


2
CÁCH TI N HÀNHẾ NCKHSP DƯ
2
B1. Xác đ nh đ tài nghiên c uị ề ứ
B2. L a ch n thi t k nghiên c uự ọ ế ế ứ
B3. Thu th p d li u nghiên c uậ ữ ệ ứ
B4. Phân tích d li uữ ệ
B5. Báo cáo đ tài nghiên c uề ứ

3
B1. Xác đ nh đ tài NCKHSP Dị ề Ư
Xác đ nh đ tài NCKHSP D ị ề Ư b ng cách nào? ằ
• Tìm hi u hiểnệ tr ng – xác đ nh nguyên nhânạ ị
• Đ a ra các gi i pháp thay th ư ả ế
• Xác đ nh v n đ nghiên c uị ấ ề ứ
• Xây d ng gi thuy t nghiên c uự ả ế ứ
3

4
1. Tìm hi u hi n tr ng:ể ệ ạ
- Nhìn l i các v n đ trong d y h c vạ ấ ề ạ ọ à QLGD.
- V n đ th ng đ c GV đ a ra:ấ ề ườ ượ ư
+ Vì sao n i dung này không thu hút h c sinh tham gia?ộ ọ
+ Vì sao k t qu h c t p c a h c sinh s t gi m khi h c n i ế ả ọ ậ ủ ọ ụ ả ọ ộ
dung này?
+ Ph ng pháp này có nâng cao k t qu h c t p c a h c ươ ế ả ọ ậ ủ ọ
sinh hay không?
+ Có cách nào t t h n đ thay đ i nh n th c c a cha m ố ơ ể ổ ậ ứ ủ ẹ
h c sinh v giáo d c trong nhà tr ng không?ọ ề ụ ườ
- V n đ th ng đ c CBQLGD đ a ra:ấ ề ườ ượ ư
+ Vì sao GV không th c hi n đ i m i PPDH?ự ệ ổ ớ
+ Vì sao có nhi u HS b h c/đi hề ỏ ọ cọ mu n/…?ộ
+ Vì sao ch t l ng b i d ng GV v đ i m i PPDH đ a ấ ượ ồ ưỡ ề ổ ớ ở ị
ph ng ch a hi u qu ?ươ ư ệ ả
+ Vì sao thi u GV vùng sâu, vùng xa?ế ở
4

5
- GV/CBQLGD b t đ u t p trung vào v n đ ắ ầ ậ ấ ề
c th đ ti n hành NCKHSP D:ụ ể ể ế Ư
+ Xác đ nh các nguyên nhân gây ra th c ị ự
tr ng.ạ
+ Ch n m t nguyên nhân có th tác ọ ộ ể
đ ng.ộ
5