intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ý nghĩa ẩn giấu đằng sau những logo nổi tiếng

Chia sẻ: Du Ngọc Thuyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

221
lượt xem
63
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thỉnh thoảng, những logo của các nhãn hiệu nổi tiếng mang nhiều ý nghĩa hơn ta tưởng. Hãy thử tìm hiểu xem 12 logo dưới đây mang những thông điệp gì. Ý nghĩa ẩn giấu đằng sau những logo nổi

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ý nghĩa ẩn giấu đằng sau những logo nổi tiếng

  1. Ý nghĩa ẩn giấu đằng sau những logo nổi tiếng Cập nhật 19-1-2011 16:28 Thỉnh thoảng, những logo của các nhãn hiệu nổi tiếng mang nhiều ý nghĩa hơn ta tưởng. Hãy thử tìm hiểu xem 12 logo dưới đây mang những thông điệp gì. 1. FedEx Bạn có nhận ra điều gì trong logo này không? Logo của FedEx đ ược thi ết k ế vào năm 1994 b ởi Linden Leader & Landor Associates. Nếu chỉ l ướt qua, b ạn s ẽ thấy nó khá đ ơn gi ản và tr ần tr ụi, nhưng nếu nhìn kỹ vào khoảng trống giữa hai chữ “E” và “x”, b ạn s ẽ phát hi ện ra chúng t ạo thành một mũi tên chỉ sang hướng bên phải. Mũi tên này nh ằm mục đích th ể hi ện tính nhanh chóng và chính xác trong dịch vụ vận chuyển của FedEx. 2. Amazon.com Mũi tên màu vàng của Amazon có ý nghĩa nhiều h ơn là một v ật trang trí. Logo này đ ược thi ết k ế để chuyển đến thông điệp rằng họ bán mọi thứ t ừ A đến Z (mũi tên đ ể n ối hai ch ữ cái này) và cũng đại diện cho nụ cười mà khách hàng của Amazon sẽ có khi mua bán trên website này (mũi tên lúc này lại tạo thành mặt cười). 3. Baskin-Robbins
  2. Năm 2005, nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Baskin-Robbins đã ra m ắt thi ết k ế m ới cho thương hiệu của hãng. Logo mới được tạo ra nhằm m ục đích “thể hi ện đ ược ni ềm vui và năng lượng của Baskin-Robbins”. Trong logo cũ, s ố “31” xuất hiện với m ột cung tên đ ơn gi ả g ợi ý v ề cái thìa xúc kem và được đặt ngay cạnh tên hãng. Còn trong logo m ới, b ạn có th ể th ấy r ằng s ố “31” vẫn được giữ lại, nhưng nó được hình thành bởi những ph ần màu h ồng c ủa hai ch ữ cái “B” và “R” trong tên của hãng này. 4. Big Ten Conference Được thành lập năm 1896, Big Ten Conference là m ột liên minh c ủa nhi ều t ổ ch ức giáo d ục trên thế giới có cùng mục tiêu nghiên cứu, gi ảng dạy và cung c ấp các d ịch v ụ c ộng đ ồng. T ừ năm 1949 đến năm 1990, Big Ten có 10 trường thành viên. Sau đó, ngày 4/6/1990, h ọ b ổ sung thêm Đại học Pensylvania. Cái tên Big Ten vẫn được gi ữ nguyên, nh ưng logo c ủa h ọ thì đã đ ược thay đổi. Nếu nhìn kĩ, bạn sẽ thấy khoảng trống gi ữa hai ch ữ cái “G” và “T” t ạo thành s ố “11”. Tuy nhiên, gần đây, Big Ten lại cho ra mắt logo mới để s ử d ụng trong niên khóa 2011-2012. L ần này, số “10” được tạo thành bằng hai chữ cái trong t ừ “Big” và không h ề đ ề c ập đ ến s ố thành viên hiện tại là 11. 5. Toblerone Năm 1908, ở Berne, Thụy Sĩ, Theodore Tobler và Emil Baumann (m ột ng ười h ọ hàng c ủa Tobler) đã làm ra loại chocolate độc đáo theo công thức đặc bi ệt và có hình tam giác. Nh ưng phải đến năm 1970 thì hình ảnh núi Matterhorn mới xuất hi ện trên bao bì c ủa hãng này. Ngày nay, người ta còn có thể thấy một con gấu ( bi ểu tượng của thành ph ố Berne) ẩn sau logo hình ngọn núi Matterhorn.
  3. 6. Hãng hàng không Northwest Airlines Logo của hãng này được đánh giá là khá đơn gi ản nh ưng hi ệu quả v ới m ột ch ữ “N” và m ột ch ữ “W” giống như một chiếc la bàn chỉ về hướng tây bắc vậy. 7. Sun Microsystems Logo của Sun Microsystem có tới 4 chữ “sun” xen kẽ nhau và đ ược thi ết k ế b ởi giáo s ư Vaughan Pratt của Đại học Stanford. Nó độc đáo ở chỗ dù có quay theo h ướng nào, ng ười ta cũng có th ể đọc được chữ “sun”. 8. Families and Marriage
  4. Chữ “i” trong từ “Families” và hai chữ “R” ngược nhau trong t ừ “Marriage” g ợi liên t ưởng đ ến hình ảnh một gia đình và một đám cưới. 9. Goodwill Trong logo này, bạn có thể nhìn ra nửa bên phải của mặt cười hoặc là ch ữ “g”. 10. Unilever
  5. Theo Unilever, thiết kế mới của họ là sự t ổng hòa của t ất c ả nh ững gì c ần thi ết nh ất cho cu ộc sống, và mỗi biểu tượng cũng là đại diện cho m ột lĩnh v ực kinh doanh c ủa h ọ. Ví d ụ: áo s ơ mi (bên dưới hình trái tim) là biểu tượng cho quần áo (ám chỉ các sản ph ẩm về gi ặt t ẩy). 11. IBM Theo IBM Archieves, năm 1972, logo quốc t ế đ ầu tiên c ủa h ọ đã đ ược ra đ ời và v ẫn còn t ồn t ại cho đến bây giờ. Logo này rất dễ nhận ra bởi 8 đ ường kẻ sọc t ạo nên ch ữ cái IBM. Các đ ường này tượng trưng cho “tốc độ và sự năng động”. 12. Giải đua xe công thức 1
  6. Nếu chỉ nhìn qua, bạn sẽ chỉ thấy logo này khá đơn gi ản v ới ch ữ cái “F” và s ố “1”. Nh ưng n ếu để ý, bạn sẽ thấy có số 1 được tạo thành t ừ khoảng trống gi ữa hai ch ữ trên, và s ố 1 màu đ ỏ cũng bị cắt bởi các sọc ngang để thể hiện tốc độ khủng khiếp trên đường đua. Theo vnexpress.net
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0