Ý tưởng marketing thành
công t s điên r
hoang di - Phn 5
Phi hp vi các nhà qun lý trong lĩnh vc vn ti trong thành ph để thc
hin mt ý tưởng marketing thông minh như thế đã biến nhng chiếc xe
buýt và tàu đin ngm thành nhng bng thông đip cun tròn. Đây là mt
cách làm rt d thc hin hin nay...
9. Qung cáo trên xe buýt ca vườn thú Copenhagen
Mc tiêu: Tìm s bo tr cho vườn thú để thc hin mt cuc trin lãm
đặc bit mà không ph thuc quá nhiu vào các sô qung cáo tn kém
trên TV, đài phát thanh và qung cáo ngoài tri.
Chi phí: do 30% doanh thu ph tri t nhng người tham d chi.
Vườn thú Copenhagen mun qung cáo cho trin lãm các loài bò sát
mi và tăng doanh s bán vé. Vy là cn phi qung cáo? Hoc là b
phn marketing ca vườn thú s phi s dng chc năng sáng to ca
các máy in đồ ha vi các tm giy dán khng l. Các xe buýt ti th
đo Copenhagen ca Đan Mch vi nhng tm giy gói bc quanh đã
to cho người ta cm giác là chúng đang b mt con trăn khng l xiết
cht.
10
.
Phi h
thc h
i
chiếc
x
Đây l
à
thành
p
chuy
n
người
.
Ghi-ta n
g
Mc t
i
chi p
các ph
ư
Chi p
h
thông
x
Các c
h
trc ti
ế
sm v
à
p vi cá
c
i
n mt
ý
t
x
e buýt và
à
mt cách
p
h đang
t
n
vòng qu
a
quan tâm.
g
oài tri
m
i
êu: Qun
g
h
í thp để
t
ư
ơng tin
t
h
í: do lượn
g
x
ã hi và
c
h
ương t
r
ìn
h
ế
p các s
k
à
địa đim
c
nhà qun
t
ưởn
g
ma
r
tàu đin n
g
làm rt d
t
ìm kiếm n
a
nh thành
p
m
in ph
í
g
cáo khai
t
t
hu hút gi
t
ruyn thô
n
g
truy cp
c
ác blog đ
h
phát tha
n
k
in din r
a
t
r
ình din
lý trong l
ĩ
r
ketin
g
th
g
m thàn
h
thc hin
gun thu
m
p
h c ng
à
tr
ương m
i tr có qu
n
g.
hình nh
q
a phương
n
h t lâu đ
ã
a
ti các đ
ô-tô. Qua
ĩ
nh vc v
n
ông minh
n
h
nhng b
n
hin nay
đ
m
i. Và m
à
y như vy
t đài phát
t
a
n tâm đế
n
q
ung cáo
t
chi t
r
.
ã
có truy
n
a đim nh
ư
các bui
p
n
ti trong
n
hư thế đ
ã
n
g thông
đ
đ
c bit là
t bng q
u
không kh
ó
t
hanh địa
p
n
các chư
ơ
t
rên các tr
a
n
thng là
p
ư
các bãi
b
p
hát thanh
m
thành ph
ã
biến nh
n
đ
ip cun
t
khi nhiu
u
ng cáo d
i
ó
để thu h
ú
p
hương v
ơ
ng t
r
ình tr
ê
a
ng truy
n
p
hát thanh
b
in, khu
m
m
i th c
ũ
để
n
g
t
ròn.
i
ú
t
i
ê
n
n
m
ua
ũ
ng
tr nên d hình dung hơn vi người nghe. Mt ý tưởng marketing cho
chương trình phát thanh mi trên tn s FM 96.3 Glasgow, Scotland
đã cho thy ch vài đô-la và mt ý tưởng sáng to cũng có th lôi kéo
rt nhiu s chú ý.
Đài phát thanh này đã đặt các giá để đàn ghi-ta trng không ti nhiu
nơi trong thành ph dưới mt tm bin có dòng ch: "Ghi-ta ngoài tri
min phí. Hãy ly mt chiếc.” Ý tưởng thông minh này đã thu hút s
chú ý ngay lp tc. Ý tưởng này nhm qung cáo cho mt bui phát
sóng chương trình ghi-ta solo chơi theo phong cách rock ngoài tri,
còn các thính gi radio có th thưởng thc chương trình này ngay ti
trong phòng ng ca mình.
Hình nh các giá để đàn ghi-ta trng rng tràn ngp trên báo chí địa
phương, các blogs và các trang truyn thông xã hi cùng vi vô s li
bình lun din t cm tưởng khi nghe chương trình phát thanh mi.