quán này không nhất thiết phải là những người
tim năng kinh tế như phở 24, có thể là những người nghèo, những bạn
tr thích kinh doanh m thực và có m huyết với mô hình này. Smở ra một
hôi cho chính nhng người chủ ca các cửa hàng họ sẽ là những ngưi
đầu tiên được tiếp nhn tính nhân văn từ mô hình sau đó mi là khách hàng.
Những người chủ có thể tự trang b hoặc sẽ được hỗ trợ về mặt tài chính để
đầu tư thống nhất cho toàn bộ. Các cửa hàng này sphải đảm bảo tuân thủ
tất cả các quy định của phnhân văn. Sẽ có logo riêng để mi người dễ ràng
nhận ra, có quảng cáo riêng. Smột kế hoạch điu hành và phát trin
riêng. Sẽ được đào tạo và hướng dẫn để đảm bảo kinh doanh có hiệu quả, đạt
được mục tiêu đã đề ra ban đầu và thực hin nghĩa v mang tính nhân văn
của mình sau khi n định công việc kinh doanh thành công.
Hình thức kinh doanh " PHỞ TỰ CHỌN " trong khuôn khổ giá quy định để
đảm bảo cho cộng đồngthể chấp nhận 1 cách dễ dàng mà vẫn mang lại
li nhuận cho cửa hàng để bù các khon chi và có tích lũy. Một khó khăn sẽ
đặt ra như một thách thức khi chất lượng phải đảm bảo ng đầu giá thành b
khống chế mà vn phải đảm bảo kinh doanh và đạt được mục đích nhân văn.
Sau khi kinh doanh có lợi nhun các cửa hàng sphin giá rẻ trong một
khoảng thời gian quy định thng nhất để phục vụ người nghèo khong thời
gian này sẽ được thông báo thống nhất để mi người có thể biết rằng cứ ăn
phở nhân văn vào thời gian đó sẽ được giảm giá ở tất cả các cửa hàng. Trong
một tháng sẽ có một ngày tất cả các cửa hàng sẽ phải dành lợi nhun trong
ngày đó đóng góp cho mô hình xây dựng quỹ từ thiện thực hin tính nhân
văn: Người đi trước giúp người đi sau, người giàu san s cho người nghèo
người may mắn giúp đỡ người bất hạnh.
Phát trin thương hiệu phở nhân văn rất cần được mi người giúp đỡ vcách
trang trí quán thống nht, tông màu, bàn ghế, đồ dùng logo, menu, trang
phục nhân viên, bng hiệu, v.v... Tất cả phải hài hòa gin dị sạch sẽ, gọn
gàng không rườm rà dể toát lên tính nhân văn dù là cửa hàng nhnht.
Vấn đề vệ sinh an toàn thực phm sẽ được đặt lên hàng đầu cùng chất lượng
để thu t những thực kháchthu nhập cao thường xuyên ti để bù chi cho
thực khách có thu nhập thất