Xu hướng tiếp thị trực
tuyến 2013
Theo Trung m Internet Việt Nam, tính tới tháng 8/2012, Việt Nam đã
hơn 31 triu người dùng internet, chiếm 35,4% dân số. Internet tác động rất
ln tới khả năng tiếp cận thông tin cũng như hành vi mua hàng của hơn 35%
dân sViệt Nam. m 2013, doanh nghiệp (DN) sẽ phải lưu ý điều gì trong
kế hoạch marketing trên internet? Sau đây nhận định của Hội nghĐịnh
hướng tiếp thị trực tuyến 2013 vxu hướng tiếp thị trực tuyến.
Mạng xã hội: xu hướng vượt tri
Theo Comscore, vượt qua cả Đài Loan, Indonesia, Philippines, tính ti tháng
9/2012, Việt Nam tới 13,1 triệu người dùng YouTube, trung bình mi
người xem 137 video/ngày. Tương tự, số người dùng Facebook ti Việt Nam
tính ti 24/10 lên ti hơn 9 triu người.
Trung bình một ngày, Facebook thêm hơn 30 ngàn người Việt Nam tham
gia. Độ tuổi tham gia nhiều nhất và tốc đ ng nhanh nhất thuộc hai
nhóm từ 18-24 và 25-34 tuổi, là hai nhóm người tiêu dùng có nhu cầu cao và
khả năng chi trả tốt.
Linked, Twitter, Google +, Pinterest cũng ng người dùng trên thế giới
tăng vọt đang tác động lớn tới người dùng internet ti Mỹ. Tuy vậy, tại
Việt Nam, các mng xã hi này tác động không đáng kể.
Quảng cáo mạng di động: nóng từng ngày
Theo o o Netcitizens của Cimigo, năm 2012, t lệ ngời s dụng điên
thoi di động để kết nối internet lên ti 56% số người dùng internet, trong
khi con sy vào năm 2011 chỉ ở mức 27%.
Giá các loi đin thoại di động thông minh liên tục gim, cước internet ngày
càng rvới nhiều khuyến mại hấp dn sẽ là nhng xúc tác mạnh ng tỷ lệ
truy cập internet qua điện thoại di động.
Không giống SMS bị hạn chế bởi số lượng text và hình nh, qung cáo trên
các mng nội dung, game, ứng dụng nh cho người sdụng đin thoại di
động thông minh có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mọi c, mọi
nơi.
Quảng cáo hiển thị qua mạng quảng cáo tự động: chủ đạo
Với việc thâm nhập các khái niệm quảng cáo CPC (tính giá quảng cáo trên
mỗi click chuột), CPM (tính giá quảng cáo trên mỗi 1.000 ợt hin thị
quảng o) t Google, Facebook và sra đời các mạng quảng cáo tự động
của các nhà cung cấp lớn là Admicro (thuộc VCcorp), FPTonline gần đây
nhất là mng quảng o xuất hiện theo ngữ cảnh Novanet (thuộc NovaAds),
năm 2013 thị tng sẽ chứng kiến việc thay thế dần khái nim qung cáo
hiển thị trả tiền theo ngày, theo tun hay theo tháng.
Mạng quảng o tự động cho phép DN đặt mua được đồng thời một lúc
nhiều vị trí qung cáo trên nhiu trang website khác nhau, đo lường hiu quả
quảng cáo chính xác n so vi phương thức đặt qung cáo hiển thị th
công.
Quảng cáo tìm kiếm: tiếp tục được đu tư mạnh
Truy cp mạng tìm kiếm vẫn là một trong hai hoạt động online thường
xuyên nhất ca ngưi dùng internet. Theo báo cáo của Cimigo, năm 2012 có
tới 94% người sử dụng internet là để truy cập mạng tìm kiếm Google, số liệu
này năm 2011 là 92%.
Tìm kiếm thông tin trở thành hoạt động thường xuyên th2 ngang với hoạt
động đọc tin tức. Vì vậy, xuất hiện trên nhng trang đầu kết qutìm kiếm
của Google trở thành nhu cu cần thiết của DN.
SEO Google Adwords stiếp tục đươc đầu tư mạnh hơn trong năm 2013.
Internet khiến mọi thứ thay đổi cùng nhanh chóng. Vì vy, DN luôn cần
cập nhật thông tin để điu chỉnh chiến lược và kế hoạch kinh doanh cho phù
hợp với xu hướng mi của người dùng.