
4
Bài tập 1: Bracket ...................................................................................................... 36
Tổng quan: ............................................................................................................. 36
Các bước thực hiện: ............................................................................................... 36
2.1 Bước 1: Mở file và vào môi trường Shape Generator: ................................ 36
2.2 Bước 2: Thêm Material và Constraints: ...................................................... 37
2.3 Bước 3: Thêm Loads và Preserve Region: .................................................. 39
2.4 Bước 4: Điều chỉnh Shape Generator Settings và Promote Shape: ............ 42
2.5 Bước 5: Thiết kế lại chi tiết: ........................................................................ 44
2.6 Bước 6: Phân tích phần tử hữu hạn: ............................................................ 45
Bài tập 2: Tấm đỡ ...................................................................................................... 49
Tổng quan: ............................................................................................................. 49
Các bước thực hiện: ............................................................................................... 49
2.1 Bước 1: Mở file và vào môi trường Shape Generator: ................................ 50
2.2 Bước 2: Thêm Material và Constraints: ...................................................... 51
2.3 Bước 3: Thêm Loads và Preserve Region: .................................................. 53
2.5 Bước 4: Điều chỉnh Shape Generator Settings và Promote Shape: ............ 56
2.6 Bước 5: Thiết kế lại chi tiết: ........................................................................ 58
2.7 Bước 6: Phân tích phần tử hữu hạn: ............................................................ 59
CHƯƠNG IV: GENERATIVE DESIGN TRONG PHẦN MỀM FUSION 360. ......... 63
1. Giới thiệu sơ lược .................................................................................................. 63
1.1 Nơi dữ liệu Fusion 360 lưu trữ ........................................................................ 63
1.2 Chiến lược thiết kế .......................................................................................... 63
2. Generative Design là gì? ....................................................................................... 63
3. Sự khác nhau giữa Generative Design so và thiết kế truyền thống ....................... 64
CHƯƠNG V: SO SÁNH SHAPE GENERATOR, GENERATIVE DESIGN CỦA
FUSION 360 VÀ GENERATIVE DESIGN CỦA SOLID EDGE 2020 ...................... 66
CHƯƠNG VI: CASE STUDIES ................................................................................... 68
6.1 Case Study 1: Front Upper Arm trong hệ thống treo .......................................... 68