YẾU TỐ KÊNH PHÂN PHỐI
lượt xem 27
download
Khái niệm 1 “Kênh phân phối là một chuỗi các hệ thống phân phối có thể có sự tương tác lẫn nhau hoặc phụ thuộc lẫn nhau để cùng tham gia vào quá trình đưa sản phẩm – dịch vụ đến tay người tiêu dùng”
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: YẾU TỐ KÊNH PHÂN PHỐI
- YẾU TỐ KÊNH PHÂN PHỐI Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 1
- Mục tiêu bài giảng Hiểu rõ khái niệm về kênh phân phối Nắm rõ kênh phân phối truyền thống và kênh phân phối hiện đại trong ngân hàng Xây dựng các chiến lược phát triển kênh phân phối trong angân hàng. Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 2
- Mục lục bài giảng I. Các vấn đề liên quan đến kênh phân phối sản phẩm – dịch vụ TC NH II. Kênh phân phối truyền thống của ngân hàng III.Kênh phân phối hiện đại IV.Chiến lược phát triển kênh phân phối Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 3
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 1. Khái niệm kênh phân phối sản phẩm – dịch vụ tài chính ngân hàng hàng Khái niệm 1 “Kênh phân phối là một chuỗi các hệ thống phân phối có thể có sự tương tác lẫn nhau hoặc phụ thuộc lẫn nhau để cùng tham gia vào quá trình đưa sản phẩm – dịch vụ đến tay người tiêu dùng” Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 4
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 1. Khái niệm kênh phân phối sản phẩm – dịch vụ tài chính ngân hàng hàng Khái niệm 2 “Kênh phân phối là một cấu trúc được thiết lập bởi ngân hàng để cung cấp đến tay khách hàng sản phẩm – dịch vụ tại một địa điểm, thời gian thuận tiện với mức giá mà khách hàng kỳ vọng” – trích dẫn từ banking channel management – global trends and strategies của Renato Teixeira Catalan Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 5
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 1. Khái niệm kênh phân phối sản phẩm – dịch vụ tài chính Kênh ngân phân phốhàng i phải chuyển tải ba tiện ích chính đến khách hàng : Địa điểm Thời gian Giá cả và thông tin Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 6
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 2. Hoạt động của kênh phân phối Mối quan hệ giữa kênh phân phối và phân khúc thị trường Chức năng bán chéo, bán thêm được thể hiện rõ ở mô hình Essentials of Services Marketing Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Chapter 1 - Page 7
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối Với mô hình trên, cũng thể hiện rõ các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kênh phân phối : Nhu cầu khách hàng Năng lực của ngân hàng : nhân lực, tài lực, công nghệ… Thị trường : nơi chấp nhận hoặc đào thải các kênh phân phối kém hiệu quả www.sacombank.com.vn www.techcombank.com.vn Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 8
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 3. Ngân hàng và kênh phân phối Ngân hàng? Kênh phân phối của ngân hàng Kênh phân phối truyền thống : Chi nhánh, đội ngũ bán hàng, ngân hàng đại lý, các công ty thành viên. Kênh phân phối hiện đại : ATM, pos, call – center, Internetbanking, mobilebanking... Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 9
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối Các kênh phân phối truyền thống Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 10
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối Các kênh phân phối hiện đại Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 11
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 12
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 13
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 3. Ngân hàng và kênh phân phối Ví dụ : Chiến lược kênh phân phối của Techcombank được định hướng rõ ràng như: - Đạt 300 CN, PGD với hơn 6000 nhân viên /2012 - Xây dựng mô hình 5 chi nhánh - Phát triển đội ngũ bán hàng (attacker bank) - Ứng dụng nhiều kênh phân phối hiện đại - Thí điểm đội ngũ bán hàng cộng tác Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 14
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 4. Sáu xu hướng ảnh hưởng đến kênh phân phối SP – DV ngân hàng bán lẻ Xu hướng 1 : mở rộng chi nhánh >< nguồn vốn, chi phí, nhân lực và quy định của pháp luật. Xu hướng 2 : KH trở nên độc lập hơn với các chi nhánh Xu hướng 3 : hướng đến thế hệ khách hàng Y, họ cần hơn về giá cả, sự thuận tiện, khả năng tiếp cận ngân hàng và năng lực online của ngân hàng… Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 15
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 4. Sáu xu hướng ảnh hưởng đến kênh phân phối SP – DV ngân hàng bán lẻ Xu hướng 4 : Công nghệ mới và ứng dụng rộng rãi của kênh phân phối điện tử. Xu hướng 5 : nhiều sự thay đổi trong luật định mỗi nước cũng như các tiêu chuẩn về ngân hàng của quốc tế. Xu hướng 6 : Môi trường ngày càng cạnh tranh và giúp ngân hàng thay đổi tư duy. Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 16
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 5. Kênh phân phối của ngân hàng TM Mỹ Thông tin sơ lược về hệ thống ngân hàng Mỹ : •Tên quốc gia : United States •Dân số : 308 triệu người •GDP : 14.6 nghìn tỷ USD •CPI : 2.7% •Ngân hàng trung ương : Cục dự trữ liên bang FED •Số lượng ngân hàng : hơn 9000 ngân hàng Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 17
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 5. Kênh phân phối của ngân hàng TM Mỹ Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 18
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 5. Kênh phân phối của ngân hàng TM Mỹ Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 19
- II. Các kênh phân phối truyền thống 1. Mạng lưới chi nhánh Thập niên 1960 NH chuyển hướng sang mô hình NH bán lẻ làn sóng mở chi nhánh ồ ạt. Phát triển chi nhánh nhằm : • Đáp ứng nhu cầu giao dịch NH của KHCN, KHDN • Tạo dựng rào cản gia nhập trong cạnh tranh • Phát triển thương hiệu và mở rộng kênh phân phối đáp ứng sự gia tăng của danh mục sản phẩm Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Các Tiêu Chí Chọn Lựa Nhà Phân Phối
4 p | 895 | 273
-
Bài giảng Marketing cơ bản - Chương 8: Chiến lược phân phối
20 p | 312 | 45
-
Bài giảng: Marketing - Chiến lược phân phối
17 p | 117 | 27
-
Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 3 - TS. Nguyễn Hoài Long
48 p | 75 | 14
-
Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 5 - TS. Nguyễn Hoài Long
33 p | 56 | 12
-
Bài giảng môn học Quản trị kênh phân phối: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
11 p | 141 | 11
-
Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 3 – MBA. Phạm Văn Tuấn
20 p | 90 | 10
-
Quá trình thiết lập kênh phân phối
9 p | 58 | 9
-
Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 3 – Phạm Văn Tuấn
20 p | 75 | 7
-
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa các nhà phân phối và các nhà sản xuất đối với sản phẩm hàng tiêu dùng ở Việt Nam
10 p | 85 | 7
-
Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 3 - ĐH Kinh tế Quốc dân
10 p | 47 | 6
-
Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 5 - ĐH Kinh tế Quốc dân
14 p | 60 | 6
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 6 - Chiến lược phân phối quốc tế
26 p | 22 | 6
-
Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
11 p | 70 | 5
-
Giải pháp chủ yếu nhằm phát triển cấu trúc tổ chức kênh phân phối hàng may mặc trên thị trường nội địa
3 p | 81 | 5
-
Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 2 - PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Hòa
40 p | 19 | 3
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 12 - Quyết định về phân phối trên thị trường quốc tế
10 p | 3 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn