2
CÁCH TI N HÀNH NCKHSP DƯ
2
B1. Xác đ nh đ tài nghn c u
B2. L a ch n thi t k nghn c u ế ế
B3. Thu th p d li u nghiên c u
B4. Phân tích d li u
B5. Báo cáo đ tài nghn c u
3
B1. Xác đ nh đ tài NCKHSP D Ư
Xác đ nh đ tài NCKHSP D Ư b ng cách nào?
m hi u hin tr ng – xác đ nh nguyên nn
Đ a ra các gi i pháp thay th ư ế
c đ nh v n đ nghn c u
y d ng gi thuy t nghiên c u ế
3
4
1. Tìm hi u hi n tr ng:
- Nhìn l i các v n đ trong d y h c v à QLGD.
- V n đ th ng đ c GV đ a ra: ườ ượ ư
+ Vì sao n i dung này không thu hút h c sinh tham gia?
+ sao k t qu h c t p c a h c sinh s t gi m khi h c n i ế
dung này?
+ Ph ng pháp này nâng cao k t qu h c t p c a h c ươ ế
sinh hay không?
+ cách o t t h n đ thay đ i nh n th c c a cha m ơ
h c sinh v giáo d c trong nhà tr ng không? ườ
- V n đ th ng đ c CBQLGD đ a ra: ườ ượ ư
+ Vì sao GV không th c hi n đ i m i PPDH?
+ Vì sao có nhi u HS b h c/đi h c mu n/…?
+ Vì sao ch t l ng b i d ng GV v đ i m i PPDH đ a ượ ưỡ
ph ng ch a hi u qu ?ươ ư
+ Vì sao thi u GV vùng sâu, vùng xa?ế
4
5
- GV/CBQLGD b t đ u t p trung vào v n đ
c th đ ti n hành NCKHSP D: ế Ư
+ Xác đ nh các nguyên nhân gây ra th c
tr ng.
+ Ch n m t nguyên nhân có th tác
đ ng.
5