Xu hướng phát triển của công nghiệp
bao bì
Các nhà sn xuất bao bì phi cân nhắc klưỡng khi quyết định xem sẽ phải
làm như thế nào để bao bì phi là một thể thống nhất vi sản phẩm bên trong
và góp phn gia tăng giá trị của sản phẩm. Chẳng những thế, baocòn phi
tính kinh tế, nghĩa là vi một lượng vật liệu tối thiu phải số thành
phm tối đa. Bao bì phi vừa khít, quá trình đóng gói sản phẩm dễ dàng ít
tốn thời gian, giảm thiu số màu in nhưng đạt hiu quả trình bầy...
một điu quan trọng mà chúng ta cn ghi nhớ: Bao bì tính động và
thường xuyên thay đổi, vật liu đòi hi phương pháp sản xuất mi vì vậy cần
thiết bị mới. Chu kthay đổi sẽ ngày càng nhanh. Chất lượng bao bì s
ngày càng tốt hơn.
Ngoài ra, để đáp ng thị hiếu người tiêu dùng, quảng cáo sản phẩm bao bì
cần phải được thiết kế tạo nên shấp dẫn, ni bật của sản phẩm bên trong,
phân biệt dễ dàng sn phẩm của nhà sản xuất này với nhà sản xuất
khác...Bao bì phi đẹp và hấp dẫn. Màu sắc, hình nh, thông tin phi đáp
ứng yêu cầu của nhà sn xuất sản phẩm. Màu phi bền với thi gian, ánh
sáng, phải giống nhau giữa các đợt in khác nhau. Khi thiết kế bao bì phi thể
hiện đầy đủ các thông tin vsản phẩm bên trong, đáp ng được yêu cu của
nhà sn xuất lẫn người tiêu dùng: Ngày sản xut, thời hạn sdụng, nguồn
gốc sản phẩm, thành phần, hướng dẫn sử dụng... Trong một số trường hợp
yêu cu này cực kỳ nghiêm khắc như những bao bì dược phẩm.
Tuy vậy, tương lai công nghiệp bao bì s phải đối đầu với những thách thức
ln về công nghệ, đó khuynh hướng bao bì phải mng, nhẹ, an toàn hơn
cho môi trường, ng suất đóng gói cao, in n đẹp n. Trong khi đó thì
nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất bao ngày ng khan hiếm, yêu cu
của khách ng đối vi nhà sn xuất bao bì ngày ng khắt khe đòi hi
cao hơn, đồng thời sự quản lý ca chính phủ ngày ng nghiêm khắc.
Trli vxu hướng bao bì toàn cầu, ông Herry Debney - Chủ tỉnh hội đồng
bao bì Úc nêu: Cắt giảm chi phí; rút ngắn quá trình sản xuất; bao bì tiện
li; thời gian sử dụng được kéo dài; hthống phân phi tiên tiến và quản
hiệu qukênh phân phi; bao bì như mt công cmarketing; quan tâm đến
môi trưng; thương mi điện tử và xu hướng toàn cu hóa".
Việc đặt xu hướng cắt giảm chi plên hàng đầu là một sthật không thể
trốn tránh đối với tất cả c doanh nghiệp bao bì. Ngày nay chúng ta mun
giđược hoạt động sản xuất kinh doanh của mình thì phải liên tục nâng cao
chất lượng hiu qu trong sản xuất và dịch vụ, phải tìm ra các bin pháp
nhm phục vụ tốt nht, mang lại nhiu lợi ích cao nht cho khách hàng.
Xem xét bao bì như mt công ctiếp thị cũng là một xu hưng quan trọng
chúng ta cần quan m. Việc thay đổi thói quen tiêu dùng mua hàng t
các cửa hiệu nhỏ đến mua hàng trong c siêu thcũng ảnh hưởng nhiều đến
thiết kế bao bì. Trung bình một siêu th có khoảng 30.000 sản phẩm được
bày n thì 2/3 quyết định mua ng được thực hiện ngay quầy. Mỗi
khách thông thường ý định mua 10 sản phm khi vào siêu th, nhưng sau
đó thường mua đến 19 sản phm, trung bình mỗi ngưi mất 9 giây để quyết
định mua hàng.
Như vậy, hình ng, vbề ngoài ca bao bì, thương hiệu sản phẩm đã thực
s đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng. Các nhà quản lý
thương hiệu sản phẩm ngày ng nhận thức được tầm quan trọng ca nhãn
hiệu mang tính quốc tế và nhãn hiu mang tính quốc gia. Điu này đặt ra yêu
cầu các doanh nghiệp sản xuất bao bì phải áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế
trong sn xuất và phân phi sản phm bao bì