Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu này khám phá quan điểm của giảng viên về việc áp dụng phương pháp sử dụng trò chơi (gamification) trong giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên năm nhất tại một trường đại học ở Hà Nội. Mục tiêu là tìm hiểu tác động của gamification đến việc học tiếng Anh của sinh viên, cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng phương pháp này trong thực tế giảng dạy.
Đối tượng sử dụng
Nghiên cứu này nhắm đến việc tìm hiểu quan điểm của giảng viên về việc sử dụng gamification trong giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên năm nhất tại một trường đại học ở Hà Nội, từ đó đưa ra các khuyến nghị để cải thiện hiệu quả của phương pháp này.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính thông qua phỏng vấn sâu để thu thập dữ liệu từ các giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy tại trường đại học. Kết quả nghiên cứu cho thấy gamification có khả năng nâng cao sự hứng thú của sinh viên đối với việc học, tạo ra một môi trường học tập thú vị và hấp dẫn, thúc đẩy sự hợp tác và cạnh tranh giữa các sinh viên, đồng thời cải thiện kết quả học tập trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gamification có thể tốn nhiều thời gian thực hiện và có thể bị coi là "trẻ con" nếu không được thiết kế và triển khai một cách cẩn thận. Các giảng viên nhận thấy phương pháp này có thể hiệu quả trong việc giảng dạy từ vựng, kỹ năng đọc hiểu và kỹ năng nghe, nhưng có thể không phù hợp để giảng dạy kỹ năng viết. Nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị, bao gồm quản lý thời gian hiệu quả, lập kế hoạch kỹ lưỡng, đơn giản hóa các hoạt động, và đảm bảo tính phù hợp của các trò chơi được lựa chọn.