Viết quảng cáo viết Email chào hàng đưa ra các lý do người ta mua?
Viết quảng cáo viết Email chào hàng đưa ra các lý do người ta mua? Bản
viết email chào hàng của bạn sẽ đại thắng nếu bạn trả lời đúng câu hỏi
này: Theo bạn, vì do gì người ta mua sản phẩm hay dùng dịch vụ của bạn?
Vì sản phẩm bạn tt, đầy đủ tiện ích, tính năng, đáp ứng nhu cầu người dùng,
v.v.
Câu tr lời hay. Người ta chăm chú nghe, gật gù xuýt xoa, rồi bỏ đi một
mạch. Bạn đại bại.
Viết quảng cáo viết Email chào hàng đưa ra các lý do người ta mua?
Viết quảng cáo Sản phẩm của bạn có một trăm tính năng, kiểu “một trăm
trong mt” đi nữa, thì đó cũng chưa phải là lý do cốt lõi làm cho người ta
quyết định mua.
Thực ra, người ta không cần thứ sản phẩm bạn bán đâu. Điều hthực sự cần
cái kết quhọ hy vọng sẽ thấy do sản phẩm của bạn mang đến cho họ. Họ
không mua sản phẩm, họ mua thứ ích lợi cho riêng họ.
Bạn bán nón ư? Bạn đừng thất vọng khi tôi nói rằng không ai cần đến cái nón
bạn bán. Cái người ta cần là th để che nắng trên đầu cho họ. Cái họ thực sự
cần là thgì đó ngoài việc giúp che đầu, còn giúp tạo được phong cách riêng
cho họ. Bạn càng liệt ra được nhiều ích lợi kiểu như thế, ngoài tính năng
giúp che nắng, bạn càng nhiều cơ hi bán mạnh sản phẩm nón của mình.
Cho nên, cái bạn bán không phải là cái nón, là ích lợi của cái nón (phong
cách thời trang, chẳng hạn). người ta cũng không mua nón; người ta mua
ích lợi cái nón của bạn mang lại cho họ.
Vậy,
Viết quảng cáo đưa ra lý do duy nhất làm người ta mua hàng của bạn: do
riêng, ích li riêng của người ta
.
Một thí dụ nữa về Viết qung cáo:
Tôi bán dịch vụ Viết quảng cáo web.
Nhưng tôi biết rõ rằng đó chẳng phải là thứ các khách hàng tôi mua.
Hkhông chi tiền chỉ để mua sản phẩm viết quảng cáo của tôi, dù tôi nói
hay về dịch vụ mình làm bao nhiêu đi nữa.
Họ xài tiền chủ yếu là để... kiếm tiền nhờ các bản viết quảng cáo của tôi.
Hmua các kết quả lợi họ muốn thấy: gia tăng lượng khách hàng, nâng
cao thu nhập, tăng doanh sbán, đạt lợi nhuận cao, v.v. (Và tôi càng giúp h
thấy rõ các kết quả hnhận được như thế khi dùng dịch vụ viết của tôi, h
càng dễ mua ‘hàng’ của tôi hơn.)
Nói cho đúng, hmua thành công của họ. Họ không mua các bản viết quảng
cáo của tôi.
Cho nên,
Bạn hãy chào bán thứ gì h trọng đối với người mua.
trong bản viết email chào/bán hàng của mình, bạn phải đưa ra cho được
một thông điệp cốt lõi: giải pháp của bạn cho vấn đmột đối tượng khách
tiềm ng nào đó đang gặp phải. Đừng phí thì gisoạn thông điệp đcho
người ta biết về độ ‘hoành tráng’ của văn phòng bạn, về quy dày đặc nơi
mạng lưới các nhà phân phi sản phẩm của bạn, về kinh nghiệm lâu năm
trong ngành nghề, hay tiếng tăm lẫy lừng của doanh nghiệp bạn. Khách hàng
chẳng vung tiền chỉ để mua mấy thứ đó đâu. Họ mua lọ nước hoa của hãng
XXX không phải vì hãng XXX nổi danh. Họ mua cái snổi danh của họ nh
dùng hàng của hãng XXX. Đó là điều bạn cần nhớ.
Bài viết sau (có tựa đề: Email bán hàng – Thông điệp cốt lõi gì?) sbàn
hơn về cách nghiên cứu cụ thể để soạn ra một thông điệp đánh tng nhu cầu
của khách tiềm năng đối với bất kỳ một loại dịch vụ, sản phẩm nào. Mời bạn
đón đọc.